SYNEX แรงกำหนดไอพีโอ2.90บ./หุ้น เชื่อกระแสตอบรับเยี่ยม เหตุพื้นฐานแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 26, 2008 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
-เผยให้ดิสเค้าท์ นลท.ประมาณ20 — 30 % กำหนดที่ค่าพีอี เรโชว์ประมาณ 9เท่า
บมจ. ซินเน็ค (ประเทศไทย) สรุปขายหุ้นเพิ่มทุนที่ราคา2.90บาท/หุ้น มั่นใจเต็มที่นักลงทุนจะให้การตอบรับท่วมท้น กำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 4 — 6 มิถุนายน 2551 พร้อมเข้าซื้อขาย 16 มิ.ย.นี้ ด้าน บล.พัฒนสิน ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและหลีดอันเดอร์ไรท์ เชื่อหุ้นมาแรงและได้รับการตอบรับท่วมท้นแน่ เหตุแนวโน้มของธุรกิจยังมีอัตราการเติบโตดีต่อเนื่อง ที่สำคัญราคาที่กำหนดไว้มีดิสเค้าท์ให้กว่า 20-30 % ดังนั้นมั่นใจไม่ทำผู้ลงทุนผิดหวัง
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) เปิดเผยว่าบริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ) จำนวน 180 ล้านหุ้น โดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 2.90 บาท/หุ้น เปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 4 - 6 มิถุนายน2551 และคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประมาณวันที่ 16 มิถุนายน 2551 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "SYNEX "
ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และ เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนโดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง คือบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเชีย จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ซิมิโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนิตี้ จำกัด (มหาชน)
"แม้ว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศในช่วงที่ผ่านมาจะชะลอตัว แต่สำหรับอุตสาหกรรมไอทีไม่มีปีไหนที่ธุรกิจนี้เติบโตติดลบ เพราะธุรกิจไอทีได้มีการไปรุกธุรกิจอื่นร่วมด้วย อาทิ ธุรกิจกล้อง โทรทัศน์ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันทุกคนได้หันมาใช้สื่อทางด้านไอทีกันหมด ซึ่งในส่วนของ SYNEX เป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและโดดเด่นมาก ผลการดำเนินงานขยายตัวต่อเนื่องทุกปี ทำให้เชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดให้ผู้ลงทุน จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะได้รับการตอบรับที่ดี อีกทั้งราคาขายไอพีโอก็มีส่วนลดให้ถึง20 — 30 % ด้วย ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยเสริมที่ดึงดูดผู้ลงทุนได้ดียิ่งขึ้น" นายสุพันธุ์กล่าว
เขากล่าวต่อว่าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรกของบริษัทฯ และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นการดำเนินการตามแนวคิดของบริษัท ที.เค.เอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ("TKS") ที่ต้องการแบ่งแยกธุรกิจให้ชัดเจน เพื่อผลประโยชน์ในการขยายงานของบริษัทใหญ่และบริษัทฯ ในอนาคต ทั้งนี้ TKS ต้องการมุ่งเน้นการขยายธุรกิจด้านสิ่งพิมพ์และกระดาษสำนักงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย TKS มีแผนการที่จะขยายงานด้านบริการพิมพ์งานระบบดิจิตอล (Digital Print and Mail) และงานด้านแบบพิมพ์ปลอดการทำเทียม (Security Forms) รวมถึงงานด้านบริการบริหารคลังสินค้าแบบพิมพ์ซึ่งเป็นการบริการจัดหาจัดเก็บและจัดส่งแบบพิมพ์ที่ใช้ในองค์กรหรือบริษัทขนาดใหญ่ ในขณะที่บริษัทฯ ต้องการเงินทุนในการขยายธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เช่นเดียวกัน
ดังนั้น การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยของ SYNEX จะช่วยลดภาระการจัดหาเงินทุนของ TKS และเป็นการเพิ่มมูลค่าเงินลงทุนของ TKS ในบริษัทฯ ในส่วนของบริษัทฯนั้น การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะช่วยให้ SYNEX เพิ่มความสามารถหลากหลายในการจัดหาแหล่งเงินทุนและมีเงินทุนเพียงพอที่จะขยายธุรกิจในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกิจการ
นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหารผู้บังคับบัญชาสายงานบริการด้านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน มั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของ SYNEX จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนอย่างมาก เพราะนอกเหนือจากความแข็งแกร่งของของปัจจัยพื้นฐานแล้วในการกำหนดราคาขายไอพีโอที่ให้อัตราส่วนลดกับนักลงทุน โดยกำหนดราคาขายไอพีโอที่ระดับ 2.90 บาท/หุ้น มีค่าพีอี เรโชว์ ประมาณ 9 เท่า ในขณะที่ค่าพีอี เรโชว์ ของตลาดหลักทรัพย์ อยู่ที่ระดับ15เท่า ประกอบกับช่วงนี้สภาพการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์กลับมาซื้อขายคึกคักอีกครั้ง จึงถือเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หุ้นน้องใหม่ SYNEX ได้รับความสนใจ และคาดว่าเมื่อเข้าทำการซื้อขายจะไม่ทำให้ผู้ลงทุนผิดหวัง
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ (เก้) โทร.02-5549353 / 089-728-6389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ