ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเตือนร้านค้าอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างเข้าบริหารพื้นที่แทนคิงเพาเวอร์

ข่าวทั่วไป Monday May 26, 2008 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--ทอท.
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประกาศเตือนผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร อย่าหลงเชื่อขอเช่าพื้นที่กับผู้แอบอ้างเข้าบริหารพื้นที่แทนคิงเพาเวอร์
นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีกลุ่มบุคคลเข้ามาแจกใบปลิว แจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ทราบว่า ขณะนี้ บริษัท ไทยนครหลวงกรุงเทพ-ธนบุรี จำกัด ได้เข้ามาบริหารพื้นที่แทนบริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด และให้ผู้ประกอบการที่ประสงค์จะขอเช่าพื้นที่ต่อนำเอกสารไปติดต่อกับทางบริษัทนั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวได้สร้างความสับสนให้แก่ผู้ประกอบการร้านค้าและได้มีการสอบถามข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวเข้ามาที่ ทสภ.เป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ ทสภ. ขอชี้แจงข้อเท็จจริงให้ทราบว่า ทอท.ได้รับคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวของศาลแพ่งก่อนพิพากษา ในคดีแพ่งหมายเลขดำที่ 2440/2550 เมื่อวันที่ 25 เม.ย.51 โดยศาลอนุญาตให้บริษัท คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ จำกัด ประกอบกิจการตามสัญญาโครงการบริหารจัดการกิจกรรมเชิงพาณิชย์ ณ อาคารผู้โดยสาร ทสภ. ต่อไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ และ ทอท.ได้ตกลงกัน ดังนั้นการที่บริษัท ไทยนครหลวงกรุงเทพ-ธนบุรี จำกัด กล่าวอ้างดังกล่าวจึงไม่เป็นความจริงแต่ประการใด จึงประกาศเตือนขอให้ผู้ประกอบการร้านค้าอย่าได้หลงเชื่อผู้แอบอ้างดังกล่าว
ทั้งนี้ ทสภ.ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ราชาเทวะ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้แล้ว รวมทั้งยังได้มีการออกหนังสือแจ้งให้ผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ได้ทราบข้อเท็จจริงด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ