ทรูคว้ารางวัล บริษัทสุดยอดด้านนวัตกรรม จากวอลสตรีท เจอร์นัล เอเชีย

ข่าวบันเทิง Tuesday May 27, 2008 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--พี อาร์ โซลูชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้รับเลือกให้เป็น บริษัทสุดยอดด้านนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า และหนึ่งในสิบบริษัทที่ได้รับความชื่นชมสูงสุดในประเทศไทย จากการสำรวจความคิดเห็นและจัดลำดับโดยหนังสือพิมพ์ วอลสตรีท เจอร์นัล เอเชีย
วอลสตรีท เจอร์นัล เอเชีย กล่าวถึงทรูว่า “เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในบริษัทไฮเทคชั้นนำที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในเอเชีย…ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา ด้วยกลยุทธ์อันชาญฉลาดในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์สู่แบรนด์ทรู และการเน้นการให้บริการด้วยเทคโนโลยี ระดับเหนือชั้น จึงทำให้ทำให้ทรูมีความโดดเด่น” นอกจากนี้วอลสตรีท เจอร์นัล เอเชีย ยังกล่าวถึงความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วของประเทศไทย สู่การเป็นศูนย์กลางโทรคมนาคมแห่งเอเชียอีกด้วย
วอลสตรีท เจอร์นัล เอเชีย ระบุว่า “การที่ทรูได้รับการเสนอชื่อเป็นบริษัทอันดับที่ 1 ด้านนวัตกรรม ตอกย้ำให้เห็นว่า การบริหารงานโดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดอย่างชาญฉลาด และความพร้อมในการลงทุนอย่างเต็มที่” ทำให้ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ของทรูสามารถเพิ่มฐานลูกค้าได้ ในขณะที่ต้องแข่งขันกับคู่แข่งรายใหญ่ ทั้งนี้เนื่องจาก “สามารถสร้างความนิยมในหมู่ผู้ใช้วัยรุ่นซึ่งชื่นชอบเทคโนโลยีและความทันสมัย”
รางวัลที่ทรูได้รับในครั้งนี้ ถือเป็นการได้รับรางวัลในสาขาเดียวอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สอง
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มบริษัททรูกล่าวถึงความสำเร็จของทรูในครั้งนี้ว่า “ประชาชนต่างตระหนักถึงความหลากหลายในบริการ และนวัตกรรมต่างๆ ที่ทรูนำเสนอสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และเห็นว่า ทรูคือหนึ่งในผู้นำอุตสาหกรรมสื่อสารโทรคมนาคม ซึ่งมีส่วนทำให้เทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศไทยทัดเทียมกับนานาชาติ”
“ทรูต้องการเห็นประเทศไทยพัฒนาสู่การเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้และข้อมูลข่าวสารสารสนเทศอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นได้ จำเป็นต้องพึ่งพาการกำกับดูแลและโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมที่ดียิ่งขึ้น”
วอลสตรีท เจอร์นัล เอเชีย ยังกล่าวถึงความโดดเด่นของยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจ้นท์ของทรู ซึ่งเป็นการผสมผสานผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ภายในกลุ่ม ซึ่งประกอบด้วย โทรศัพท์เคลื่อนที่ เคเบิลทีวี อินเทอร์เน็ต เกมออนไลน์ และบริการต่างๆ ด้านอีคอมเมิร์ซบนโทรศัพท์เคลื่อนที่
นอกจากนี้ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทรู และ ซีพี ออลล์ (ชื่อเดิม เซเว่น อีเลฟเว่น) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ยังได้รับเลือกจากวอลสตรีท เจอร์นัล เอเชียด้วยเช่นกัน
การจัดอันดับของหนังสือพิมพ์ วอลตรีท เจอร์นัล เอเชีย เป็นการสำรวจความคิดเห็นผู้บริหารกว่า 2,500 คนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยให้คะแนนบริษัทต่างๆ ใน 5 หัวข้อ คือ นวัตกรรมเพื่อตอบสนอง ความต้องการของลูกค้า ความน่าเชื่อถือของบริษัท วิสัยทัศน์ในระยะยาวของฝ่ายบริหาร คุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ และความน่าเชื่อถือทางการเงิน
ข้อมูล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้นำชีวิต Convergence Lifestyle เชื่อมโยงทุกบริการ พร้อมพัฒนาโซลูชั่น ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง สำหรับกลุ่ม ลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป กลุ่มธุรกิจ SME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกรูปแบบของเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียต่างๆ ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดจนเป็น ผู้ประกอบการสำคัญในตลาดธุรกิจสื่อสารระบบไร้สาย และอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ทรู ยังมีบริษัทย่อยสำคัญในกลุ่ม คือ ทรู วิชั่นส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และ ทรูมูฟ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร ไร้สาย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ ทรู ยังนำเสนอนวัตกรรมและบริการต่างๆ เชื่อมโยง ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวัน เพื่อเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ตลอดจนการทำธุรกรรมออนไลน์ครบวงจร ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการให้ ลูกค้าทุกกลุ่มสามารถเข้าถึงได้ ภายใต้ 5 ธุรกิจหลักครบวงจร ทรูมูฟ ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ ทรูมันนี่ ทรูไลฟ์ ข้อมูล เพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truecorp.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
สายงานสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์การตลาด กลุ่มบริษัททรู อ้างอิง (066) 26/05/2008
พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม โทร +66 (0) 2699 2772 อีเมลล์ pimolpan_sir@truecorp.co.th
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
วิภาดา อิศระ โทร +66 (0) 2699 2778 อีเมลล์ wipada_isa@truecorp.co.th
บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด www. prsolution.co.th
ประภาส จรสรัมย์ โทร +66 (0) 81827 7354
จิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทร +66 (0) 81613 1865

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ