ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และ ฟูจิตสึ เปิดตัวนวัตกรรมเซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise ที่ใช้ชิป UltraSPARC T2 Plus ใหม่ล่าสุด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 27, 2008 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
ประหยัดพลังงาน ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยกว่า โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพเหนือกว่าระบบ x86 ของคู่แข่ง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานด้านเว็บ จาวา เวอร์ช่วลไลเซชั่น และดาต้าเบส
ซัน ไมโครซิสเต็มส์ และ ฟูจิตสึ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise สองรุ่นใหม่ที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ UltraSPARC T2 Plus ซึ่งเปี่ยมประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานทั้งด้านเน็ตเวิร์กหรือรันงานหลักของระบบเอ็นเทอร์ไพร์ส เซิร์ฟเวอร์CMT SPARC Enterprise T5140 และ T5240 มาพร้อมสมรรถนะที่เหนือกว่าและความยืดหยุ่นในการปรับขยายช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถประหยัดพื้นที่ติดตั้ง ลดการใช้พลังงานในศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ รวมถึงใช้ประโยชน์สูงสุดจากระบบปฏิบัติการ Solaris 10 อีกด้วย
เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ทั้งสองแบบนี้ยังนำเสนอประสิทธิภาพการประมวลผลการคำนวณที่สูงกว่าระบบแบบ x86 สองซ็อคเก็ตของคู่แข่งถึง 16 เท่า และสูงกว่าระบบแบบ x86 สี่ซ็อคเก็ตถึง 32 เท่า ขณะเดียวกัน เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise T5140 และ T5240 ของซันและฟูจิตซึ ยังมีประสิทธิภาพสูงกว่าเซิร์ฟเวอร์ RISC คู่แข่งถึงสามเท่าโดยใช้พื้นที่ติดตั้งเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้นเมื่อเปรียบเที่ยบกัน
"ทั้งประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นในการปรับขยายที่มีในเซิร์ฟเวอร์ซึ่งใช้ชิป UltraSPARC T2 Plus และ รันด้วยระบบปฏิบัติการโซลาริสนั้นน่าตื่นตะลึงมาก" จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์กล่าว "เราใช้เวลาแค่สองปีครึ่งเท่านั้น แต่กลับพัฒนาประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นได้มากกว่า 5 เท่า โดยไม่ใช้พื้นที่ติดตั้งเพิ่มหรือกินไฟเพิ่มแต่อย่างใด ลูกค้าสามารถยืดหยุ่นการปรับขยายมากขึ้นไม่ว่าจะใช้งานเซอร์วิส Web 2.0 หรือรันระบบที่ใช้งานอยู่เดิมเช่น CRM หรือ ERP"
"เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเวอร์ช่วลไลซ์ระบบไอทีทั้งหมดที่มีตลอดจนสร้างระบบที่ทรงพลังสำหรับงานด้านอินเทอร์เน็ตและเอ็นเทอร์ไพร์ส" ทัตสึโอะ โทมิตะ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัทฟูจิตสึ จำกัด กล่าว "เซิร์ฟเวอร์ทั้งสองรุ่นนี้เร็วกว่าและมีประสิทธิภาพเมื่อเทียบกับราคาเหนือกว่าเซิร์ฟเวอร์แบบ RISC ของคู่แข่ง พร้อมยังสามารถย้ายระบบจาก UNIX ร่นก่อนที่เป็นแบบปิดได้ดีกว่าเช่นกัน และด้วยนวัตกรรมเซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise และระบบ Solaris OS ที่รวมเข้ากับเทคโนโลยีระดับเอ็นเทอร์ไพร์สของฟูจิตสึ จะช่วยให้ลูกค้าผู้ใช้งานสามารถลดค่าใช้จ่ายในการใช้งาน ลดพื้นที่ติดตั้งและประหยัดพลังงานลงได้เป็นอย่างมาก "
เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise T5140 และ T5240 ยืดหยุ่นในการปรับขยายมากขึ้นโดยมีค่าใช้จ่ายน้อยลง
เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise T5140 และ T5240 เป็นเซิร์ฟเวอร์แบบดูอัลซ็อคเก็ตระบบแรกที่ใช้งานโปรเซสเซอร์ UltraSPARC T2 Plus ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าระบบ x86 ทั้งหมดในการรันแอพพลิเคชั่นระดับเอ็นเทอร์ไพร์สต่างๆ ที่สำคัญเช่น Java, ERP, ระบบเมลและฐานข้อมูล OLTP เป็นต้น
นอกจากนี้ยังติดตั้งเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นแบบโอเพ่นซอร์สที่ยืดหยุ่นในการใช้งานอย่าง Solaris Containers และ Logical Domains (LDoms) ที่สามารถใช้งานสูงสุดได้มากถึง 128 เซิร์ฟเวอร์ในแบบเวอร์ช่วลต่อหนึ่งเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้งานจริง ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถใช้โดเมนแยกเป็นอิสระได้มากถึง 5,120 โดเมนต่อแร็ค ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งต่อการใช้งานด้านเวอร์ช่วลไลเซชั่นและงานรวมระบบ
เซิร์ฟเวอร์ SPARC Enterprise T5140 และ T5240 จะวางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ของซันและฟูจิตสึ ทั่วโลก โดยมีสเปกของเซิร์ฟเวอร์และคุณสมบัติการใช้งานต่างๆ เหมือนกันทุกประการท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ SPARC Enterprise T5140 และ T5240 ได้ที่ http://sun.com/t5140 และ http://sun.com/t5240 และhttp://www.fujitsu.com/global/services/computing/server/sparcenterprise
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของบริการต่างๆ จากซันและฟูจิตสึสามารถดูได้ที่ http://www.sun.com/service และ http://www.fujitsu.com.
และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาตรฐานต่างๆ ของ CMT โปรดดูที่http://www.sun.com/coolthreads/benchmarks and http://www.fujitsu.com/global/services/computing/server/sparcenterprise
เกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
ภายใต้วิสัยทัศน์ “The Network Is The Computer” ผลักดันให้ซันมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจสำคัญๆ ของโลกอย่างต่อเนื่อง และปรัชญาสำคัญของซัน คือ การเชื่อมโยงนวัตกรรมใหม่และสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถือเป็นกระแสนำในโลกเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์แห่งอนาคต หรือที่เรียกว่า ยุคแห่งการมีส่วนร่วม (The Participation Age) ปัจจุบัน ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (สัญลักษณ์หุ้นในตลาดหุ้นแนสแดก: SUNW) มีเครือข่ายครอบคลุมอยู่ในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซันได้ที่ http://sun.com หรือ http://sun.com.sg
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
คุณจันทพร นิยมปีติกุล
บริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2344-6811
อีเมล์: Chantaporn.niyompeetikul@Sun.COM
คุณภัทรา จาตนิลพันธ์ / คุณบุญยรัตน์ ยศเมธา
ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
โทร. 0-2610-2362, 0-2610-2392
อีเมล์: Patra@dcconsultants.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ