บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนใหม่ 2 กองทุน เน้นลงทุนในต่างประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 27, 2008 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--ธนาคารนครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนใหม่ เน้นลงทุนในต่างประเทศ 2 กองทุน คือ กองทุนเปิดเอสซีไอ นิวซีแลนด์ บอนด์ 2 อายุโครงการ 1 ปี 2 เดือน ประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 5.9% ต่อปี ยังไม่รวมกำไรหรือขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน และกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 3/1 อายุโครงการ 6 เดือน ประมาณการอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.3% ต่อปี ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมด ทั้งสองกองทุนรับผลตอบแทนพร้อมเงินต้นครั้งเดียวเมื่อกองทุนหมดอายุ ทั้งนี้ ลูกค้าไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกและครั้งเดียวพร้อมกัน ตั้งแต่วันนี้ — 4 มิถุนายน 2551 นี้
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดเอสซีไอ นิวซีแลนด์ กองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 2 และกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 3 ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ไม่สามารถซื้อหน่วยลงทุนได้ทัน บริษัทฯ จึงมีนโยบายเสนอขายกองทุนใหม่ ซึ่งเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศ จำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดเอสซีไอ นิวซีแลนด์ บอนด์ 2 SCI New Zealand Bond Fund 2 (SCI NZ Bond 2) และกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี SCI Korean Bond Fund 3/1 (SCI KO Bond 3/1) โดยกองทุนเปิดเอสซีไอ นิวซีแลนด์ บอนด์ 2 เป็นกองทุนรวมที่นำเงินไปลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลประเทศนิวซีแลนด์เกือบทั้งหมด ซึ่งเป็นตราสารภาครัฐที่ได้รับความน่าเชื่อถือ AAA โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน โดยกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนจากเงินบาทเป็นเงินดอลล่าร์สหรัฐ แต่จะไม่ป้องกันความเสี่ยงในเรื่องของเงินดอลล่าร์สหรัฐที่นำไปลงทุนเป็นเงินสกุลนิวซีแลนด์อีกครั้ง ซึ่งอาจจะดูมีความเสี่ยงแต่มีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนหากค่าเงินดอลล่าร์สหรัฐอ่อนค่าลง และค่าเงินดอลล่าร์นิวซีแลนด์แข็งค่าขึ้น กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท อายุโครงการประมาณ 1 ปี 2 เดือน ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Auto redemption) ครั้งเดียวในวันครบกำหนดของอายุโครงการ และลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีกำไรส่วนเกิน
สำหรับกองทุนเปิดเอสซีไอ พันธบัตรเกาหลี 3/1 SCI Korean Bond Fund 3/1 (SCI KO Bond 3/1) เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ซึ่งเป็นตราสารภาครัฐที่ออกโดย Korean Development Bank (KDB) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ F1 โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ซึ่งกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งหมดและลงทุนในตราสารที่มีอายุคงเหลือใกล้เคียงกับอายุโครงการเพื่อลดความเสี่ยงจากตลาดและสภาพคล่อง ดังนั้นการลงทุนในกองทุนนี้ จึงถือว่าเป็นการลงทุนที่มีความมั่นคง กองทุนมีมูลค่าโครงการ 1,300 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าขั้นต่ำของการลงทุนเพียง 2,000 บาท อายุโครงการประมาณ 6 เดือน ซึ่งผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ (Auto redemption) ครั้งเดียวในวันครบกำหนดของอายุโครงการ และลูกค้าที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีกำไรส่วนเกิน
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด Call Center โทร. 0-2624-8520-30 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ