ติวเข้มเจ้าหน้าที่ควบคุมเครื่องสูบน้ำรับมือภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2008 11:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กทม.
กทม. เตรียมพร้อมรับมือภัยน้ำท่วม ติวเข้มเจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินเครื่องสูบน้ำ เพิ่มศักยภาพการปฏิบัติงาน ให้มีประสิทธิภาพ พร้อมรับมือภัยน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้น
นายสมศักดิ์ กลั่นพจน์ ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กทม. เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรเจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินเครื่องสูบน้ำ ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคารที่ทำการศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ซึ่งจัดขึ้นเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในการเดินเครื่องสูบน้ำให้เต็มศักยภาพการทำงานของเครื่อง รวมทั้งร่วมกันปรับปรุงแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งจะทำให้กระบวนการทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมประสบการณ์ด้านเทคนิค วิธีการใช้เครื่องยนต์ 2 ชนิด คือ เครื่องดีเซล และเครื่องยนต์ชนิดไฟฟ้า อีกทั้งสามารถบำรุงรักษาเครื่องยนต์ได้ถูกต้อง โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการฝึกอบรม จำนวน 200 คน
สำหรับการฝึกอบรมใช้เวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 26—30 พ.ค. 51 วันแรกเป็นการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ บทบาทและหน้าที่ของสำนักการระบายน้ำ ธรรมะกับการปฏิบัติงาน บทบาทหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ควบคุมการเดินเครื่องสูบน้ำชนิดไฟฟ้าและดีเซล พร้อมการวิเคราะห์สภาพทั่วไป จากนั้นในวันที่ 2—3 จะเป็นการฝึกภาคปฏิบัติที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ก่อนจะเดินทางไปดูงานการระบบการระบายน้ำ ณ โครงการพระราชดำริเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จังหวัดลพบุรี
พบเห็นน้ำท่วมขังและต้องการความช่วยเหลือติดต่อศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมกทม. โทร. 0 2245 6263 และ 0 2248 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ