“สุริวิภา” พบความสุขเล็กๆ ของ “สลักจิต ดลมินทร์”

ข่าวบันเทิง Tuesday May 27, 2008 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--เจเอสแอล
สลักจิต ดลมินทร์ อดีตนางเอกสาวที่เคยโด่งดังมากจากละคร ‘คำมั่นสัญญา’ ‘ไม่มีสวรรค์สำหรับคุณ’ ฯลฯ เธอห่างหายไปจากวงการบันเทิงนานนับ 15 ปี ตัดสินใจเดินออกจากเส้นทางแห่งดวงดาว ก้าวสู่อาชีพที่เธอใฝ่ฝันคือการเป็นช่างภาพ แต่มรสุมหัวใจซัดเธอไปไกลถึงชายฝั่งเกาะสมุย ทำให้เธอได้พบอีกอาชีพหนึ่งที่เธอ หลงใหล การเป็นครูสอนดำน้ำ แถมยังได้รับความรักแท้จากชายหนุ่มต่างชาติ แต่เมื่อสึมานิของจริงถล่มกระหน่ำ สภาพราวตกอยู่ในภาวะสงคราม เธอหันหลังให้ท้องทะเลออกค้นหาความสุขเล็กๆ ที่เธอพร้อมจะแบ่งปันให้ผู้คน...
สลักจิต ดลมินทร์ เปิดใจถึงความสุขเล็กๆ นั้นว่า “ตอนนี้ปุ้ยเปิดร้านขายไอศครีมอยู่ที่หัวหินค่ะ ชื่อร้าน 18 below หมายถึงอุณหภูมิ —18 องศาเพื่อรักษาให้ไอศครีมอร่อยไม่นิ่มไม่แข็งเกินไป คุณไซม่อมสามีปุ้ยเป็นคนคิดสูตรแล้วทำกันเอง หลังจากที่เขาไปเรียนจบจากกอร์ดองเบลอประเทศอังกฤษที่มีชื่อเสียงมากในการสอนทำอาหาร ตอนจบเขาลองทำไอศกรีมรสเสาวรสส่งเป็นโครงการเพื่อขอจบ เพื่อนรักปุ้ยคุณนก(รัชนก พูลละผลิน แสงชูโต) ชิมแล้วบอกใช้ได้ เลยเอามาทำต่อ ร้านเพิ่งเปิดได้ 2 เดือนกว่าเองค่ะ แต่ส่งไอศกรีมขายมา 2 ปีแล้ว”
เมื่อให้ย้อนถึงการเดินทางก่อนจะถึงจุดนี้ ปุ้ย-สลักจิตเล่าย้อนตั้งแต่หันหลังให้วงการบันเทิงว่า “ตอนนั้นปุ้ยเลือกไปเรียนการถ่ายภาพที่อังกฤษค่ะ ตอนแรกไปอยู่กับครอบครัวคนอังกฤษสองคนแม่ลูกเป็นผู้หญิง เรากินอยู่กับเขาแล้วจ่ายค่าใช้จ่ายให้เขา แต่ปรากฏว่าอาหารที่เขาทำให้เรากินเป็นคนละแบบกับที่เขาแอบทำกิน กันเองตอน 4-5 ทุ่ม แล้วบางทีก็มีเพื่อนชายมาหาบ่อยๆ เราก็เริ่มไม่สะดวกใจ จนวันหนึ่งเขาไปเที่ยวต่างเมืองกันแล้วปิดคัตเอ้าท์ไฟหมดทั้งบ้าน จนเราเปิดเครื่องทำความร้อนเปิดไฟไม่ได้ เลยตัดสินใจย้ายออกทันที ก็ไปอยู่กับเพื่อนที่ลอนดอนจนเรียน 3 ปีจบ กลับมาก็ได้ทำงานเป็นช่างภาพสมใจ ส่วนใหญ่ปุ้ยชอบถ่ายภาพแฟชั่นค่ะ ก็ทำอยู่นาน 3 ปี แต่มารู้ตัวอีกทีก็อยู่สนามบินแล้วค่ะ ไม่อยากอยู่กรุงเทพฯแล้ว คือ ตอนนั้นปุ้ยแต่งงานกับแฟนที่คบกันมานานแล้ว แต่เราไม่มีความสุข เรารักเขามากก็เลยพยายามทำตัวให้เขารัก แต่เรากลับไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง เลยตัดสินใจไปอยู่สมุยตัวคนเดียว เลือกเรียนดำน้ำเพราะลงน้ำแล้วเจอแต่ปลาจะได้ไม่ต้องคิดมาก ทั้งๆที่เป็น คนเมาเรืออย่างหนัก ต้องกินยาก่อนลงเรือทุกครั้ง แต่พอลงน้ำแล้วไม่เป็นอะไร เรียนจนถึงขั้นเป็นครูสอนดำน้ำ แล้วได้ตามครูไปทำงานเป็นเด็กยกแท้งค์ออกซิเจนที่ตุรกี ตอนนั้นสลักจิตแข็งแรงมาก เป็นช่วงหนึ่งของชีวิตที่เหนื่อยที่สุด แต่สนุกมากที่ได้อยู่กับเด็กๆ หลงรักอาชีพนี้เลยล่ะคะ พอกลับมาก็ยังทำอาชีพนี้ต่อ มีความสุขมากๆ จนไม่คิดอยากทำอาชีพอื่น” และแน่นอน... พ่อหนุ่มไซม่อมสามีก็มาหลงรักเธอเมื่อมาเป็นลูกศิษย์เธอนี่เอง
แล้วเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น เมื่อครั้งสึนามิซัดถล่ม อะไรที่ทำให้เธอตัดใจหันหลังให้กับท้องทะเลที่เธอรักและหลงใหล ติดตามชมได้ใน “สุริวิภา” ศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม สี่ทุ่ม ทางโมเดิร์นไนท์ทีวี
ต้องการข้อมูลในรายการเพิ่มเติมติดต่อ วิรดา อนุเทียนชัย (วิ) 08 — 1804 — 5493

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ