โรงเรียนโกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศไทยสนับสนุนกิจกรรมด้านวัฒนธรรมด้วยการจัดเวิรค์ช๊อบการเล่นดนตรีอินเดียสำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจทุกท่าน นำโดย ชุบบา มุดกาล ศิลปินเหรียญทองจากเทศกาลดนตรีนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 27, 2008 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สเฟียร์ คอมม์
มูลนิธิการศึกษาโกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศสิงค์โปร์ ร่วมกับ โรงเรียนโกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศไทย สนับสนุนการศึกษาด้านวัฒนธรรมและศิลปการดนตรีด้วยเวิร์กช็อปสอนการเล่นดนตรีอินเดียทางเหนือทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเป็นเวลา 6 วัน โดยเชิญศิลปินเหรียญทองจากเทศกาลดนตรีนานาชาติที่ชิคาโก มิส ชูบบา มุดกาล และมร. อนีส ปาดาล ร่วมสืบสานวัฒนธรรมและเป็นการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมด้านการดนตรี ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบายและวิชาหลักของโรงเรียน โดยศิลปินทั้งสองบินตรงจากประเทศอินเดียมายังประเทศไทยโดยเฉพาะ และจะเริ่มสอนตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม ถึงวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม ณ ชมรมสตรีอินเดีย รามาแมนขั่น ซอย สุขุมวิท 12
เพื่อสนับสนุนพันธกิจของมูลนิธิการศึกษาโกลบอลอินเดียน ในการค้นหาและสร้างสุดยอดนักเรียนดีเด่นระดับโลกทั้งหญิงและชาย ซึ่งสามารถเป็นผู้นำและเป็นเลิศในด้านจิตวิญญาณที่มีความมุ่งมั่น ผ่านการดูแลอย่างใกล้ชิดจากครูที่มีประสบการณ์ระดับโลกในการสร้างความแข็งแกร่งและคุณค่าที่มุ่งพัฒนาในทุกเรื่อง รวมทั้งการสร้างสรรค์ และความเป็นเจ้าของกิจการ
มร.อาตูล เทอมูนิการ์ ประธานมูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน กล่าวว่า ”มูลนิธิการศึกษา โกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศสิงค์โปร์ ร่วมกับ โรงเรียนโกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศไทย จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปสอนศิลปะการเล่นดนตรีอินเดีย สำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจทุกท่าน โดยได้เชิญนักดนตรีที่มีชื่อเสียงของอินเดียซึ่งได้รับรางวัลเหรียญทองจากงานเทศกาลดนตรีที่ชิคาโก มิส ชูบบา มุดกาล และมร. อนีส ปาดาล มาเป็นผู้ดำเนินการสอนให้กับผู้ที่มีหัวใจรักดนตรีโดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ ซึ่งทางมูลนิธิและโรงเรียนโกลบอลอินเดียนถือเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมในรูปแบบต่าง ๆ อันจะเป็นประโยชน์แก่คนไทยและคนอินเดีย ทางมูลนิธิฯ และโรงเรียนโกลบอลอินเดียนฯ ได้จัดกิจกรรมมากมายในช่วงปีที่ผ่านมาทั้งในสิงค์โปร์และประเทศอื่น ๆ ซึ่งมีวัฒนธรรมและค่านิยมที่คล้ายคลึงกับของไทยและอินเดีย เราจึงมีความแน่ใจว่าเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการแนะนำกิจกรรมดี ๆ นี้ในประเทศไทยด้วย”
นายชนัตร เลาหะวัฒนะ ประธาน โรงเรียนโกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “เรามีความยินดีที่ได้เห็นการตอบรับจากการจัดเวิร์คช๊อปนี้ที่กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในการขานรับกับพันธกิจหลักของมูลนิธิโกลบอลอินเดียน นอกเหนือจากการสนับสนุนให้กับนักเรียนของเรา ทางโรงเรียน โกลบอลอินเดียนนานาชาติประเทศไทยจะยังคงมุ่งที่จะจัดหากิจกรรมที่สร้างคุณค่าทางวัฒนธรรมดี ๆ แบบนี้ให้กับสังคมไทยอีก โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมดังกล่าวจะเป็นส่วนช่วยสร้างสรรค์คุณประโยชน์ในด้านการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน ซึ่งเราจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป”
“เวิรค์ช๊อบศิลปะการเล่นดนตรีอินเดีย สำหรับผู้มีดนตรีในหัวใจทุกท่านในประเทศไทย โดย มิส ชุบบา มุดกาล และ มร.อนีส ปาดาล ที่บินตรงมาจากประเทศอินเดียในครั้งนี้ จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม ถึงวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม ณ ชมรมสตรีอินเดีย รามาแมนชั่น ซอย สุขุมวิท 12 รวมทั้งสิ้น 6 วัน ซึ่งจะเน้นถึงความพิเศษของดนตรีอินเดียทางเหนือที่มีมายาวนาน โดยจะทำการสอนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ เพื่อให้เข้าถึงดนตรีอินเดียอย่างถ่องแท้ เวิรค์ช๊อปนี้จะเป็นการเรียน 5 วัน และในวันสุดท้ายจะเป็นการนำเสนอผลงานของผู้ที่เข้าร่วมเวิร์คช๊อบนี้”
มิส ชูบบา มุดกาล และมร. อนีส ปาดาล กล่าวเสริมว่า “ในระยะแรก ๆ ที่ได้จัดเวิร์คช๊อปให้กับโรงเรียนโกลบอลอินเดียนที่สิงค์โปร์นั้น พวกเรามีความยินดีอย่างมากเมื่อได้ทราบว่าจะได้มาจัดอีกในกรุงเทพฯ และที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศไทยและประเทศอินเดียมีการแลกเปลี่ยนด้านศิลปะและวัฒนธรรมในหลายด้าน และที่เห็นได้ชัดได้แก่ด้านประวัติศาสตร์ ภาษา อาหาร และอื่น ๆ อีกมาก พวกเราหวังว่าการจัดเวิร์คช๊อปในครั้งนี้จะช่วยสนับสนุนให้นักเรียนได้มองเห็นความเหมือนและความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรมของทั้งสองประเทศผ่านเสียงดนตรี พวกเราต่างก็อยู่ในยุคโลกาภิวัฒน์ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่าแต่ก่อนในการที่จะค้นหาสิ่งใหม่ ๆ และเราจะเข้าใจในเรื่องนี้มากขึ้นถ้าเราได้เดินทางไปยังประเทศอื่น ๆ นอกเหนือจากบ้านเกิดของเรา”
“สิ่งที่หลายคนคาดหวังในการเข้าร่วมในเวิร์คช๊อปครั้งนี้ ก็เหมือนกับทุกครั้ง เราหวังที่จะได้เห็นการแบ่งปันความรู้สึกนึกคิดผ่านเสียงดนตรีกับนักเรียนของเรา เราตระหนักดีว่า ทุกคนในสังคมมีทักษะและความสามารถไม่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตาม เรามีความเชื่อมั่นว่าทุกคนสามารถศึกษาในเรื่องของศิลปะและดนตรีได้ รวมทั้งการทำความเข้าใจกับความหมายที่เราไม่อาจจับต้องได้ ในขณะที่เราได้รับการชักนำให้ทำการฝึกฝนอย่างถูกต้อง เราไม่ต้องบอกให้นักเรียนแสดงผลงานของพวกเขาในวันสุดท้ายของการเรียน แต่ในวันสุดท้ายนั้นจะเป็นวันที่ทุกคนต้องการเสนอผลงานของตนเอง พวกเขาจะนำเสนอสิ่งที่ได้เรียนรู้จากการผสมผสานในระหว่างที่เรียน ซึ่งไม่ได้มาจากผู้สอนเท่านั้น แต่มาจากสิ่งที่อยู่ในตัวตนของแต่ละคน ซึ่งเราหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะยังคงอยู่ต่อไปแม้ว่าการสอนจะจบลง”
มิส ชูบบา มุดกาล เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงด้านดนตรีและได้รับรางวัลมากมาย เช่น รางวัลชนะเลิศระดับทองคำในงานเทศกาลดนตรีนานาชาติครั้งที่ 34 ที่ชิคาโก รางวัล Padma Shri จากรัฐบาลอินเดีย และรางวัลศิลปินดีเด่นด้านวิทยุ และเครือข่ายโทรทัศน์แห่งประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลอีกมากจากเทศกาลดนตรีต่าง ๆ ทั้งในประเทศอินเดีย และจากต่างประเทศ
ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนักดนตรีทั้งสองท่านได้ที่ http://profile.shubhamudgal.com/ และ http://www.underscorerecords.com/
ข้อมูลมูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดีย
มูลนิธิการศึกษาโกลบอล อินเดียน หรือ Global Indian Education Foundation (GIEF) เป็นองค์การศึกษานานาชาติที่ไม่ประสงค์กำไรเป็นหลัก มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ เป็นสำนักงานการศึกษาที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา การบริหารจัดการโรงเรียน การจัดหลักสูตรการเรียนการสอน จัดพิมพ์หนังสือทางวัฒนธรรมและภาษา และการให้คำปรึกษากับหน่วยงานทางราชการเพื่อพัฒนาการศึกษา และวัฒนธรรม เพื่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.globalindian.org.sg
ข้อมูลโรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ (GIIS) ประเทศไทย
โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ หรือ Global Indian International Schools (GIIS) เป็นโรงเรียนที่ไม่ประสงค์กำไรเป็นหลัก ได้จัดหลักสูตรการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงเตรียมอุดมศึกษา โดยใช้หลักสูตร Central Board of Secondary Education (CBSE — ซี บี เอส อี) ซึ่งเป็นหลักสูตรของอินเดีย และหลักสูตร IGCSE Cambridge (UK)ของประเทศสหราชอาณาจักรอังกฤษ และหลักสูตร International Baccalaureate IBO (Geneva) ของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ และหลักสูตร the New Zealand national curriculum ของประเทศนิวซีแลนด์ โดยปัจจุบันมีนักเรียนจำนวน 17,000 คน และอาจารย์จำนวน 1,500 คน ในโรงเรียนทั้งหกแห่งที่ตั้งอยู่ในประเทศสิงค์โปร์ ประเทศมาเลเซีย ประเทศญี่ปุ่น ประเทศอินเดีย และประเทศนิวซีแลนด์ และประเทศไทย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.giissingapore.org, www.giismalaysia.org, www.giisjapan.org, www.giisnewzealand.org, และ www.giisthailand.org
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์ได้ที่
บริษัท สเฟียร์ คอมม์ จำกัด
อรพรรณ บัญชเสนศิริ: 08-1637-9643
นวธิดา บัวโชติ: 08-9107-9809
เกี่ยวกับข้อมูลการศึกษาและลงทะเบียนเวิรค์ช๊อปได้ที่
โรงเรียน โกลบอล อินเดียน นานาชาติ ประเทศไทย
เรนู วามาร์: 08-1875-8073, 08-7060-2515
วราภรณ์ ศตะติคม: 08-1875-8072
www.giisthailand.org

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ