นับถอยหลังสู่งาน IIFA Weekend สัปดาห์แห่งการเฉลิมฉลองภาพยนตร์อินเดียที่จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ

ข่าวบันเทิง Tuesday May 27, 2008 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--อิมเมจ อิมแพค
รายงานความคืบหน้าถึงการจัดงาน อินเตอร์เนชั่นแนล อินเดียฟิล์ม อะคาเดมี่ (IIFA) งานเฉลิมฉลองภาพยนตร์อินเดียประจำปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 — 8 มิถุนายนนี้ ณ กรุงเทพฯ ที่กำลังเป็นที่จับตามองและสนใจจากบรรดาแฟนๆ ภาพยนตร์อินเดียในประเทศไทย ซึ่งภายในงาน IIFA Weekend ผู้ชมจะได้พบกับการแสดงสุดอลังการจากบรรดาดารานักแสดงผู้โด่งดังแห่งวงการบันเทิงของอินเดีย การประชุมเชิงธุรกิจระหว่างประเทศ การจัดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
การจัดงานในปีนี้นับเป็นครั้งแรกที่เวทีในงานพิธีมอบรางวัลจะยิ่งใหญ่ตระการตาและเต็มไปด้วยบรรดาเหล่าดารานักแสดงมากมายกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ที่จะมาแสดงโชว์ชุดพิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นมาโดยเฉพาะจากภาพยนตร์ 4 เรื่องที่กำลังจะถูกนำออกสู่สายตาผู้ชมในอนาคตอันใกล้นี้ ได้แก่ ภาพยนตร์เรื่อง Love Story 2050 ที่ได้ ปริยันกา โชปรา และฮาร์มาน บาเจวา มาร่วมแสดง ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่อง De Taali นำทีมนักแสดงโดย อัฟตาบ ชีฟดาสานี ริเทช เดชมุคห์ และไอชา ทาเกีย จะมามอบความบันเทิงแก่ผู้ชม พร้อมทั้งดาราจากภาพยนตร์เรื่อง Mission Istanbul นำโดยซาเย็ด คาน วิเวก โอเบอรอย ชริยา ซาราน และนักแสดงท่านอื่นๆ ที่จะมาร่วมสร้างสีสันให้กับงาน และภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่จะมาแสดงในงาน คือ Acid Factory ที่จะมาเผยเรื่องราวส่วนหนึ่งของภาพยนตร์บนเวทีอันทรงเกียรติและยิ่งใหญ่แห่งนี้ โดย เดีย เมอร์ซา ฟาร์ดีน คาน ดิโน โมเรีย และอัฟตาบ ชีฟดาสานี พร้อมด้วย อัคเช กุมาร์ คารีน่า คาปูร์ คาทริน่า เคียฟ และโกวินดา ให้เกียรติร่วมแสดง
ทั้งนี้ ภายในงานยังจัดให้มีกิจกรรมการประชุมเชิงธุรกิจระหว่างประเทศ (FICCI IIFA Global Business Forum) ขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้มีการเจรจาธุรกิจระหว่างอินเดียและไทย และเป็นการต่อยอดไปสู่การลงทุน และการค้าในโครงสร้างพื้นฐาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจเครื่องประดับและอัญมณี และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจชั้นนำทั้งชาวไทยและชาวอินเดียจำนวนมากเข้าร่วมงาน
อีกทั้ง IIFA ได้เลือก ดร. ราเจนดรา เค. พาเชารี่ นักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลสาขาสันติภาพและผู้เชี่ยวชาญด้านภาวะโลกร้อน เข้ารับมอบรางวัล IIFA Global Leadership Award ภายในงานการประชุมเชิงธุรกิจระหว่างประเทศปีนี้ และยังได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ มิส ลาธา เร้ดดี้ เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย มร. ฮาร์ช ปาตี สิงหเนีย รองประธานอาวุโส FICCI พร้อมผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ มร. อาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทอินโดรามา นายอนุสรณ์ มุทราอิศ ประธาน คณะกรรมการกิจการอินเดีย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เป็นต้น ร่วมบรรยายในที่ประชุม
สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Sarkar Raj ผลงานล่าสุดของผู้กำกับมากฝีมือ ราม โกปอล วาร์มา ที่แฟนๆภาพยนตร์อินเดียตั้งตารอคอยนั้น จะมีการจัดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ในวันแรกของงาน IIFA Weekend ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สยามพารากอน ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ได้รับความสนใจมากเรื่องหนึ่งที่มีนักแสดงคุณภาพระดับซูเปอร์สตาร์ทั้ง 3 คนจากตระกูลบาห์จันมาร่วมแสดง
“ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ภาพยนตร์เรื่อง Sarkar Raj จะได้ออกสู่สายตาผู้ชมครั้งแรกของโลกในงาน IIFA Weekend ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และภูมิใจที่ได้เห็น IIFA เติบโตขึ้นทุกปี ดังเช่นคำสัญญาที่เราจะมอบความบันเทิงใหม่ๆ และกิจกรรมอันน่าตื่นตาตื่นใจที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของชาวอินเดียแก่ผู้ชม พร้อมกันนี้งาน IIFA Weekend ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ชมภาพยนตร์อินเดียคุณภาพระดับสากลอีกด้วย” มร. อมิตาบ บาห์จัน IIFA Brand Ambassador กล่าว
ในส่วนของ IIFA Fashion Extravaganza การแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษที่ได้ คาราน โจฮาร์ มาเป็นผู้จัดนั้น จะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของงาน IIFA Weekend ที่จะนำเสนอคอลเลคชั่นเสื้อผ้าจากแบรนด์ Mufti และ Audi ซึ่งเป็นแบนด์รถยนต์หรูจากประเทศเยอรมนี รวมถึงผลงานจากการออกแบบของดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวอินเดีย ที่แสดงแบบโดยดาราภาพยนตร์อินเดียที่มีชื่อเสียงมากมายหลายท่าน
มร. ซะบาส โจเซฟ กรรมการ บริษัท วิซคร้าฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน IIFA Weekend กล่าวว่า IIFA ให้คำมั่นสัญญาว่าจะสร้างสรรค์และมอบประสบการณ์ที่เป็นที่สุดแห่งความบันเทิงให้แก่ผู้ชม ไม่ว่าจะเป็นการประชุมเชิงธุรกิจไปจนถึงการแสดงแฟชั่นโชว์สุดหรูอลังการที่ทางทีมงานได้พิถีพิถันสร้างสรรค์อย่างดีที่สุดเพื่อผู้ชมทั่วโลกให้เป็นไปตามคำสัญญาที่เราได้ให้ไว้ว่าจะนำเสนอสุดยอดความบันเทิงแก่ทุกท่าน และงาน IIFA Weekend ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ นี้ก็เช่นเดียวกันที่เราจะตอกย้ำความตั้งใจในการที่จะเป็นศูนย์รวมของแฟนๆ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จของภาพยนตร์อินเดียที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง
มร. ซานจีฟ อะก้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท Idea Cellular จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือชั้นนำของประเทศอินเดีย และผู้สนับสนุนหลักของ IIFA กล่าวว่า การประกาศผลรางวัล IDEA IIFA Awards เป็นเวทีที่ให้เราได้แสดงศักยภาพและความลงตัวของเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือและความบันเทิงไว้ด้วยกัน พร้อมกันนั้นยังเป็นสื่อกลางที่ให้ลูกค้าคนสำคัญของเราได้รับสิทธิประโยชน์จากบริการเสริมต่างๆ อีกมากมาย ที่มีแต่ IDEA เท่านั้นที่สามารถมอบให้ได้
งาน IIFA Weekend ปีนี้ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งชาวไทยและอินเดีย ได้แก่ IDEA Cellular Bacardi PVR Cinemas บริษัท Star India จำกัด Gitaniali Audi Mufti CNBC YouTube Google การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โรงแรมดุสิตธานี บริษัท โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) Destinations of the World เครื่องสำอาง MAC บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามนิรมิต สยาม โอเชี่ยน เวิล์ด Alta Moda Diamrusa กลุ่มบริษัทอินโดรามา และร้าน Pode Hair Creation
เกี่ยวกับ IIFA
สร้างสรรค์และจัดงานโดย วิซคร้าฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกหลักของสมาพันธ์ภาพยนตร์อินเดีย IIFA เป็นงานประกาศรางวัลภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียใต้ และยังนับได้ว่าเป็นงานประเภท Media Event ที่ใหญ่ที่สุดในอินเดียที่มีผู้ชมเกือบ 600 ล้านคน และเป็นหนึ่งในงานที่มีผู้ชมมากที่สุดในโลก
เริ่มจากค่ำคืนหนึ่งในปี 2000 ณ มิลเลนเนียมโดม กรุงลอนดอน ตลอดระยะเวลา 8 ปีแล้วที่ผ่านมา กระแสการตอบรับงานการประกาศรางวัล International Indian Film Academy (IIFA) ได้เพิ่มมากขึ้น จนทำให้กลายเป็นงานในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่แสดงศักยภาพทางอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ ที่เป็นแหล่งรวมของเทศกาลฉายภาพยนตร์ งานสัมมนาเชิงปฏิบัติการ งานแสดงนิทรรศการ งานแสดงและแนะนำภาพยนตร์ใหม่ๆ งานประชุมเชิงธุรกิจนานาชาติ และงาน Sporting Event ต่างๆ และทั้งหมดนี้จะนำไปสู่ไฮไลท์ของงาน นั่นก็คือการมอบรางวัล IDEA IIFA Awards
เริ่มต้นที่ลอนดอน ซันซิตี้ โจฮันเนสเบิร์ก สิงคโปร์ มาเลเซีย ดูไบ อัมสเตอร์ดัม และล่าสุดที่ยอร์คเชอร์ โดยได้รับการเชื้อเชิญจากอดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษ มร.โทนี่ แบลร์ และในปีนี้ IIFA ได้เล็งเห็นศักยภาพของความเป็นศูนย์กลางทางด้านการเงินการลงทุนและธุรกิจบันเทิงของประเทศไทย จึงได้เลือกให้กรุงเทพมหานครเป็นสถานที่จัดงาน IIFA Weekend เนื่องจากเป็นเมืองที่ทันสมัยและมีกลิ่นอายแห่งประวัติศาสตร์ โดยงานในครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 6 - 8 มิถุนายน 2551และตลอด 3 วันจะมีกิจกรรมต่างๆ มากมายเกิดขึ้น ทั้งการเจรจาธุรกิจ การฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ งานแถลงข่าวสำหรับสื่อมวลชน พิธีประกาศผลรางวัลเกียรติยศ และงานหารายได้เพื่อการกุศล โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศเจ้าภาพและภูมิภาคนี้อีกทั้งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้มาร่วมงาน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วิซคร้าฟท์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอนเตอร์เทนเม้นท์ บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
อนุจา เชาด์ฮารี่ ชุตินันท์ คุณะดิลก
anuja@wizcraftworld.com chutinun@imageimpact.co.th
ลิเซล โนรอนฮา สุชาดา เติมเตชาติพงศ์
lizel@wizcraftworld.com suchada@imageimpact.co.th
โทรศัพท์ 9821185285/ 9325454642 โทรศัพท์ 0-2357-1180-3 ต่อ 108/111

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ