ดิเอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ปรับกลยุทธ์การตลาด หันเจาะตลาดเศรษฐีที่ต้องการ บ้านพร้อมอยู่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2005 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
ดิเอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ปรับกลยุทธ์การตลาดหันเจาะตลาดเศรษฐีที่ต้องการบ้านพร้อมอยู่ ล่าสุดออกแบบบ้านใหม่ต้อนรับปี 49 ด้วยระดับราคา 25-30 ล้าน สไตล์ Modern Classic หวังขยายฐานลูกค้าเพิ่ม เผยช่วยลูกค้าควบคุมงบประมาณ /ระยะเวลาการก่อสร้าง มั่นใจจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ชี้ความต้องการมีมากขึ้น ตั้งเป้าปีละ 5 หลัง เปิดตัวต้นปี 49 แน่นอน
นายสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด เปิดเผยถึง แบบบ้านใหม่ในปี 2549 ว่า ขณะนี้บริษัทได้ออกแบบบ้านใหม่เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะปรับแบบมาจากรูปแบบบ้านมาตรฐานของ ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ที่ลูกค้าให้ความสนใจ รวมทั้งแบบที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ด้วย รวมทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน โดยขนาดพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้านจะอยู่ที่ประมาณ 450-600 ตร.ม. เจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่ต้องการบ้านพร้อมอยู่ในระดับราคา 25-30 ล้านบาท ซึ่งจะรวมการตกแต่งภายในให้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2549
อย่างไรก็ดีแบบบ้านใหม่นี้มาตรฐานการก่อสร้างต่างๆ ยังคงความเป็น ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ ที่ยังคงมีความหรูหราและแสดงให้เห็นถึงความสง่างาม และมีระดับเช่นเดียวกับแบบบ้านรุ่นอื่นของบริษัท รวมถึงการให้บริการ และการรับประกันผลงานการก่อสร้างด้วย โดยแบบบ้านใหม่นี้บริษัทจะวางคอนเซ็ปต์บ้านแต่ละหลังไว้ให้เรียบร้อยแล้ว ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนความต้องการได้บ้าง แต่โดยภาพรวม 90% บริษัทจะเลือกในสิ่งที่ดี วัสดุที่มีคุณภาพสูง เหมาะสมกับบ้าน และมีคอนเซ็ปต์ที่ลงตัวไว้ให้กับลูกค้าอยู่แล้ว ส่วนที่เหลืออีก 10 % ลูกค้าสามารถเปลี่ยนได้เล็กน้อยตามความต้องการ จะแตกต่างจากการทำงานของแบบบ้านเก่า ซึ่งลูกค้าปรับเปลี่ยนได้เต็มที่ และบริษัทจะนำเสนอวัสดุทุกประเภท ตามที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงวัสดุหรือระบบใหม่ๆ ที่ทันสมัย
สำหรับจุดเด่นและแนวคิดของการพัฒนาแบบบ้านใหม่นี้ เนื่องจากบริษัทได้ทำการตลาดเชิงรุกมากขึ้น ประกอบกับผลงานที่ผ่านมาได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพ และการให้บริการ ทำให้คนรู้จักบริษัทฯ มากขึ้น ชื่นชอบในรูปแบบ รวมถึงการให้ความเชื่อถือในเรื่องการให้บริการ และคุณภาพ ส่งผลให้ลูกค้าจำนวนมากอยากสร้างบ้านกับบริษัทฯ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการทำวิจัย และศึกษาตลาดเพิ่มเติม เพื่อเก็บข้อมูลความต้องการ พบว่ามีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่มีที่ดิน แต่ไม่ต้องการความยุ่งยากใน
การสร้างบ้าน และต้องการบ้านที่ตกแต่งภายในเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ โดยมีงบประมาณจำกัดอยู่ที่ 25 ล้านบาท และลูกค้ากลุ่มนี้ไม่ได้ยึดติดกับแนวคลาสสิคที่หนักมากนัก ดังนั้นบริษัทจึงได้พัฒนารูปแบบบ้านเพื่อให้ตรงใจกับกลุ่มนี้ เป็นบ้านสไตล์ Modern Classic ด้วยแนวคิดบ้านพร้อมอยู่ และคิดว่ากลุ่มนี้ก็
เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนมากพอสมควร รวมถึงยังมีช่องว่างของตลาดรับสร้างบ้านในกลุ่มนี้อยู่ จึงหันมาจับลูกค้ากลุ่มนี้
ทั้งนี้แบบบ้านใหม่สามารถควบคุมงบประมาณให้ลูกค้าได้ โดยบริษัทจะคิดคอนเซ็ปต์และตกแต่งภายในให้ ลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนได้แต่ไม่มากนัก ทำให้ลดขั้นตอนการทำงาน ความยุ่งยาก ความซับซ้อนต่างๆ ก็จะลดลง ระยะเวลาที่ใช้ในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จไม่น่าจะเกิน 1 ปีครึ่ง ซึ่งเป็นการควบคุมต้นทุนภายใน และทำให้การบริหารจัดการง่ายขึ้น ที่สำคัญลูกค้าก็จะทราบงบประมาณที่แน่นอน และช่วยลูกค้าคุมงบประมาณได้ ซึ่งต่างจากแบบบ้านแบบเก่าจะใช้เวลาในการก่อสร้างจนแล้วเสร็จประมาณ 2-2 ปีครึ่ง เนื่องจากระหว่างงานก่อสร้างลูกค้าจะเพิ่มความต้องการเรื่อยๆ งบประมาณของลูกค้าก็จะสูงขึ้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ดี
นายสุรัตน์ชัย กล่าวต่อว่า คอนเซ็ปต์ของแบบบ้านรุ่นใหม่นี้ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เนื่องจากความต้องการของลูกค้าที่ต้องการบ้านพร้อมอยู่มีมากขึ้น บริษัทตั้งเป้าในการสร้างบ้านแบบใหม่นี้ปีละ 5 หลัง คาดว่าแบบบ้านรุ่นใหม่นี้จะสร้างรายได้กับบริษัทประมาณ 100 ล้านต่อปี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี, คุณฤดี ธรรมเธียร ,คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น
โทร.0-2937-4518-9 แฟกซ์ 0-2937-4510
อี-เมล์: patthira@pr-one.com, ruedee@pr-one.com,uthaiwan@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ