โกลบอลเฮ้าส์ เดินสายโรดโชว์ทั่วประเทศ 11 จังหวัด ขายไอพีโอ 260 ล้านหุ้น พร้อมแต่งตั้ง APM เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบัวหลวงเป็นแกนนำอันเดอร์ไรท์

ข่าวอสังหา Tuesday May 27, 2008 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--พีอาร์พีเดีย
บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GH ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านแบบครบวงจร เตรียมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกจำนวน 260 ล้านหุ้น โดยแต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน
นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (GH) ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ และอุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่ง บ้านและสวน และภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า “โกลบอลเฮ้าส์” (Global House) เปิดเผยว่า ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาทั้งหมด 5 แห่ง ในจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุดรธานี เชียงใหม่ และระยอง โดยแต่ละสาขามีพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 18,000 - 26,000 ตารางเมตร และเพื่อเป็นการรองรับธุรกิจที่มีการขยายตัวมากขึ้น จากเศรษฐกิจของประเทศที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากโครงการก่อสร้างต่างๆ ของภาครัฐและเอกชน ทำให้บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จึงตัดสินใจเพิ่มทุนจดทะเบียนและระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้มาใช้ในการขยายกิจการ เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น
ทั้งนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขาปีละ 2 - 3 แห่ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดสาขาใหม่ได้อีก 2 แห่ง ที่ชลบุรีและนครปฐมภายในปี 2551 สำหรับผลประกอบการของบริษัทฯ ในปี 2550 ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้ 3,251.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 21% จากปี 2549 โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20%
นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (GH) จะเพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 700 ล้านบาท เป็น 960 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้นจำนวน 260 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 1 บาทต่อหุ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคาดว่าจะสามารถเสนอขายหุ้นให้กับประชาชน และเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในไตรมาส 3 ปี 2551
นายกำธร ศิลาอ่อน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายหุ้น กล่าวว่า บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (GH) เป็นบริษัทที่มีผลประกอบการที่มีอัตราการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ และคาดว่าจะมีการขยายตัวที่ดีหลังจากที่มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่ง GH น่าจะเป็นหุ้นอีกตัวที่นักลงทุนให้ความสนใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะจัดโรดโชว์พบนักลงทุนประมาณ 11 จังหวัดทั่วประเทศ โดยจะเริ่มโรดโชว์ที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
บริษัท พีอาร์พีเดีย จำกัด
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา / จตุพล นาคนิ่ม / พชรวดี จุโลทัย
มือถือ: 089 811 7937 / 081 689 8245 / 085 055 1473
โทรศัพท์ : 02 439 3837

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ