ไทยพาณิชย์ได้รับการประกาศเป็นสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานแห่งปี

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 28, 2008 09:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
ไทยพาณิชย์ได้รับการประกาศเป็นสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานแห่งปี ด้วยการคว้ารางวัลระดับโลก Great Workplace Award 2008 จาก Gallup
The Gallup Organization (Gallup) ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและวิจัยชั้นนำของโลก ประกาศให้ธนาคารไทยพาณิชย์เป็น “สุดยอดองค์กรที่น่าทำงานประจำปี 2551” หรือ “Great Workplace Award 2008” โดย ธนาคารไทยพาณิชย์เป็น 1 ใน 20 องค์กรของโลก ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานแห่งปี พร้อมกับองค์กรที่มีชื่อเสียงระดับโลกอื่น ๆ ในหลากหลายธุรกิจ ได้แก่ Standard Chartered Bank Hong Kong Limited, Marriott Vacation Club International, Campbell Soup Company
คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ในฐานะที่ธนาคารเป็นผู้ให้บริการทางการเงิน เราพึ่งพิงบุคคลากรมากในการขับเคลื่อนองค์กร เรามองว่าพนักงานเป็นทรัพย์สินที่มีค่า มากที่สุด การที่มีพนักงานที่มีความผูกพันต่อองค์กรสูงย่อมหมายความว่าพวกเขาจะทำงานด้วยความรัก มีส่วนร่วม รวมทั้งมีพันธะสัญญาที่จะผลักดันให้องค์กรไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งในท้ายที่สุดก็จะก่อให้เกิดความยั่งยืนให้กับองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการสร้างความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กรโดยต่อเนื่องเสมอมา ไม่เพียงแต่เราจะให้ความสำคัญกับการวัดความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อธนาคารเท่านั้น แต่เรายังมีการวัดความผูกพันของพนักงานที่มีต่อธนาคารอีกด้วย
โดยในปี 2547 เราได้เริ่มวัด Voice of the Employee (VOE) โดยพนักงานทุกคนล้วนมีส่วนร่วมในการโหวตซึ่งธนาคารได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี และผลมีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ล่าสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2551 ตัวเลข VOE ได้ขึ้นสูงกว่ามาตรฐานโลก โดยไทยพาณิชย์อยู่ที่ 4.54 หรือเปอร์เซ็นไทล์ที่ 92 ในขณะที่มาตรฐานโลกอยู่ที่ 4.49 หรือเปอร์เซ็นไทล์ที่ 90”
นายทอม แรท ผู้ให้คำปรึกษาทางด้านองค์กรและภาวะผู้นำของ Gallup กล่าวว่า “รางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานแห่งปีเป็นผลจากงานวิจัยโดยคณะผู้เชี่ยวชาญของ Gallup ที่ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกองค์กรชั้นนำของประเทศต่าง ๆ จากฐานข้อมูลบริษัทหลายล้านแห่งทั่วโลก โดยพิจารณาตัวเลขความสามารถของพนักงานและความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร ธนาคารไทยพาณิชย์เป็นองค์กรเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ล้วนมีส่วนในการสร้างมาตรฐานใหม่ของการสร้างความผูกพันของพนักงานที่มีต่อองค์กร ผลสำรวจดังกล่าวนี้มาจากฐานข้อมูลขององค์กร บริษัทและหน่วยงานต่าง ๆ หลายล้านแห่งพบว่า องค์กรเหล่านี้มองไปไกลเกินกว่าเรื่องของ ผลประโยชน์ที่มอบให้กับพนักงาน แต่จะเน้นในการสร้างความผูกพันทางใจของพนักงานให้เชื่อมโยงกับจุดมุ่งหมายและการเติบโตขององค์กร”
พิธีมอบรางวัลมีขึ้นในการประชุม Gallup Summit ที่เมืองโอมาฮา มลรัฐเนบราสกา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยในการประชุมมีผู้แทนจากองค์กรที่ได้รับรางวัลนำเสนอตัวอย่างของวิธีการสร้างความผูกพันของพนักงานต่อองค์กร ซึ่งองค์กรที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ได้ตอกย้ำว่าการสร้างความผูกพันของพนักงานจะมีส่วนช่วยผลักดันให้ธุรกิจประสบความสำเร็จในที่สุด
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศที่ให้บริการทางการเงินแบบครบวงจร ก่อตั้งขึ้นโดยพระบรมราชานุญาตในปี พ.ศ. 2449 โดยเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยที่เก่าแก่ที่สุดของประเทศ ณ สิ้นเดือนมีนาคม 2551 ธนาคารมีมูลค่าตลาดรวม (Market Capitalization) สูงเป็นอันดับที่ 1 ในกลุ่มสถาบันการเงิน (308 พันล้านบาท)
มีขนาดสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับที่ 3 (1,196.3 พันล้านบาท) มีเครือข่ายสาขาและจุดให้บริการมากที่สุดในประเทศไทย (สาขารวมทั้งสิ้น 885 สาขา ศูนย์แลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 141 แห่ง เครื่องเอทีเอ็ม 5,063 เครื่อง) เพื่อให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ลูกค้าบุคคล และลูกค้าธนบดีธนกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.scb.co.th
Gallup
Gallup เป็นบริษัทวิจัยและที่ปรึกษาชั้นนำระดับโลกซึ่งได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของมนุษย์มาเป็นเวลานานกว่า 70 ปี Gallup ได้พัฒนาเครื่องมือในการประเมินผลด้วยการวิจัย การจัดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพ และการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ โดยมีเป้าหมายคือการเสริมสร้างให้องค์กร และบุคลากรเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
รางวัลสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานแห่งปี (Gallup Great Workplace Award)
รางวัลองค์กรสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานแห่งปีเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่มีการจัดการในด้านทรัพยากรบุคคลอย่างดีเยี่ยมของโลก ผลงานขององค์กรเหล่านี้จะถูกนำไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลจากหลายล้านองค์กรในกว่า 100 ประเทศ
วัฒนี สมจิตต์ ผู้จัดการสื่อมวลชนสัมพันธ์
ประชาสัมพันธ์ ธนาคารไทยพาณิชย์ : เขมลักษณ์ อินลออ
โทร : 02-544-4501-2
Email : corp.communications@scb.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ