เตรียมพบกับ The Biography Channel ในประเทศไทยเร็วๆ นี้

ข่าวบันเทิง Wednesday May 28, 2008 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--อิมเมจ อิมแพค
บริษัท AETN All Asia Networks จำกัด หรือ AAAN พร้อมเปิดตัวช่องโทรทัศน์ The Biography Channel (BIO) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้
มร. ลูอิส บอสเวล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท AETN All Asia Networks จำกัด เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นทางบริษัทฯ จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์ The Biography Channel ในสิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ก่อนที่จะทำการเปิดตัวในประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยต่อไป
“เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่สามารถเปิดตัวช่องโทรทัศน์ช่องนี้ได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปีหลังจากที่ได้เปิดตัว The History Channel และ Crime & Investigation Network ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการตอกย้ำพันธกิจของเราที่จะเป็นผู้นำในการให้บริการด้านรายการโทรทัศน์ในเอเชีย โดยช่อง The Biography Channel นี้ จะนำเสนอเรื่องราวชีวิตจริงของทั้งบรรดาบุคคลสำคัญของโลกที่มีชื่อเสียง และบุคคลธรรมดาที่มีเรื่องราวชีวิตที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีเรื่องราวของบุคคลต่างๆ มากมายที่น่าสนใจในเอเชียที่ทาง The Biography Channel พร้อมจะนำเสนอให้แก่ผู้ชมได้รู้จัก และรับทราบถึงแง่มุมบางประการที่ไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อนอีกด้วย ซึ่งหลังจากที่เราได้รับการตอบรับอย่างดีจากการเปิดตัว ของ The History Channel และ Crime & Investigation Network ทำให้เรามั่นใจว่าการเปิดตัวครั้งนี้ของ The Biography Channel จะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากบรรดาแฟนๆ ภาพยนตร์สารคดีเชิงประวัติศาสตร์” มร.บอสเวล กล่าว
ทั้งนี้ ช่องโทรทัศน์ The Biography Channel เป็นหนึ่งในสามช่องโทรทัศน์ที่ทาง AAAN ให้บริการในภูมิภาคนี้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ชมมากกว่า 67 ล้านครัวเรือนใน 23 ประเทศ นำเสนอเรื่องราวชีวิตจริงอย่างละเอียดลึกซึ้งของบุคคลต่างๆ โดยภาพยนตร์ที่นำเสนอทาง The Biography Channel ได้รับรางวัลเอ็มมี่เป็นเครื่องหมายรับประกันคุณภาพ คือภาพยนตร์สารคดีชุด Biography นำเสนอชีวประวัติของบุคคลที่มีชื่อเสียง อาทิ วีรา หวัง แองเจลิน่า โจลี่ เซอร์เอลตัน จอห์น มิเชล ควาน เชียง ไค เช็ค และคิม จอง เป็นต้น รวมทั้งภาพยนตร์สารคดีซีรี่ส์ชุด Family Plots และ Flip This House ก็ได้รับรางวัลเช่นกัน
“นอกเหนือจากรายการที่สร้างสรรค์และผลิตโดยทาง The Biography Channel แล้ว ทางช่องได้จัดเตรียมภาพยนตร์สารคดีที่จัดทำขึ้นเพื่อเผยแพร่เฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเรื่องเด่นที่ทางบริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอ คือ Little Big Dreams ผลงานของ Threesixzero Productions บอกเล่าเรื่องราวของเด็กๆ ชาวจีนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬายิมนาสติก จึงต้องจากบ้านแล้วเดินทางมายังโรงเรียน Li Xiaoshuang Gymnastic School เพื่อทำความฝันที่จะได้เข้าแข่งในกีฬาโอลิมปิกให้เป็นจริง โดยเด็กเหล่านี้มีอายุตั้งแต่ 3 — 10 ปี ที่ต้องจากบ้านและครอบครัวตั้งแต่วัยเยาว์มาอยู่โรงเรียนประจำเพื่อฝึกฝนกีฬายิมนาสติก ด้วยความหวังที่ว่าจะได้รับการคัดเลือกเป็นทีมชาติ พร้อมกับรับฟังความรู้สึกของพ่อแม่ที่ยินดีที่จะเสียสละชีวิตวัยเด็กของลูกน้อยและส่งพวกเขามายังโรงเรียนแห่งนี้ ซึ่งเรื่องนี้เป็นเพียงหนึ่งตัวอย่างของเรื่องราวชีวิตจริงที่จะถูกนำเสนอผ่านทาง The Biography Channel” มร.บอสเวล กล่าวทิ้งท้าย
สามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่องโทรทัศน์ The Biography Channel ได้ที่ www.biographyasis.com
สอบถมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัท อิมเมจ อิมแพค จำกัด
ชุตินันท์ คุณะดิลก
โทร. 0-2357-1180-3 ต่อ 108 มือถือ 081-647-1301
อีเมล์ chutinun@imageimpact.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ