เปิดตัวผลิตภัณฑ์ตรา กทม. “กรุงเทพฯ กรีน” 1 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday May 28, 2008 10:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--กทม.
มาตรการช่วยเหลือประชาชนของกรุงเทพมหานคร จำหน่ายสินค้าราคาประหยัด และข้าวแกงกทม. ได้รับการตอบรับจากประชาชนด้วยดี พร้อมขายสินค้าผลิตภัณฑ์ตรา กทม. “กรุงเทพฯ กรีน” ในตลาด กทม. ทุกแห่ง โดยได้รับการสนับสนุนผู้ประกอบการกำหนดราคาถูกกว่าท้องตลาด เปิดตัวขาย 1 มิ.ย. นี้ นำร่องตลาดนัดจตุจักรและตลาดประชานิเวศน์
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 21/2551 เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ว่า จากการที่กรุงเทพมหานครได้ดำเนินงานมาตรการเกื้อกูลประชาชนในภาวะวิกฤติเศรษฐกิจกรุงเทพมหานคร จัดจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด กทม.ทุกศุกร์-อาทิตย์ เริ่ม 9 พ.ค.51 และเปิดจำหน่ายข้าวแกงกทม. ราคาถูก เริ่ม 12 พ.ค.51 สามารถช่วยเหลือประชาชนได้จำนวนมาก และได้รับความสนใจใช้บริการจากประชาชนเป็นอย่างดี สามารถแบ่งเบาภาระประชาชนได้ในระดับหนึ่ง
สำหรับยอดขายสินค้าราคาประหยัดทุกเขตที่รายงานนับตั้งแต่เริ่มขายจนปัจจุบัน สามารถขายได้ 18,006,761 บาท ประเภทสินค้ายอดนิยมคือ เสื้อผ้านักเรียน น้ำปลา ข้าวสาร ไข่ไก่ ของใช้เบ็คเตล็ด ส่วนร้านข้าวแกง กทม. ทุกเขตขายได้ถึงวันนี้ 2,669,105 บาท ส่วนใหญ่ประชาชนจะรับประทานแกงเขียวหวานไก่ กระเพราไก่ พะโล้ ไข่ดาว แกงส้มผักรวม
ส่วนสินค้าผลิตภัณฑ์ตรากรุงเทพมหานคร 5 ประเภทภายใต้ตรา “ กรุงเทพฯ กรีน” คือ น้ำพริก ผักปลอดสารพิษ ไข่ไก่ ผลไม้ และข้าวสาร ได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการกำหนดราคาสินค้าที่ถูกกว่าท้องตลาดเป็นอย่างดี โดยจัดสถานที่จำหน่ายในตลาด กทม. ทุกแห่ง โดยจะเปิดตัวและเริ่มขายในวันที่ 1 มิ.ย.51 ในตลาดนัดจตุจักร และตลาดประชานิเวศน์ จากนั้นขยายไปยังตลาด กทม.ทุกแห่ง โดยสำนักงานตลาด กทม.เป็นผู้ดำเนินการ
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ได้มอบสำนักพัฒนาสังคมประสานผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการโดยเฉพาะรายย่อยหรือเกษตรกรของ กทม.ให้มีที่ระบายสินค้า และเป็นการช่วยเหลือประชาชนชาวกรุงเทพมหานครทั้งระบบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ