“แบรนด์” จัดแคมเปญ “โชคแบรนด์ แฟนบอล” หวังกระตุ้นยอดขายพุ่ง 10 % ช่วงบอลยูโร 2008

ข่าวทั่วไป Wednesday May 28, 2008 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--คอมมูนิเคชั่น แอนด์ มอร์
“แบรนด์” ผู้นำตลาดอาหารเสริมสุขภาพ จัดแคมเปญพิเศษต้อนรับกระแสฟุตบอลฟีเวอร์ “โชคแบรนด์ แฟนบอล” จับกลุ่มเป้าหมายแฟนพันธุ์แท้ผู้หลงใหลกีฬาฟุตบอล ให้หันมาดูแลสุขภาพตนเองในช่วงนี้ด้วย พร้อมเปิดโอกาสให้ร่วมสนุกด้วยการ ส่ง SMS ลุ้นโชคจากรายการ “โชคแบรนด์ แฟนบอล” พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเต็มพิกัด หวังยอดขายกระเตื้อง 10 % ในช่วง 1 เดือนนี้ พร้อมอัดสื่อประชาสัมพันธ์ครบวงจร ทั้งหนังโฆษณาทางทีวี สปอตวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อสนับสนุนอื่นๆ ด้วยงบประมาณ 20 ล้านบาท
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไปการจัดการธุรกิจและการตลาดบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดอาหารเสริมเมืองไทย เปิดเผยถึงนโยบายการตลาด ในส่วนของ
แบรนด์ซุปไก่สกัดเพื่อต้อนรับกระแสฟุตบอลยูโรฟีเวอร์ที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า จะส่งผลให้ตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเติบโตขึ้นไม่ต่ำกว่า 10% เนื่องจากในช่วงนี้ผู้คนส่วนใหญ่ที่เป็นแฟนบอลจะต้องรอดูการแข่งขันอย่างแน่นอน ซึ่งการถ่ายทอดแต่ละคู่ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วงเวลากลางคืน ในขณะที่กลางวันแฟนบอลเหล่านี้ก็ต้องออกไปทำงาน หรือเรียนหนังสือ
ดังนั้นแฟนบอลเหล่านี้จึงพักผ่อนน้อย ส่งผลต่อสุขภาพร่างกายอ่อนเพลีย ส่วนผลที่จะตามมาก็คือประสิทธิภาพในการทำงานอาจจะลดลงได้เช่นกัน
“แบรนด์” ในฐานะผู้นำตลาดอาหารเสริม ตระหนักดีถึงความสำคัญของผู้บริโภค จึงได้จัดแคมเปญ “โชคแบรนด์ แฟนบอล” ขึ้นเพื่อย้ำเตือนผู้บริโภค ให้หันมาสนใจสุขภาพของตัวเองบ้าง พร้อมสนับสนุนให้แฟนบอลได้สนุกกับทุกเกมการแข่งขันได้ในทุกๆ คืน และสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในตอนกลางวัน
ร่วมสนุกชิงโชคกับ “โชคแบรนด์ แฟนบอล”
ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งงบประมาณไว้ที่ 20 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในรูปแบบต่างๆ และเพื่อเป็นการสนับสนุนแคมเปญ “โชคแบรนด์ แฟนบอล” บริษัทฯ จึงจัดกิจกรรม เพื่อให้แฟน ๆ ได้ร่วมสนุกสำหรับผู้ที่ดื่มแบรนด์ซุปไก่สกัดรสต้นตำรับ (กล่องเขียว) ทุกขวด สามารถร่วมสนุกชิงโชคกับแคมเปญ “โชคแบรนด์ แฟนบอล” เพียง ส่ง SMS รหัสลับที่
ด้านหลังฉลากขวดด้านในขวดของแบรนด์ซุปไก่สกัด ส่งไปที่ 4890011 ลุ้นชุดโฮมเธียร์เตอร์ จักยานยนต์ฟีโน่ iPod และอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท ยิ่งส่งมากยิ่งมีสิทธิมาก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2551 สำหรับค่าใช้จ่ายในการส่ง SMS เพียงครั้งละ 3 บาทเท่านั้น
ปล่อยหนังโฆษณาลงจอพร้อมสื่อสนับสนุนกระตุ้นยอดขาย
นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่าเพื่อเป็นการสนับสนุนการจัดกิจกรรมดังกล่าว บริษัทจึงได้ส่งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่อง “ฟุตบอล” นำเสนอแนวความคิดและย้ำเตือนให้แฟนบอลที่ “ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง” ผ่านการนำเสนอพฤติกรรมของแฟนบอลกลุ่มเป้าหมายที่กำลังนั่งเชียร์บอลอย่างสนุกสนานในเวลากลางคืน จนหมดเวลาการแข่งขัน จึงเข้านอน แต่ยังนอนได้ไม่เท่าไร กรรมการยังมาเป่านกหวีดถึงข้างเตียงเพื่อเตือนว่าภารกิจของคุณไม่ใช่แค่ดูบอลเท่านั้น และ อย่าลืมดูแลตัวเองด้วย
นอกจากนี้ยังมีสื่อสนับสนุนต่าง ๆ อีก เช่น สปอตวิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และป้ายบิลบอร์ดต่างๆ ที่มาพร้อมคำฮิตติดปากว่า “ดูบอล...อย่าลืมดูแลตัวเอง” โดยคาดว่าในช่วง 1 เดือนนี้จะส่งผลให้ยอดขายโดยรวมของแบรนด์ซุปไก่สกัดเพิ่มขึ้นกว่า 10 % จากช่วงปกติ
ชี้ตลาดอาหารเสริมโดยรวมยังโต
“สำหรับตลาดอาหารเสริมในเมืองไทยนั้น โดยรวมแล้วมองว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตที่ต่อเนื่อง ซึ่งก็เป็นไปตามเทรนด์ของตลาดทั่วโลก ที่คนส่วนใหญ่จะหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น สำหรับมูลค่าตลาดรวมของอาหารเสริมเมืองไทยอยู่ที่ประมาณ 3,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นตลาดซุปไก่สกัดที่มีมูลค่า 2,000 ล้านบาท และตลาดรังนก 1,000 ล้านบาท โดยมีแบรนด์เป็นผู้นำตลาดอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดโดยเฉพาะในส่วนของแบรนด์ซุปไก่สกัดที่แบรนด์มีส่วนแบ่งสูงถึง 90 %” นายตุลย์กล่าวในท้ายสุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
คุณคนึงนิตย์ 0-2718-3800-5 ต่อ 131 / คุณกชกร ต่อ 137

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ