อัสซุส ผู้นำตลาดมาเธอร์บอร์ดในประเทศไทย ยืนยันถึงการวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 28, 2008 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--โปรเฟสชันแนล มีเดีย บิสซิเนส
นายพรเทพ วัชรอำนวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัสซุสเทค (คอมพิวเตอร์) ประเทศไทย จำกัด บริษัทผู้ผลิตมาเธอร์บอร์ดอันดับหนึ่งของโลก เปิดเผยว่า “ปัจจุบันตลาดผลิตภัณฑ์มาเธอร์บอร์ดของอัสซุสมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วโลก เราเป็นผู้ครองส่วนแบ่งทางการตลาดโลก 40% โดยเฉพาะในประเทศไทยอัสซุสเป็นผู้นำตลาดเบอร์หนึ่งมาโดยตลอด มียอดขายรวมคิดเป็นมูลค่ากว่าพันล้านบาทในปี 2550 ที่ผ่านมา และด้วยความมุ่งมั่นและพัฒนาประสิทธิภาพการผลิต ทำให้อัสซุสมาเธอร์บอร์ดสามารถตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นภายในบ้าน ในสำนักงาน หรือแม้แต่การทำงานแบบกราฟฟิกต่างๆ” เมื่อพิจารณาจากยอดขายในช่วง 4 เดือนแรก พบว่า ยอดขายยังเติบโตได้ดีตามที่วางเป้าหมายไว้ โดยช่วง 4 เดือนแรก อัสซุสสามารถจำหน่ายมาเธอร์บอร์ดรวมทุกซีรี่ย์ได้ประมาณ 200,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่าประมาณ 400 ล้านบาท โดยบริษัทยังเชื่อมั่นว่าในช่วงครึ่งปีแรกนี้ จะสามารถทำยอดขายได้สูงขึ้นกว่าปี 2550 อัตราเติบโตเฉลี่ยคิดเป็น 15% (เฉพาะตลาดในประเทศไทย) “สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง เรามีความเชื่อมั่นว่าตลาดผู้ใช้ฮาร์ดแวร์ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว และผู้ใช้ต้องปรับรูปแบบการใช้งานให้สอดคล้องกับความต้องการที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยในเดือนมิถุนายนนี้ อัสซุสจะนำมาเธอร์บอร์ดตระกูล P5Q ลงสู่ตลาดในประเทศไทย P5Q ซึ่งเป็นมาเธอร์บอร์ดที่มีคุณสมบัติเป็นยอดด้านการประหยัดพลังงาน ความเสถียรของตัวเครื่อง และการตอบสนองความต้องการใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันใจ” นายพรเทพ กล่าวเสริม ด้านนายปกรณ์ พฤทธิบูรณ์สกุล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายขาย บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “มาเธอร์บอร์ด อัสซุส P5Q เป็นนวัตกรรมที่บริษัทได้คิดค้นและพัฒนาขึ้น โดยผ่านการทดสอบแล้วว่ามีคุณสมบัติที่โดดเด่นแตกต่างจากมาเธอร์บอร์ดทั่วไปที่จำหน่ายในท้องตลาด มีฟีเจอร์การทำงานอัจฉริยะเรียกว่า 16-Phase Power Design และตัวคาปาซิเตอร์ใหม่ที่ออกแบบโดยทีมวิจัยของอัสซุส ซึ่งช่วยให้การจ่ายไฟมีความเสถียร, ประหยัด และอายุการใช้งานมากกว่า” “ขณะเดียวกันยังมีความโดดเด่นด้านอุปกรณ์ช่วยประหยัดพลังงานที่เรียกว่า EPU-6Engine สามารถตรวจสอบการทำงานพีซียูแบบเรียลไทม์ และปรับปรุงประสิทธิภาพการจ่ายไฟแบบประหยัดสูงสุด อัตโนมัติ ซึ่งระบบจัดการไฟ EPU-6 Engine นี้ จะจ่ายพลังงานในระดับที่เหมาะสมด้วยอัตราเร่งอัจฉริยะสำหรับทุกชิ้นส่วนประกอบโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ประหยัดพลังงานสูงสุด 96% (ยิ่งมีประสิทธิภาพประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น ยิ่งลดการใช้พลังงานมากขึ้น) ด้วย EPU-6 ผู้ใช้จึงสามารถประหยัดค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ผ่าน 6 ส่วนประกอบสำคัญ ได้แก่ ซีพียู, วีจีเอ การ์ด, เมโมรี่, ชิปเซ็ต, ฮาร์ดดิสก์ และ พัดลมระบายอากาศ” นายปกรณ์ กล่าวเพิ่มเติม นอกจากนี้ อัสซุส P5Q ยังมีเทคโนโลยี Express Gate นวัตกรรมเอกลักษณ์เฉพาะตัวของอัสซุส P5Q ซึ่งนอกจากจะสามารถเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ภายใน 5 วินาที หลังจากบู้ทเครื่อง ผู้ใช้งานยังได้สัมผัสกับโปรแกรมจัดการรูปภาพที่ใช้งานง่าย สามารถเลือกรูปแบบโชว์สไลด์ ได้ในหลายโหมด สามารถชมรูปภาพและตกแต่งอัลบั้มรูปภาพตามที่ชื่นชอบ ยิ่งไปกว่านั้น อินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายช่วยให้เด็กๆ หรือวัยรุ่น สามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ ได้ง่ายดายขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ อัสซุส P5Q ยังมีคุณสมบัติการป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ (ESD) การป้องกันกระแสไฟเกิน [Overcurrent Protection
] รวมทั้งคุณสมบัติเพื่อการปกป้องและสำรองข้อมูลด้วยอัสซุส ดาต้า การ์เดียน (ASUS Data Guardian (TPM)) และ ไดร์ฟ เอ็กซ์เปิร์ท (Drive Xpert ) ด้วยคุณสมบัติเหนือชั้นเหล่านี้ ทำให้ผู้ใช้ได้เพลิดเพลินไปกับการใช้งานพีซีแต่ละวันอย่างมั่นใจทั้งในความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานและข้อมูลสำคัญ เตรียมพบกับความร้อนแรงของ อัสซุส มาเธอร์บอร์ด รุ่นล่าสุด ตระกูล P5Q ซีรีส์ อันประกอบด้วย P5Q Deluxe, P5Q-E, P5Q-C, P5Q PRO และ P5Q ได้ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4,XXX บาทเท่านั้น สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับมาเธอร์บอร์ดสามารถคลิ๊กชมได้ที่http://www.youtube.com/watch?v=NCPuaUIN8wA(แนะนำคุณสมบัติการทำงานของ EPU) http://www.youtube.com/watch?v=w41vS3UcZdk (แนะนำคุณสมบัติการทำงานของ Express Gate) และ http://tw.youtube.com/watch?v=_jd_EXitz1k (แนะนำคุณสมบัติการทำงาน Over-Clocking ของ ASUS P5Q Deluxe)
เกี่ยวกับอัสซุส อัสซุสเป็นบริษัทชั้นนำในยุคดิจิตอลใหม่ ด้วยพนักงาน และทีมงานเพื่อพัฒนา วิจัย และออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับเวิลด์คลาส มากกว่า 8,000 คน และผลประกอบการในปี พ.ศ. 2550 กว่า 6.9 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ อัสซุสได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารบิสิเนส วีค ให้เป็น1 ใน 100 บริษัทไอทีระดับโลก เป็นเวลา 10 ปีติดต่อกัน และจากการจัดอันดับของ วอลล์ สตรีท เจอนัล ให้เป็นผู้ผลิตสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไต้หวัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ: ศูนย์บริการ บริษัท อัสซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: 02-679-8367-70 โทรสาร 02-679-8371 หรือ www.asus.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ