ธสน. เปิดอบรมหลักสูตร “ประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออก”

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ธสน.
นางกสิณา ศรีสอ้าน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจขนาดย่อมและสำนักพัฒนาบริการและลูกค้าสัมพันธ์ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เปิดเผยว่าขณะนี้ ธสน. ได้เปิดรับสมัคร
อบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออกให้กับผู้ส่งออกที่สนใจ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือการชำระเงินและกฎระเบียบระหว่างประเทศของหอการค้านานาชาติ ความเสี่ยงที่เกิดจากการจัดทำเอกสารส่งออกและเอกสารขนส่ง การจัดทำเอกสารส่งออกให้สอดคล้องกับกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และการติดตามหนี้ระหว่างประเทศ สืบเนื่องจากข้อเสนอแนะของผู้ส่งออกซึ่งให้ความสนใจสมัครเข้าอบรมจนเต็มจำนวนอย่างรวดเร็วในปีที่ผ่านมา ในปี 2548 ธสน. จึงได้พัฒนาหลักสูตรทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติให้เข้มข้นขึ้น รวมทั้งขยายระยะเวลาในการอบรมจาก 40 ชั่วโมง เป็น 45 ชั่วโมง เพื่อเน้นการฝึกปฏิบัติงานจริงให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้น ธสน. ยังได้เชิญวิทยากรผู้มีประสบการณ์ตรงจากหลายองค์กร ได้แก่ กรมศุลกากร บริษัทประกันภัย บริษัทขนส่งทางเรือและอากาศ และกรมการค้าต่างประเทศมาร่วมให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรมอีกด้วย
นางกสิณากล่าวเพิ่มเติมว่าผู้ที่จบหลักสูตรประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออกจาก ธสน. จะได้รับประกาศนียบัตรรับรองว่าเป็นผู้ที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านการจัดทำเอกสารส่งออก สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในธุรกิจของตนเพื่อขจัดปัญหาการถูกปฏิเสธการชำระเงินค่าสินค้าจากต่างประเทศ อันมีสาเหตุจากข้อผิดพลาดในการจัดทำเอกสารส่งออก ทำให้เกิดสภาพคล่องซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ
การอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรการจัดทำเอกสารส่งออกนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 เมษายน — 21 พฤษภาคม 2548 ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดและลงทะเบียนได้ที่ www.exim.go.th หรือที่สำนักพัฒนาบริการและลูกค้าสัมพันธ์ ธสน. สำนักงานใหญ่ โทร. 0 2271 3700, 0 2617 2111 ต่อ 2522 — 3
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เป็นสถาบันการเงินของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 ซึ่งกำหนดขอบเขตอำนาจให้ธนาคารสามารถทำธุรกิจทุกประเภทที่ธนาคารพาณิชย์ทำได้ ยกเว้นเพียงการรับฝากเงินจากประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการทางการเงินเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศของไทยหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1142 - 6--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ