ฟูจิตสึพลิกโฉมเดสก์ทอปพีซีฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่ เปิดตัว “เดสก์เพาเวอร์ K50Y” เจ้าแห่ง Space Saving

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 29, 2008 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--บ้านพีอาร์
ฟูจิตสึพลิกโฉมเดสก์ทอปพีซีฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่ เปิดตัว “เดสก์เพาเวอร์ K50Y” เจ้าแห่ง Space Saving ปฏิวัติการใช้คอมพิวเตอร์ในองค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการ และโฮมยูส
ฟูจิตสึ” เปิดตัวเดสก์เพาเวอร์ K50Y คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปพีซีรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับฟอร์มแฟคเตอร์ใหม่ออล-อิน-วัน ที่ผนวกรวมซีพียูและจอมอนิเตอร์ LCD ขนาด 19 นิ้วไว้ด้วยกัน ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่ง Space Saving ขนานแท้การันตีสินค้า Made in Japan ปฏิวัติการใช้งานคอมพิวเตอร์ในองค์กรธุรกิจชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในตลาดคอมพิวเตอร์ สามารถช่วยประหยัดเนื้อที่บนโต๊ะทำงาน พร้อมลดการใช้พลังงาน ไร้เสียงรบกวน บนความปลอดภัยสูงสุด ถือเป็นคอมพิวเตอร์ในอุดมคติขององค์กรธุรกิจ หน่วยงานราชการและโฮมยูสอย่างแท้จริง พร้อมเปิดตัว “I-Seven” เป็นดีสทริบิวเตอร์รายใหม่รุกตลาดสินค้าแบรนด์ “ฟูจิตสึ” แบรนด์เดียว
นางสาว วรสชา สาระสุรีย์ภรณ์ ผู้จัดการประจำสาขาประเทศไทย ฝ่ายผลิตภัณฑ์ พีซี บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บิสซิเนส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงการเปิดตัว “เดสก์เพาเวอร์ K50Y” คอมพิวเตอร์เดสก์ทอปพีซีรุ่นใหม่ล่าสุด ว่าเป็นการสร้างโลกใหม่สำหรับการใช้งานเดสก์ทอปพีซีในองค์กรธุรกิจอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อน ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของทีมพัฒนาของฟูจิตสึ ที่รวมซีพียูและจอมอนิเตอร์ด้วยฟอร์มแฟคเตอร์แบบอารชด์-แบ็ก จนกลายเป็นเดสก์ทอปออล-อิน-วันที่เป็นเอกลักษณ์ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานในองค์กรที่ชอบเครื่องเดสก์ทอปที่ไม่กินพื้นที่บนโต๊ะทำงานมากเกินไป
เดสก์เพาเวอร์ K50Y ได้รับการพัฒนาจนฟูจิตสึกล้ารับประกันว่าสามารถประหยัดเนื้อที่บนโต๊ะทำงานได้อย่างน้อย 30% การลดขนาดดังกล่าว ถือเป็นจุดเด่นสำคัญของเดสก์เพาเวอร์ K50Y และเป็นการตอกย้ำความเป็นความผู้นำแห่ง Space Saving ของฟูจิตสึ ซึ่งเป็นสินค้า Made in Japan ประเทศที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องพื้นที่ ที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด เมื่อผนวกกับการลดระดับเสียงรบกวนให้น้อยที่สุด ทำให้เดสก์เพาเวอร์ K50Y เป็นเดสก์ทอปในอุดมคติ สำหรับองค์กรต่างๆ อาทิ ธนาคาร ห้องสมุด โรงเรียน หรือแม้แต่อินเทอร์เน็ตคาเฟ่ รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้รับการเสริมสมรรถนะ ทำให้เดสก์ทอปรุ่นนี้เป็นที่ต้องการสำหรับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลและโฮมยูสอย่างแท้จริง
สำหรับคุณสมบัติใหม่ๆ ที่มาพร้อมกับเดสก์เพาเวอร์ K50Y นี้มาพร้อมจอมอนิเตอร์ TFT LCD ขนาดใหญ่ 19 นิ้ว ใช้หน่วยประมวลผลอินเทล คอร์ ทู ดูโอ T7250 หน่วยความจำขนาด 2GB และความจุดฮาร์ดดิสก์สูงถึง 320GB และยังมีการติดตั้งให้สามารถใช้งานดูอัลเลเยอร์ซูเปอร์มัลติออพติคัลไดร์ฟด้วย
นางสาววรสชา ได้กล่าวถึงปัจจัยที่ทำให้เดสก์เพาเวอร์ K50Y สามารถประหยัดเนื้อที่บนโต๊ะทำงานมากกว่า 30% คือการออกแบบออล-อิน-วัน อารชด์แบ็คจะใช้พื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องเดสก์ทอปแบบดั้งเดิมที่แยกตัวซีพียูออกจากจอภาพ ถึงแม้จะลดพื้นที่ลงได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ แต่เดสก์เพาเวอร์ K50Y ยังมีขนาดของจอภาพที่กว้างขึ้นเมื่อเทียบกับเดสก์พีซีอื่นๆ ที่อยู่ในตลาดคอมพิวเตอร์ ยิ่งไปกว่านั้นเดสก์ทอปรุ่นนี้ทำงานได้เงียบขึ้น บนดีไซน์เรียบง่ายแต่ยังคงรักษาสไตล์หรู และมาพร้อมกับที่จัดเก็บสายต่างๆ ไว้ภายในฝาปิดช่องเชื่อมต่อพร้อมนำออกมาใช้ได้ตลอดเวลา
“ด้านการประหยัดพลังงานของเดสก์เพาเวอร์ K50Y มีมากกว่า 45% เมื่อเปรียบเทียบกับเดสก์ทอปพีซีแบบดั้งเดิม เป็นผลจากการใช้หน่วยประมวลผลอินเทล โมบาย รวมทั้งลิควิด ทริสตัล ในการออกแบบออล-อิน-วัน ทำให้การใช้พลังงานลดน้อยมากเมื่อเทียบกับเดสก์ทอปที่มีการรวมซีพียูไว้ภายในจอมอนิเตอร์ เหตุผลดังกล่าวมีส่วนสำคัญ่อการลดต้นทุนปฏิบัติการ โดยเดสก์เพาเวอร์ K50Y มีแม้แต่สวิตซ์มาสเตอร์สำหรับพลังงานไฟฟ้าขณะสแตนด์บาย สามารถให้เครื่องทำงานเพียงแค่แตะเบาๆ ก็ทำให้เดสก์ทอปพีซีรุ่นนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างมาก” นางสาววรสชาเผย
จุดเด่นสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้ เดสก์เพาเวอร์ K50Y เป็นที่ต้องการขององค์กรธุรกิจและหน่วยงานราชการ คือระบบการรักษาความปลอดภัย การรักษาความเป็นส่วนตัวและการปลอดการโจรกรรมข้อมูล เนื่องจากเดสก์เพาเวอร์ K50Y มีฝาปิดช่องเชื่อมต่อสามารถป้องกันการลักบอลการเข้าถึงการใช้งาน สามารถลดการโจรกรรมข้อมูลได้โดยการใช้สายไวร์ล็อคกับฝาปิดนี้ ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับการใช้งานว่าข้อมูลสำคัญ ข้อมูลลับเฉพาะของผู้ใช้งานจะถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัยจากผู้บุกรุก เดสก์เพาเวอร์ K50Y มีการเพิ่มเติมประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย เช่น ไบออสล็อค ฮาร์ดดิสก์ล็อค ช่องล็อคสำหรับป้องกันโจรกรรม และ Trusted Platform Module (TPM)พร้อมการรับประกันและบริการหลังการขาย 3 ปีรายเดียวในตลาดเช่นเดิม
นอกจากนี้ฟูจิตสึยังคงยึดมั่นในนโยบายการรักษาสภาวะแวดล้อมที่สะอาดกว่า ด้วยการปฏิบัติตามมาตรการ RoHS (Restriction of Hazardous Substance) ที่ประกาศใช้ในประเทศกลุ่มประชาคมยุโรป โดยฟูจิตสึยังคงยืนหยัดตามมาตรการนี้ในทุกๆ สายผลิตภัณฑ์ เนื่องจากความใส่ใจของฟูจิตสึในสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของลูกค้าและสร้างสภาวะแวดล้อมที่ดีแก่ทุกๆ คน
นางสาว วรสชา กล่าวต่อว่าในการเปิดตัวคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปพีซีเดสก์เพาเวอร์ K50Y ใหม่ในครั้งนี้ ฟูจิตสึยังได้มีการประกาศเปิดตัว “ISeven” เป็นดิสทริบิวเตอร์รายใหม่ของฟูจิตสึ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้นำเข้าสินค้าฟูจิตสึมาทำตลาดและจัดจำหน่ายในประเทศไทย ถือเป็นการช่วยขยายตลาดให้กับฟูจิตสึในอนาคตได้อย่างแน่นอน
ทั้งนี้จุดแข็งของ ISeven คือการที่ ISeven เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ความร่วมมือทางธุรกิจกับฟูจติสึมาอย่างยาวนาน และการทำธุรกิจของ ISeven จะจำหน่ายสินค้าของฟูจิตสึเพียงแบรนด์เดียวเท่านั้น ด้วยจุดแข็งดังกล่าวฟูจิตสึเชื่อมั่นว่า ISeven จะมีความมุ่งมั่นในการทำตลาดและจำหน่ายสินค้าให้กับฟูจิตสึได้เป็นอย่างดี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด โทร. 02 292-9383 หรือ 081 9441972

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ