STAR หุ้นน้องใหม่ในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง พร้อมนำออกเสนอขาย ในวันที่ 31 ส.ค. และ 1- 2 ก.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Monday August 29, 2005 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
STAR หุ้นน้องใหม่ในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง พร้อมนำออกเสนอขาย ในวันที่ 31 ส.ค. และ 1- 2 ก.ย.นี้ โดยกำหนดราคาเสนอขายหุ้นต่อประชาชนไว้ที่ 3.50 บาท พร้อมเทรดวันแรกในตลาด mai 15 ก.ย.นี้
บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรรมเครื่องสุขภัณฑ์มานานกว่า 15 ปี ภายใต้ชื่อ "Star"พร้อมนำเสนอขายหุ้นของบริษัทฯ ให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ในระหว่างวันที่ 31 ส.ค.- 2 ก.ย. นี้ จำนวน 36 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็นการเสนอขายต่อประชาชนจำนวน 32.5 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 3.50 บาท และเสนอขายต่อกรรมการและพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 3.5 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.60 บาท โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน )เป็นแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
นายสมชัย ว่องอรุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR เป็นผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์และอุปกรณ์ประกอบห้องน้ำ ภายใต้เครื่องหมายการค้า "STAR" ให้แก่ตัวแทนจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้ง รับจ้างผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ให้กับลูกค้าต่างประเทศตามแบบที่ลูกค้าต้องการภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า (Original Equipment Manufacturer: OEM) ได้แต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) ให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น IPO ของบริษัทฯ ในครั้งนี้ ร่วมกับผู้จัดจำหน่ายร่วมอีก 8 บริษัท ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคิน จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
บริษัทฯ มีเป้าหมายในการรักษาการเป็นผู้ผลิตเครื่องสุขภัณฑ์ที่มาตรฐานระดับสากล ดังนั้น บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญในการพัฒนาคุณภาพเครื่องสุขภัณฑ์ โดยจะเห็นได้จากการที่เครื่องสุขภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ อาทิ มอก. ANSI และ IAPMO จากสหรัฐอเมริกา BSI ของอังกฤษ CSA ของแคนาดา และ JIS ของญี่ปุ่น บริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและตรงกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด ความรวดเร็วและแน่นอนในการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า รวมทั้งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้า STAR ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของตลาดทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยอาศัยการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวแทนจำหน่าย การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกลยุทธ์การส่งเสริมการขายที่มีประสิทธิภาพ และเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบัน บริษัท ฯ มีตัวแทนจำหน่าย (Dealer) ภายในประเทศรวมทั้งสิ้น 328 ราย และมีผู้จัดจำหน่าย (Distributor) ในต่างประเทศกว่า 23 ราย ที่กระจายอยู่ใน 20 กว่าประเทศทั่วโลก
เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น บริษัทฯ จึงมีแผนที่จะขยายกำลังการผลิตเครื่องสุขภัณฑ์อีกจำนวน 3,000 ตันต่อปี รวมเป็นกำลังการผลิตทั้งสิ้น 12,230 ตันต่อปี โดยจะใช้เงินลงทุนในการซื้อเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มติดตั้งเพิ่มเติมในบริเวณโรงงานปัจจุบัน จำนวน 60 ล้านบาท และคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตได้ประมาณต้นปี 2549
การเสนอขาย IPO ในครั้งนี้ มีจำนวนหุ้นเพิ่มทุนที่ออกเสนอขายทั้งสิ้นจำนวน 36 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.47 ของจำนวนหุ้นหลัง IPO แบ่งเป็นการเสนอขายให้แก่ประชาชนจำนวน 32.5 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 3.50 บาท และเสนอขายต่อกรรมการและพนักงานของบริษัทฯ จำนวน 3.5 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.60 บาท และจะเปิดให้จองซื้อในระหว่างวันที่ 31 ส.ค. และ 1-2 ก.ย.นี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ได้ในวันที่ 15 กันยายน ศกนี้ เงินที่จะได้รับจากการระดมทุนครั้งนี้จำนวน 122.80 ล้านบาท บริษัทจะนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ซื้อเตาเผาและเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิต และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน
ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ STAR ว่าบริษัทได้กำหนดราคาที่เสนอขายต่อประชาชนที่ 3.50 บาท โดยใช้วิธีเปรียบเทียบกับราคาตลาดที่สามารถอ้างอิงได้ (Market Comparable) โดยพิจารณาถึง P/E เฉลี่ยของหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง รวมทั้งยังพิจารณาถึงปัจจัยพื้นฐาน ศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และความสามารถแข่งขันของบริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดส่งออกซึ่งคิดเป็นประมาณร้อยละ 75 ของยอดขายรวมของ STAR ซึ่ง SYRUS มีความเชื่อมั่นว่าหุ้นของ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) จะได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, นันทพร บุญ-หลง
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-8 ต่อ 32,33
โทรสาร 0-2693-6920--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ