อัพเดทเคล็ดลับ... เลือกรองเท้าให้ถนอมเท้าในแบบคนดัง

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 29, 2008 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เมื่อ “รองเท้า” กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของสินค้าแฟชั่นที่นอกจากจะบ่งบอกถึงรสนิยมในการแต่งตัวแล้ว ความพิถีพิถันในการเลือกรองเท้าคุณภาพดี ยังช่วยเพิ่มความสบาย ความปราดเปรียวในการเคลื่อนไหว และความรู้สึกดีในทุกยามของการทำกิจกรรม
บริษัท เอคโค่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้ารองเท้า เอคโค่ แบรนด์ดังจากประเทศเดนมาร์ก จึงได้ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์รองเท้าที่มีเอกลักษณ์และรสนิยม ด้วยการจัดแฟชั่นโชว์ “เอคโค่ สปริงค์ แอนด์ ซัมเมอร์ คอลเลคชั่น 2008” ในบรรยากาศสบายๆ สไตล์สีสันแห่งฤดูร้อน บนชั้น 2 โซนสปอร์ต ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีนายแบบ — นางแบบชื่อดัง ภูริ หิรัญพฤกษ์ ชาย — ชาติโยดม หิรัณยัษฐิติ น้ำ — รพีพัฒน์ เอกพันธ์กุล สองสาวเพชร- รัตนารัตน์ กับพลอย — รัตนรัตน์ เอื้อทวีกุล และจอย รินลณี ศรีเพ็ญ มาร่วมโชว์ลีลาในแบบ “colour for season”
นอกจากนี้ยังมี 2 นางแบบกิตติมศักดิ์แห่งราชสกุลยุคล ม.ร.ว. จันทรลัดดา และ ม.ร.ว. แม้นนฤมาศ ยุคล มาร่วมเดินแบบและถ่ายทอดเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับเคล็ดลับการเลือกรองเท้าเพื่อดูแลสุขภาพเท้ากันอีกด้วย โดยสาวเทรนดี้ตัวจริงเจ้าของร้าน Flamingo หญิงแอร์ - ม.ร.ว. จันทรลัดดา ยุคล เล่าว่า ด้วยหน้าที่การงานบวกกับความชอบส่วนตัวในเรื่องของแฟชั่น ทำให้หญิง ใส่ใจเรื่องเสื้อผ้าการแต่งกายให้ทันสมัยและดูดีอยู่ตลอดเวลา
“นอกจากการเลือกซื้อเสื้อผ้าที่ตัวเองชอบ ใส่แล้วดูดีและเหมาะกับตัวเองแล้ว หญิงจะให้ความสำคัญกับเรื่องของรองเท้าด้วย เพราะรองเท้าแสดงให้เห็นถึงความประณีตในการแต่งตัว บางครั้งเสื้อที่ดูเรียบๆ แต่พอใส่กับรองเท้าที่มีดีไซน์ก็สามารถช่วยให้บุคลิกเราดีขึ้น สำหรับเทรนด์รองเท้าที่เหมาะกับการทำกิจกรรมที่หลากหลายในช่วงหน้าร้อนอย่างนี้ หญิงจะเน้นรองเท้าส้นแบน ใส่สบาย กระชับเท้า รองรับน้ำหนักร่างกายและรูปเท้าเป็นอย่างดี ทำให้เดินได้อย่างมั่นคงและถนอมเท้าค่ะ ส่วนสีจะเน้นเป็นสีโทนสีเดียว เช่น สีดำ แดง น้ำตาล เมทาลิก ซึ่งเป็นเทรนด์ที่มีความคลาสสิกใส่ได้ทุกโอกาส เรียกได้ว่ารองเท้าคู่เดียวใส่ทั้งทำงานแถมใส่เที่ยวได้ด้วยคุ้มมากๆ ค่ะ”
ส่วน หญิงแม้น - ม.ร.ว. แม้นนฤมาศ ยุคล สาวน้อยวัยใสผู้หลงใหลในการทำกิจกรรม ซึ่งล่าสุดก็กำลังซุ่มฝึกซ้อมอย่างหนักกับบทบาทการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ประจำรั้วมหาวิทยาลัยมหิดล
“เปิดเทอมได้สักพักแล้วค่ะ ทุกอย่างก็ราบรื่นดีทั้งเรื่องเรียนและกิจกรรม โดยส่วนตัวหญิงเป็นคนไม่ชอบอยู่นิ่งค่ะ เรียกได้ว่าต้องหากิจกรรมทำตลอด อย่างตอนนี้หญิงได้รับคัดเลือกเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของมหาวิทยาลัย ซ้อมหนักแต่สนุกค่ะ ช่วงแรกๆ จะมีปวดเมื่อยแขน-ขาบ้าง แต่ตอนนี้เริ่มจะอยู่ตัวแล้ว อีกอย่างคือหญิงจะพยายามเซฟตัวเองค่ะ คือเวลามาเรียนหรือเวลาซ้อม หญิงจะใส่รองเท้าไม่มีส้นหรือรองเท้าผ้าใบไปเลย โดยเลือกแบบที่เบา ใส่สบาย ใช้วัสดุที่มีความยืดหยุ่น กระชับเท้า ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น และก็ต้องทำความสะอาดง่ายด้วยค่ะ นอกจากนี้ หญิงจะมีเคล็ดลับดูแลรักษาเท้า ด้วยการแช่เท้าในน้ำอุ่นประมาณ 15 นาที จากนั้นก็ใช้โลชั่นทาพร้อมกับนวดเท้าไปด้วย แล้วเวลานอนหญิงจะใส่ถุงเท้าค่ะเพื่อเป็นการรักษาความชุ่มชื้นให้กับเท้า”
เคล็ดลับดีๆ แบบนี้ ใครที่สนใจก็ลองนำไปใช้ดูได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้ไม่ตกเทรนด์แล้ว ยังได้ถนอมเท้าให้มีสุขภาพดีไว้สำหรับทำกิจกรรมสนุกๆ ได้อีกนาน...
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นิมมิดา วรนิธิศ Tel.081 860 4217
ศาตนันท์ สว่างเนตร Tel.081 924 2170
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร.0-2354 3588 โทรสาร. 0-2354 3589-90

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ