สภากทม. ย้ำกองอำนวยการตลาดนัดส่งหลักฐานรายรับ-รายจ่าย

ข่าวทั่วไป Thursday May 29, 2008 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--กทม.
นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตมีนบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญตรวจสอบการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร ประชุมพิจารณาการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักร โดยมีนายเฉลิมชัย เขียวประดิษฐ์ ผู้อำนวยการตลาดนัด และคณะกรรมการวิสามัญฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 6 สภากรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการตลาดนัด ชี้แจงว่า รายได้ของตลาดนัดจตุจักรกรุงเทพมหานครจะทำการลงบัญชีและนำส่งสำนักการคลัง ส่วนการเบิกจ่ายจะมีการตั้งฎีกาเบิกจ่ายจากสำนักการคลังทุกครั้ง ด้านการบริหารจัดการสุขาสาธารณะได้ให้สิทธิเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญเข้ามาดำเนินการ เพื่อประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการ ทั้งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายและเพิ่มรายได้ กรณีเงินบริจาค ทางตลาดนัดได้รับการบริจาคทั้งที่เป็นเงินและสิ่งของ ถ้าเป็นเงินมีการออกใบเสร็จทุกครั้ง หรือหากเป็นสิ่งของจะทำการลงทะเบียนเป็นครุภัณฑ์ของตลาดนัด สำหรับการต่อสัญญาระหว่างกองอำนวยการตลาดนัดกรุงเทพมหานครกับผู้เช่าพื้นที่นั้นในการต่อสัญญากองอำนวยการตลาดนัด จะนำเรื่องส่งสำนักงานกฎหมายและคดีก่อนที่จะมีการลงนามกับคู่สัญญาทุกครั้ง
อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางคณะกรรมการวิสามัญฯ ยังขาดข้อมูล และรายละเอียดต่างๆ ทำให้การตรวจสอบดำเนินไปอย่างล่าช้า ดังนั้นจึงขอให้กองอำนวยการตลาดนัดจตุจักรเร่งจัดส่งข้อมูล หลักฐานให้ครบถ้วน พร้อมเร่งชี้แจงประเด็นต่างๆ เพื่อให้ทางคณะกรรมการวิสามัญฯ พิจารณาข้อเท็จจริงในการบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ