ซัมซุงวางหมากเคลมตำแหน่งแชมป์มอนิเตอร์ต่อเนื่องอีกปี ทุ่มงบ 150 ล้านบาทเสริมทัพสินค้า เข็นมอนิเตอร์พรีเมียมที-ซีรีส์ 6 รุ่นลงสู้ตลาด

ข่าวทั่วไป Thursday May 29, 2008 15:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
- จอแรกของโลกที่ให้อัตราความคมชัดของภาพสูงสุดถึง 20,000 : 1 พร้อมเรสพอนซ์ไทม์เพียง 2 มิลลิวินาที
- ชู “คริสตัล ดีไซน์” มาสเตอร์พีซแห่งการดีไซน์ผสานเข้าเทคโนโลยีได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด
- ส่งมอนิเตอร์พรีเมียม “T Series” 6 รุ่นลงสู้ตลาด พร้อมเปิดตัวฮีโร่โปรดัก T220 ตั้งเป้าดันยอดขายโตกว่า 50%
- ประกาศกร้าวมอนิเตอร์แชร์ทะลุเป้า 30%
ซัมซุงย้ำภาพผู้นำในตลาดแอลซีดีมอนิเตอร์อันดับหนึ่ง เปิดตัวมอนิเตอร์ดีไซน์พรีเมี่ยมใหม่ล่าสุดในที-ซีรีส์ (T-Series) ทั้งหมด 6 รุ่น ด้วยนวัตกรรมมาสเตอร์พีซ “คริสตัล ดีไซน์” ครั้งแรกของแอลซีดีมอนิเตอร์ที่ผสานดีไซน์สุดหรูพร้อมประสิทธิภาพล้ำสมัยด้วยอัตราความคมชัดสูงสุดในโลกขณะนี้ที่ 20,000:1 เจาะกลุ่มผู้ใช้โน้ตบุ๊คเพื่อการทำงานหน้าจอที่สอง ตั้งเป้ายอดขายกว่า 10,000 เครื่อง มั่นใจสิ้นปีรักษาแชมป์อันดับหนึ่งต่อเนื่องในตลาดมอนิเตอร์เป็นปีที่ 8พร้อมกวาดส่วนแบ่งการตลาด 30% ตามเป้าหมาย
นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่าภาพรวมธุรกิจแอลซีดีมอนิเตอร์ไอทีปีนี้มีอัตราการเติบโตกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และยังมีแนวโน้มการเติบโตของผลิตภัณฑ์แอลซีดีมอนิเตอร์ระดับพรีเมียมที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สำหรับซัมซุงในปีที่ผ่านมานั้นนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในกลุ่มผลิตภัณฑ์แอลซีดีมอนิเตอร์ โดยยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำด้านยอดขายอันดับหนึ่งต่อเนื่องในกลุ่มแอลซีดีมอนิเตอร์ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 23% และในปีนี้ซัมซุงคาดว่าจะสามารถรักษาแชมป์ในกลุ่มธุรกิจนี้ได้ต่อไปด้วยเป้าหมายเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้เป็น 30% ด้วยจุดเด่นด้านดีไซน์ที่ล้ำสมัยและความเหนือระดับแห่งเทคโนโลยีอันก้าวหน้าที่ทำให้แอลซีดีมอนิเตอร์ซัมซุงโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่น
สำหรับปีนี้ ซัมซุงได้เปิดตัวแอลซีดีมอนิเตอร์ดีไซน์หรูใหม่ล่าสุด “Samsung SyncMaster T220” ซึ่งเป็นแอลซีดีจอแรกของโลกที่ให้อัตราความคมชัดสูงสุด 20,000:1 และอัตราตอบสนองเร็วสุดเพียง 2 มิลลิวินาที พร้อมรองรับการเชื่อมต่อทั้งแบบเอชดีเอ็มไอ (HDMI) และระบบยูเอสบี (USB) (เฉพาะรุ่น T240 และ T260)เน้นความสวยงาม หรูหรา ด้วยดีไซน์ผสานเทคโนโลยีระดับมาสเตอร์พีซ “คริสตัล ดีไซน์” ในการรังสรรค์มอนิเตอร์แอลซีดีให้กลายเป็นงานศิลป์ชิ้นเอกที่สะท้อนถึงรสนิยมอันมีสไตล์ของผู้บริโภค ฉีกกฎความจำเจจากการทำงานแบบเก่า เน้นกลุ่มผู้ใช้งานโน้ตบุ๊คที่ต้องการทำงานด้วยหน้าจอที่สองได้อย่างอิสระและรวดเร็ว นอกจากนี้ยังเปิดตัวแอลซีดีมอนิเตอร์ซัมซุงที-ซีรีส์ ใหม่ร่วมด้วยอีก 5 รุ่น เพื่อตอบสนองทุกระดับการใช้งานที่หลากหลาย ได้แก่ ซัมซุง T190, ซัมซุง T190 (G), ซัมซุง T200 (G), ซัมซุง T240 (N), และ ซัมซุง T260 (N)
แอลซีดีมอนิเตอร์ Samsung SyncMaster ที-ซีรีส์ทั้ง 6 รุ่นใหม่ เผยโฉมพร้อมกับความสวยงามทันสมัยในแบบ “คริสตัล ดีไซน์” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแสงสะท้อนของเครื่องแก้วคริสตัลที่ให้แสงหักเหไปตามองศาที่ตกกระทบด้วยเทคนิคการผสานกันอย่างลงตัวระหว่างวัสดุโปร่งแสงและวัสดุทึบแสง (Transparent Opaque Color - TOC) ด้วยสีแดงเหลือบดำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแสงอาทิตย์ยามอัสดงเปี่ยมเสน่ห์อันน่าหลงใหล ขอบจอภาพสามารถปรับเปลี่ยนไปตามสภาพแสง อันเป็นดีไซน์ต่อยอดจาก “ซัมซุง คริสตัล ดีไซน์ แอลซีดีทีวี A650” ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อไม่นานมานี้และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในระดับพรีเมียมเป็นอย่างดี ซัมซุงแอลซีดีมอนิเตอร์ที-ซีรีส์ ทั้ง 6 รุ่นนี้ยังโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ความต้องการของเทคเลิฟเวอร์ได้ครบครัน ให้ภาพสวย คมชัด คุณภาพยอดเยี่ยม พร้อมเทคโนโลยีการประหยัดพลังงานสูงสุดถึง 40% โดยเป็นมอนิเตอร์ตระกูลที่ใช้พลังงานน้อยที่สุดของซัมซุงในขณะนี้
“สำหรับแอลซีดีมอนิเตอร์ Samsung SycnMaster ที-ซีรีส์ที่จะนำมาวางตลาดในประเทศไทย จะเน้นไปที่จอภาพขนาดใหญ่ใน 3 ขนาด คือ 19 นิ้ว (T190) 22 นิ้ว (T220) และ 26 นิ้ว (T260) ทั้งนี้เพื่อตอบรับกับกระแสการทำงานบนแอลซีดีมอนิเตอร์จอที่สองที่กำลังมีเพิ่มขึ้นอย่างเรื่อยๆ และนอกเหนือจากกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปนั้น ซัมซุงจะเน้นทำตลาดในกลุ่มองค์กรเพิ่มเติมในภาคธุรกิจต่างๆ อาทิ ภาคการศึกษา, ธุรกิจการบิน, ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่, ห้างสรรพสินค้าและกลุ่มโรงแรม เป็นต้น โดยตั้งเป้ายอดขายแอลซีดีมอนิเตอร์ซีรีส์นี้เอาไว้ที่ 10,000 เครื่องภายในสิ้นปีนี้” นายบุญเลิศกล่าวเสริม
สำหรับธุรกิจในกลุ่มแอลซีดีมอนิเตอร์ ซัมซุงครองอันดับหนึ่งในตลาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปีที่ผ่านมาซัมซุงมีส่วนแบ่งตลาดที่ 23% หรือคิดเป็น 1,650 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมในตลาดจอภาพมูลค่า 7.5 พันล้านบาท และสำหรับในปีนี้ ซัมซุงตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดแอลซีดีมอนิเตอร์ขึ้นเป็น 30% ซึ่งซัมซุงได้วางกลยุทธ์ในการทำตลาดโดยจะเน้นไปทำตลาดในผลิตภัณฑ์จอภาพขนาด 19 นิ้วขึ้นไป
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขาย 103.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานประมาณ 150,000 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 134 แห่งใน 62 ประเทศ และประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 4 หน่วย คือ ธุรกิจสื่อดิจิตอล ธุรกิจแอลซีดี ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจเครือข่ายโทรคมนาคม นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.samsung.com
เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์เซมิคอนดักเตอร์ ในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2550 บริษัทมียอดขายกว่า 55,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายสำหรับการส่งออก 33,000 ล้านบาท และยอดขายในประเทศ 22,600 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลซีดีทีวี ทีวีสีจอแบน สลิมทีวี ทีวีสีจอแก้ว ตู้เย็นทั้งแบบไซด์บายไซด์ และ 2 ประตู และจอภาพคอมพิวเตอร์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 2,400 คน ในส่วน การขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
มนธกานต์ ชัทท์ (แพร) โทร 0-2204-8154 , 081-019-1129
อีเมล์ montakarn.shutt@jwt.com
วัลภา สุขใย (แป๋ว) โทร. 0-2204-8219 , 081-427-4827
อีเมล์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
โทร 0-2695-9169
อีเมล์ prinda.n@samsung.com

แท็ก ซัมซุง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ