นิตยสาร Logistics Digest จัดงานสัมนาประจำปี “Logistics Outsourcing ความท้าทายของอุตสาหกรรมสมัยใหม่”

ข่าวทั่วไป Thursday May 29, 2008 16:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
บริษัท ทีทีไอเอส จำกัด ผู้ผลิตนิตยสาร TTIS Textile Digest, TTIS FashionBiz และ Logistics Digest จัดงานสัมมนาภายใต้หัวข้อ “Logistics Outsourcing ความท้าทายของอุตสาหกรรมสมัยใหม่” ในวันพุธที่ 28 พฤษภาคม 2551 ณ ห้อง กัญญาลักษณ์ ชั้น 3 โรงแรมโฟร์วิงส์ ถ. สุขุมวิท 26 โดยมี คุณสุชาติ จันทรานาคราช ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย ดร. กฤษฏ์ ฉันทจิรพร นายกสมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต คุณสมบูรณ์ เจือเสถียรรัตน์ กรรมการบริหาร บริษัทไทยการ์เมนต์เอ๊กซปอร์ต จำกัด คุณวิเชียร จงอภิรมย์สกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ โลจิสติกส์ จำกัด คุณชุมพล สายเชื้อ ประธานบริษัท ไทยโลจิสติกส์ อัลลายแอนซ์ จำกัด และ ดร. พงษ์ชัย อธิคมรัตนกุล ผู้อำนวยการศูนย์ความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เข้าร่วมให้ความกระจ่างในการบรรยายครั้งนี้
สิ่งที่ท้าทายต่อการแข่งขันของอุตสาหกรรมในยุคสมัยนี้จำเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมผลิต นำเข้าและส่งออก จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารจัดการโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพในทุกๆ กิจกรรมตลอดซัพพลายเชน เพื่อลดขั้นตอน ลดต้นทุน และตอบสนองความต้องการของลูกค้า
การเอาท์ซอร์สกิจกรรมโลจิสติกส์ จึงเข้ามามีบทบาทมากในเวลานี้ โดยปัจจุบันธุรกิจโลจิสติกส์ของไทยสร้างมูลค่าราว 5.2 แสนล้านบาท หรือ 7.5 เปอร์เซ็นต์ ของจีดีพี และคาดว่าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมด้านโลจิสติกส์ของไทยจะเติบโตเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว สะท้อนถึงความต้องการของผู้ประกอบการของผู้ประกอบการในการเอาท์ซอร์ทกิจกรรมด้านโลจิสติกส์ที่เพิ่มขึ้น
นิตยสาร Logistics Digest นิตยสารโลจิสติกส์และซัพพลายเชนสำหรับผู้ผลิตผู้ส่งออก และผู้ให้บริการโลจิสติกส์ จึงจัดงานสัมมนาประจำปีในหัวข้อ “Logistics Outsourcing ความท้าทายของอุตสาหกรรมสมัยใหม่” เพื่อเปิดมุมมองใหม่ของการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ ซึ่งเป็นแนวโน้มที่ใช้เป็นอาวุธในการแข่งขันทางการค้าระหว่างประเทศแก่ผู้ประกอบการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ