เดลล์ เปิดตัวเครื่องเดสก์ท้อป OptiPlex 2 รุ่นใหม่ เพิ่มสมรรถนะและเสถียรภาพในการทำงาน และมีต้นทุนในการใช้งานลดลง

ข่าวทั่วไป Wednesday June 8, 2005 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ เปิดตัวเครื่องเดสก์ท้อป OptiPlex? 2 รุ่นใหม่ เพิ่มสมรรถนะและเสถียรภาพในการทำงาน และมีต้นทุนในการใช้งานลดลง ตัวเครื่องทำด้วยวัสดุปลอดสารตะกั่ว1 ตรงตามมาตรฐานความปลอดภัยของสหภาพยุโรป
เดลล์ ประกาศเปิดตัวเครื่องเดสก์ท้อปตระกูล OptiPlex 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ GX520 และ GX620 ซึ่งได้รับการออกแบบให้มีสมรรถนะ เสถียรภาพและความคล่องตัว ในการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น ต่อยอดมาตรฐานของเครื่องเดสก์ท้อประดับองค์กรรุ่นที่ขายดีที่สุดในโลก 2
เครื่องเดสก์ท้อป GX520 และ GX620 ทั้ง 2 รุ่นใหม่ดังกล่าว ติดตั้งอุปกรณ์จ่ายไฟ แผ่นวงจรหลัก
หรือเมนบอร์ด และตัวเครื่องที่ผลิตด้วยวัสดุปลอดสารตะกั่ว1 เพื่อให้ถูกต้องตรงตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการห้ามใช้สารอันตรายของสหภาพยุโรป (EU RoHS)
“เครื่อง OptiPlex GX520 และ GX620 ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเดลล์ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมทั้งครองความเป็นผู้นำในการปฏิบัติตามมาตรฐานการรักษาสิ่งแวดล้อมระดับโลก และสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว และเสริมว่า “ตัวเครื่อง BTX แบบใหม่สนับสนุนเทคโนโลยี HyperCool ของเดลล์ รวมทั้งติดตั้งหน่วยประมวลผลแบบดูอัล คอร์ แผงเมนบอร์ด และชิ้นส่วนต่างๆ ที่ปลอดสารตะกั่ว และมีเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยใหม่ๆ เพื่อคุ้มครองการลงทุนให้แก่ลูกค้า”
ทั้งนี้ เดลล์ มีกำหนดจะดำเนินการให้ถูกต้องตรงตามระเบียบ RoHS ของสหภาพยุโรปก่อนเดือนกรกฎาคม 2549 โดยระเบียบข้อบังคับดังกล่าวระบุให้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ส่งไปจำหน่ายในสหภาพยุโรป
ต้องปลอดหรือลดส่วนผสมของสารเคมีชนิดต่างๆ อาทิ ตะกั่ว และตามแผนควบคุมการใช้สารต้องห้ามของเดลล์ได้ระบุข้อห้ามการใช้สารต้องห้ามชนิดอื่นๆ อาทิ แคดเมียมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เดลล์ได้มีการปฏิบัติการที่บรรลุมาตรฐานสิ่งแวดล้อมระดับสากลหลายประเภท อาทิ มาตรฐานกรีนพีซี และระบบอีเนอร์จี้ สตาร์ แล้ว ณ ขณะนี้
ความคล่องตัวในการใช้งาน ตัวเครื่องรูปลักษณ์ใหม่ และเทคโนโลยีนำสมัยล่าสุด
เครื่อง OptiPlex GX520 และ GX620 ช่วยให้ลูกค้ามีความยืดหยุ่นและคล่องตัวในการใช้งานให้ตรงตามความต้องการเฉพาะด้านได้มากขึ้น โดยเดลล์ได้ออกแบบรูปทรงตัวเครื่องของทั้ง 2 รุ่นให้ทีความแตกต่างกันถึง 7 ประเภท เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามต้องการ ได้แก่ มินิ-ทาวเวอร์ ตั้งโต๊ะหรือเดสก์ท้อป และฟอร์ม แฟคเตอร์ขนาดเล็ก และขนาดเล็กพิเศษเฉพาะรุ่น GX620 เท่านั้น ซึ่งสามารถเลือกปรับขยายได้ ทั้งยัง
ออกแบบให้สามารถใช้ซอฟท์แวร์ประเภทเดียวกัน (single software image) ในทุกรูปแบบของตัวเครื่อง เพื่อให้การใช้งานมีความง่ายดายและประหยัดต้นทุนได้มากยิ่งขึ้น
ตัวเครื่องแบบฟอร์ม แฟคเตอร์ขนาดเล็กรุ่นใหม่สามารถติดตั้งข้างหลังจอภาพชนิดแบนอันทันสมัยในดีไซน์ “zero-footprint” แบบออล-อิน-วันที่ใช้พื้นที่ในการวางเครื่องน้อยที่สุด ส่งผลให้การใช้พื้นที่บนโต๊ะ
เกิดประโยชน์สูงสุด
เครื่อง OptiPlex GX520 มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่มองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการทำงาน โดยระบบจะติดตั้งชิปเซ็ท 945G ของอินเทล เสริมทัพด้วยหน่วยประมวลผล
ขนาด 64 บิท3 รุ่นใหม่ เพื่อเพิ่มสมรรถนะการทำงาน ทั้งยังสนับสนุนตัวเร่งภาพกราฟฟิก Graphics Media Accelerator 950 (GMA950) ทำให้ภาพมีความคมชัดมากกว่าโซลูชั่นกราฟฟิกรุ่นเก่าประมาณ 2 เท่า4 และระบบ Execute Disable Bit (XD) ซึ่งเป็นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่ช่วยป้องกันระบบการทำงานต่างๆ โดยสามารถป้องกันไวรัสหลากหลายชนิด5 ทั้งยังรองรับระบบปฏิบัติการแห่งยุคอนาคตที่มีชื่อว่า “Longhorn” ของไมโครซอฟท์? ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวสู่ตลาดในปีหน้านี้
สำหรับเครื่อง OptiPlex GX620 ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองผู้ใช้งานที่ต้องการความคุ้มครอง
การลงทุน และขยายสมรรถนะการทำงานตลอดอายุการทำงานของตัวเครื่อง โดยจะมีคุณสมบัติเหมือนกับรุ่น GX520 แต่สามารถปรับขยายระบบและเพิ่มสมรรถนะการทำงานให้มากขึ้น เครื่อง GX620 มาพร้อมกับเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย Trusted Platform Module (TPM) 1.2 เพื่อให้มั่นใจว่า มีเพียงระบบที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าใช้ข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ บนเครือข่ายของลูกค้าได้ เดลล์คาดว่า เครื่อง GX620 จะสามารถรองรับระบบปฏิบัติการ Windows? XP Professional x64 ของไมโครซอฟท์ และหน่วยประมวลผลแบบดูอัล-คอร์ ได้ในเร็วๆ นี้
สานต่อพันธกิจมุ่งสร้างเสถียรภาพ ความมั่นคง และความประหยัดคุ้มค่าสำหรับลูกค้าการผสานคุณสมบัติทางเทคนิคในดีไซน์ BTX และเทคโนโลยี HyperCool? ของเดลล์เข้าไว้ด้วยกัน เป็นปัจจัยที่ช่วยเสริมสร้างความมีเสถียรภาพให้แก่ระบบ ซึ่งจะสามารถทำงานได้ในอุณหภูมิที่ลดต่ำ พร้อมทั้งลดการรบกวนของเสียงพัดลม และด้วยตัวเครื่องในรูปลักษณ์ใหม่ ทำให้การเข้าตรวจสอบหรือซ่อมแซมระบบภายในเครื่องเป็นไปอย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์สนับสนุนใดๆ เครื่อง GX520 และ GX620 ยังสนับสนุนระบบตรวจสอบDirectDetect? ของเดลล์ เพื่อใช้ตรวจสอบสภาพของเครื่อง ขณะที่ไฟ LED 4 ดวงซึ่งติดตั้งด้านหน้าของตัวเครื่ องจะช่วยให้ผู้ควบคุมและดูแลระบบสามารถตรวจสอบระบบการทำงาน 16 ประเภทของเครื่องในช่วงที่เครื่องเริ่มทำงาน
คุณสมบัติทางเทคนิคของเครื่อง GX520
อินเทลTM เพนเทียม? 4 โปรเซสเซอร์ และ เซลเลอรอนTM D ความเร็วสูงสุดถึง 3.4 GHz
ฮาร์ดไดรฟ์ Serial ATA (SATA) ขนาด 40-160 GB7
เทคโนโลยี SATA II
หน่วยความจำหลักแบบ DDR2 ขนาด 256 MB — 2GB9 ความเร็วตั้งแต่ 400 - 533 MHz8
(ใช้ร่วมกับระบบแสดงผล)
ชิปกราฟฟิคอินเทล รุ่น GMA950
บริการหลังการขายถึงสถานที่ในวันทำการถัดไปนาน 3 ปี 10
คุณสมบัติทางเทคนิคของเครื่อง GX620
อินเทลTM เพนเทียม? 4 โปรเซสเซอร์ และ เซลเลอรอนTM D ความเร็วสูงสุดถึง 3.8 GHz
(สามารถรองรับหน่วยประมวลผลเพนเทียม D ในอนาคต)
ฮาร์ดไดรฟ์ SATA ขนาด 40-250 GB6
เทคโนโลยี SATA II
หน่วยความจำหลักแบบ DDR2 ขนาด 256 MB — 4GB9 ความเร็ว 533 MHz8
(ใช้ร่วมกับระบบแสดงผล)
ชิปกราฟฟิค ATI Radeon? X600 XE ขนาด 128 MBหรือ ATI Radeon? X600 ขนาด 256 MB
(รองรับระบบ VGA และ DVI ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้) หรืออินเทล GMA950
อะแด็ปเตอร์ DVI เป็นอุปกรณ์เสริม
บริการหลังการขายถึงสถานที่ในวันทำการถัดไปนาน 3 ปี 10
เครื่อง GX520 มีราคาเริ่มต้นที่ 34,470 บาท (รวมค่าจัดส่งและภาษี) และเครื่อง GX620 ราคาเริ่มต้นที่ 35,780 บาท (รวมค่าจัดส่งและภาษี) สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตระกูล OptiPlex ของเดลล์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.dell.com/optiplex หรือโทร. 02-670-7200 และข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรูปแบบใหม่ของตัวเครื่องตระกูล OptiPlex เข้าไปดูได้ที่ www.dell.com/optiplexbtx
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นซัพพลายเออร์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับการยอมรับ ทั้งยังเป็นผู้จำหน่าย
ผลิตภัณฑ์และบริการระดับคุณภาพให้กับลูกค้าทั่วโลกโดยตรง เดลล์ได้รับการยกย่องจากนิตยสารฟอร์จูน ให้เป็นบริษัทอเมริกันที่น่าชื่นชมมากที่สุดและติดอันดับ 3 ของโลก ที่สามารถออกแบบ ผลิต และจัดส่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม และมีการออกแบบระบบตามความต้องการของลูกค้าได้อย่างคุ้มค่า เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 51,100 ล้านเหรียญสหรัฐ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ www.dell.com หรือโทร. 1800-006-009 และ 0-2670-7200
ราคา รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ความพร้อมในการนำมาใช้งาน และเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ ค่าภาษี ค่าธรรมเนียม ค่าขนส่ง และค่าดำเนินการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ เดลล์ไม่รับผิดชอบต่อราคา หรือความผิดพลาดอื่นๆ และสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากข้อผิดพลาดดังกล่าว
1 ระเบียบข้อบังคับการห้ามใช้สารอันตรายของสหภาพยุโรป ระบุว่า ชิ้นส่วนต่างๆ ต้องมีส่วนประกอบของตะกั่วต่ำกว่าร้อยละ 0.1 ของน้ำหนัก
2 รายงานตลาดพีซีทั่วโลกประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2548 ของไอดีซี
3 ต้องใช้แอพพลิเคชั่นและระบบปฏิบัติการขนาด 64 บิท
4 การแสดงภาพกราฟฟิกมีความคมชัดเพิ่มขึ้น 2 เท่า เป็นข้อมูลที่ได้จากผลการทดสอบมาตรฐาน FutureMark 3DMark 2005 โดยห้องปฏิบัติการเดลล์ในเดือนพฤษภาคม 2548 บนเครื่อง OptiPlex GX520 ที่สนับสนุนหน่วยประมวลผล
เพนเทียม 4 ขนาด 3.2 GHz ของอินเทล ระบบ GMA 950 ของอินเทล หน่วยความจำ DDR2 ขนาด 512 MB ฮาร์ดไดรฟ์ SATA ขนาด 80 GB และระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional SP2 ของไมโครซอฟท์ เทียบกับเครื่อง OptiPlex GX280 ซึ่งติดตั้งหน่วยประมวลผลเพนเทียม 4 ขนาด 3.2 GHz ระบบ GMA900 ของอินเทล หน่วยความจำ DDR2
ขนาด 512 MB ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 80 GB ระบบปฏิบัติการ Windows XP Professional SP2 ของไมโครซอฟท์ โดยเครื่องเดสก์ท้อปทั้ง 2 เครื่องมีความละเอียดของจอภาพเท่ากับ 1280 x 1024 ทั้งนี้ สมรรถนะที่แท้จริงจะแตกต่างตามการตั้งค่าคอนฟิกูเรชั่น การใช้งาน และความแตกต่างทางด้านการผลิต
5 เมื่อผนวกกับระบบปฏิบัติการ อาทิ ระบบ Windows XP Professional SP2 ของไมโครซอฟท์
6 ลูกค้าต้องใช้บริการ Image Deployment ของ CFI การเปลี่ยนแปลงซอฟท์แวร์แบบบังคับ คือระบบที่ใช้กับชิ้นส่วนแบบผสมผสาน และต้องการใช้ระบบ User Interface และ/หรือไดรฟ์เวอร์ตัวใหม่ เพื่อรันระบบอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ
7 สำหรับฮาร์ดไดรฟ์ GB เท่ากับ 1,000 ล้านไบท์ สมรรถนะที่แท้จริงจะแตกต่างตามวัสดุที่ใช้พรีโหลด และสภาพแวดล้อมการทำงาน โดยอาจมีค่าต่ำกว่านี้ได้
8 หน่วยความจำสูงสุดถึง 224 MB อาจะนำไปใช้ร่วมกับการแสดงผลกราฟฟิก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ ขนาดของหน่วยความจำของระบบและปัจจัยอื่นๆ
9 หน่วยความจำที่สามารถใช้งานได้ทั้งหมดที่พร้อมในการนำมาใช้งานอาจมีปริมาณน้อยกว่านี้ โดยขึ้นอยู่กับการตั้งค่าระบบที่แท้จริง
10 การจัดส่งช่างเทคนิค การจัดหาอุปกรณ์หรือเครื่องทดแทนให้ใหม่ (ตามสัญญาการให้บริการ) จะมีขึ้นในกรณีจำเป็น หลังจากมีการแก้ไขปัญหาทางโทรศัพท์แล้ว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความพร้อมของอุปกรณ์ชิ้นส่วนในการให้บริการ ข้อจำกัด
ทางด้านภูมิศาสตร์ (สำหรับบริการถึงสถานที่/ในวันทำการถัดไปอาจไม่มีให้บริการในบางพื้นที่) และข้อกำหนดและเงื่อนไขที่ระบุไว้ในสัญญา ระยะเวลาการให้บริการ ขึ้นอยู่กับเวลาและวันที่ที่ลูกค้าติดต่อไปยังเดลล์ สำหรับเครื่องที่ชำรุด ให้ส่งคืน หรืออาจคืนเงินให้ เครื่องหรืออุปกรณ์ทดแทนอาจนำมาซ่อมแซมใหม่เดลล์ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ อิ๊งค์ เดลล์สละสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่น
สื่อมวลชนสัมพันธ์:
บรากรม์ เพชรน้อย / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: P_barakorn@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ