การบินไทยพร้อมให้บริการบัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิคส์ทุกเส้นทาง

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 30, 2008 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมให้บริการบัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิกส์ทุกเส้นทาง ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายสมาคมขนส่งทางอากาศ (IATA หรือ The International Air Transport Association) ในการเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2551 เป็นต้นไป
นายปานฑิต ชนะภัย รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากการที่ สมาคมขนส่งทางอากาศ (IATA หรือ The International Air Transport Association) ได้ออกประกาศให้ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสายการบินทั่วโลกที่เป็น IATA BSP (Bank Settlement Plan) ยกเลิกการออกบัตรโดยสารที่เป็นบัตรโดยสารกระดาษและให้ออกเป็นบัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิคส์แทน โดยมีผลทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2551 นี้ ซึ่งเป็นนโยบายแนวทางเดียวกับการบินไทยซึ่งเน้นความสำคัญในการเพิ่มความคล่องตัวและความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสาร รวมทั้งประหยัดกระดาษในการออกบัตรโดยสารซึ่งเป็นการร่วมขานรับอีกหนึ่งในนโยบายของบริษัทฯ ในเรื่องการร่วมรณรงค์การอนุรักษ์ธรรมชาติเพื่อลดภาวะโลกร้อน ซึ่งการบินไทยได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการนำความทันสมัยของระบบสารสนเทศมาพัฒนาเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินทางให้แก่ผู้โดยสารมาโดยตลอด โดยที่ผ่านมาได้มีการนำระบบบัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิคส์มาให้บริการผู้โดยสารสำหรับเส้นทางในประเทศของการบินไทยทุกเส้นทาง และเส้นทางระหว่างประเทศบางจุดบินตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2547 ผลปรากฏว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้โดยสาร มาโดยตลอด
บัตรโดยสารแบบอิเล็กทรอนิคส์ หรืออี-ทิคเก็ต (Electronic Ticket หรือ E-Ticket) คือการเดินทางแบบที่ผู้โดยสารไม่ต้องถือบัตรโดยสารกระดาษอีกต่อไป ทั้งนี้ข้อมูลการเดินทางของผู้โดยสารจะถูกบันทึกไว้ในระบบออนไลน์ของคอมพิวเตอร์ของสายการบิน เมื่อผู้โดยสารมีความประสงค์จะเดินทางก็สามารถทำการสำรองที่นั่งผ่านทางช่องทางต่างๆ ได้ตามปกติ ได้แก่ ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร เว็บไซต์ www.thaiairways.com ผ่านระบบ call center โทร 0-2356-1111 หรือ ผ่านสำนักงานจำหน่ายบัตรโดยสารของการบินไทย เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว ผู้โดยสารไม่ต้องมารับบัตรโดยสารอีกต่อไป เมื่อถึงกำหนดการเดินทางก็สามารถเดินทางไปที่สนามบิน เพื่อทำการเช็คอินได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องกังวลเรื่องบัตรโดยสาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ