ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ มอบหมายงานใหม่ให้ รองผู้ว่าฯ และปลัดกทม.ดูแลต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Friday May 30, 2008 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงนามในคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1957/2551 ลงวันที่ 26 พฤษภาคม 2551 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งและปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคำสั่งกรุงเทพมหานคร ที่ 1958/2551 เรื่อง มอบอำนาจของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครให้ปลัดกรุงเทพมหานครปฏิบัติราชการแทน ภายหลังจากนายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลาออกจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2551 เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดังนี้
ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจสั่งและปฏิบัติราชการแทน หรือดำเนินการตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ข้อบัญญัติ หรือคำสั่งในส่วนของสำนักปลัดกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเลขานุการสภากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายปกครอง ฝ่ายทะเบียน ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสุขาภิบาล และฝ่ายเทศกิจ รวมทั้งราชการส่วนภูมิภาค
รศ.ดร.บรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการสั่งการหรือการปฏิบัติราชการแทนในส่วนของสำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักผังเมือง สำนักยุทธศาสตร์และประเมินผล และสำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายโยธา และฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีอำนาจในการสั่งการหรือการปฏิบัติราชการแทนในส่วนของสำนักการศึกษา ยกเว้นการบรรจุแต่งตั้งสถานศึกษาและผู้บริหารการศึกษา สำนักวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยว สำนักพัฒนาสังคม สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายพัฒนาชุมชนและสวัสดิการสังคม ฝ่ายศึกษาธิการ และโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร หน่วยงานการพาณิชย์ ตลาดนัดกรุงเทพมหานคร และสถานีวิทยุกระจายเสียงกรุงเทพมหานคร
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร มีอำนาจในการสั่ง อนุญาต อนุมัติ หรือการปฏิบัติราชการแทนเกี่ยวกับการพัสดุ การงบประมาณ ยกเว้น การอนุมัติเงินงบกลางและการโอนหรือการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดงบประมาณไปตั้งรายการจ่ายใหม่ เฉพาะในหมวดค่าครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง รวมทั้งเรื่องการทรัพย์สิน การเงิน การบริหารการชำระภาษีค้าง การร้องเรียน ร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรม นอกจากนี้ยังดูแลและรับผิดชอบในส่วนของสำนักการคลัง สำนักงบประมาณกรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตในส่วนที่เกี่ยวข้องกับฝ่ายรายได้และฝ่ายการคลัง ซึ่งให้มีผลบังคับใช้ไปจนถึงวันที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครบวาระการดำรงตำแหน่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ