กทม. ระดมสมองจัดทำแผนบริหารราชการรูปแบบใหม่ ระยะ 2

ข่าวทั่วไป Friday May 30, 2008 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--กทม.
กทม. จัดการประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะวิสัยทัศน์การพัฒนากรุงเทพมหานคร 12 ปี และ แผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร 4 ปี พร้อมรับฟังความคิดเห็นตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และสถานศึกษา เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนบริหารราชการกทม. ปี 2552—2555
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะวิสัยทัศน์การพัฒนากรุงเทพมหานคร 12 ปี และแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2552—2555 และบรรยายพิเศษเรื่อง วิสัยทัศน์การพัฒนากรุงเทพมหานคร 12 ปี ณ ห้องมิราเคิล แกรน์ เอ บี ชั้น 4 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตดอนเมือง
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การประชุมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะวิสัยทัศน์ การพัฒนากรุงเทพมหานคร 12 ปี และแผนบริหารราชการกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2552—2555 เพื่อรับฟังความคิดเห็นของตัวแทนองค์กร ภาคเอกชน ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และนักวิชาการจากสถานศึกษา โดยกทม. มอบหมายให้สถาบันวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำแผนบริหารราชการกทม. 4 ปี (ปี 2552—2555) ซึ่งเป็นการจัดทำแผนในระยะที่ 2 สำหรับแนวทางการวางแผนเป็นการนำเสนอแนวทางการบริหารจัดการเมืองแนวใหม่จะมีการตั้งองค์กรรูปแบบใหม่ๆ ทำงานร่วมกับ 5 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นครปฐม และปทุมธานี เนื่องจากการขยายตัวของเมือง การวางผังเมือง การบริหารในเรื่องสิ่งแวดล้อม ระบบขนส่งมวลชน ต้องทำแบบเชื่อมโยง นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ตัวแทนประชาชน นักวิชาการ และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องแสดงความคิดเห็นในประเด็น 5 ยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานคร ได้แก่ ยุทธศาสตร์ที่ 1 พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานแบบบูรณาการเพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางภูมิภาค ยุทธศาสตร์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพทางสังคมและเศรษฐกิจของมหานครเพื่อก้าวทันการแข่งขันทางเศรษฐกิจวิทยาการ (Knowledge-based Economic) ยุทธศาสตร์ที่ 3 เสริมสร้างเสน่ห์กรุงเทพมหานครเพื่อความสวยงาม ร่มรื่น น่าอยู่ ปลอดภัย มีเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม ยุทธศาสตร์ที่ 4 ประชาชนอยู่ดีมีความสุข มีวิถีชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยุทธศาสตร์ที่ 5 พัฒนาระบบบริการประชาชนและการจัดการเมือง เพื่อเป็นองค์กรต้นแบบด้านการบริหารมหานคร แล้วนำความคิดเห็นที่ได้มาปรับใช้เป็นแผนยุทธศาสตร์ระยะยาว 12 ปี พร้อมทั้งปรับใช้ในแผนบริหารราชการ 4 ปี ที่จะใช้ในปี พ.ศ. 2552—2555 ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ