"เลย์" ตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาด ฉลองยอดขายรสโนริสาหร่าย 333 ล้านซอง ดึง "พอลล่า เทเลอร์" มัดใจคนรุ่นใหม่

ข่าวทั่วไป Friday November 18, 2005 16:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"เลย์" ฉลองชัยความเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยว ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของ "เลย์รสโนริสาหร่าย" รวม 333 ล้านซองในเวลาไม่ถึง 3 ปี ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "อร่อยเพลินเกินห้ามใจ" ดึง "พอลล่า เทย์เลอร์" ดาราวัยรุ่นสุดฮ็อตมาเสริมทัพ เป็นแบรนด์ แอมบาสซาเดอร์
นางจันทร์วิภา ลิมปานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Foods) บริษัท ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย กล่าวว่า "เลย์ประกาศความสำเร็จในการเป็นผู้นำในตลาดขนมขบเคี้ยว ด้วยความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค เรามีสินค้าที่มีคุณภาพสูง อร่อยตรงใจผู้บริโภค สมกับสโลแกน "อร่อยเพลินเกินห้ามใจ" อย่งแท้จริงเราให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์เลย์รสชาติหลากหลายและแปลกใหม่ออกมาอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะรสโนริสาหร่าย ที่เลย์เป็นผู้บุกเบิกตลาดขนมขบเคี้ยวรสสาหร่ายเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยครองความนิยมในใจผู้บริโภคเป็นอย่างมาก เพราะเป็นมันฝรั่งที่มีความลงตัวในรสชาติ ดังนั้น ภายในเวลาไม่ถึง 3 ปี เราจึงสามารถทำยอดขายเฉพาะรสนี้ได้ถึง 333 ล้านซอง และช่วยผลักดันให้เลย์มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึง 66% ในปัจจุบัน ทิ้งห่างคู่แข่งรายอื่นๆ"
"และเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จของรสชาติที่ขายดีเป็นอันดับหนึ่งกับยอดขาย 333 ล้านซองดังกล่าว เลย์ต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภคโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เป็นกล่มเป้าหมายหลักของเราได้เข้าถึงและใกล้ชิดกับแบรนด์มากยิ่งขึ้นอีก เราจึงได้นำ "พอลล่า เทเลอร์" ดาราสุดฮ็อตในยุคปัจจุบันที่มีบุคลิกสดใสน่ารัก สะท้อนภาพลักษณ์ความทันสมัยของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี มาเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับเลย์ ทั้งนี้ ทางเลย์จะเปิดตัว พอลล่า เทย์เลอร์ เป็นครั้งแรกกับแคมเปญของ เลย์ รสโนริสาหร่าย ซึ่งเป็นมันฝรั่งทอดรสชาติที่ขายดีที่สุดในประเทศ โดยผูกโยงเรื่องราวความอร่อยแบบห้ามใจไม่อยู่ของเลย์รสโนริสาหร่าย ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ "อร่อยเพลินเกินห้ามใจ" ออกมาในรูปแบบที่ดูสดใส และทันสมัยในแบบของเลย์ให้ผู้บริโภคได้ชมกัน" นางจันทร์วิภากล่าวต่อ
ขณะเดียวกัน สำหรับข้อสงสัยเกี่ยวกับการเปิดตัว "พอลล่า เทย์เลอร์" ในครั้งนี้ ว่ามาแทนคุณแหม่ม-คัทลียาหรือไม่ นายอนิรุทธิ์ มหธร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด (Weatern Snack) บริษัท ฟริโต-เลย์ ประเทศไทยชี้แจงว่า "ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บริษทฯ และคุณแหม่ม มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และยังคงยั่งยืนไม่เปลี่ยนแปลง คุณแหม่มก็เปรียบเสมือนสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวของเรา การที่จะได้ร่วมงานกับคุณแหม่มอีกเมื่อไรนั้น ก็ขึ้นอยู่กับโอกาสและความเหมาะสมต่อไป การที่เราดึงคุณพอลล่า เทย์เลอร์มาเสริมทีม ไม่ใช่การแทนที่ใคร แต่เป็นการขยายครอบครัวเลย์ให้ใหญ่ขึ้น เพราะทางบริษัทฯ มีแผนการตลาดที่จะขยายกลุ่มเป้าหมายของ "เลย์" ให้กว้างขึ้นโดยใช้ sub-brand ใหม่ "เลย์ ซีเลคชั่น" โดยกลุ่มเป้าหมายคือผู้หญิงทำงานที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย และอาศัยอยู่ในเมือง ซึ่งได้วางตลาดไปตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ในขณะนั้นทางบริษัทฯ ได้พิจารณาแล้วเห็นว่า ภาพลักษณ์คุณแหม่มเหมาะสมกับแผนการตลาดที่วางให้กับ "เลย์ ซีเลคชั่น" ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ได้สำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคแล้วว่า "พอลล่า เทย์เลอร์" เป็นที่ชื่นชอบและเหมาะสมที่สุดสำหรับการเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ให้กับเลย์ ที่จะช่วยเสริมภาพลักษณ์ความทันสมัยและความสดใสให้ชัดเจนมากขึ้น"
"เรามั่นใจว่า ด้วยรสชาติที่หลากหลายและสร้างสรรค์ของมันฝรั่งทอดกรอบเลย์ รวมทั้งการตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีที่สุด จะทำให้เลย์มีอัตราการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่องและทิ้งห่างคู่แข่งมากยิ่งๆ ขึ้นอย่างแน่นอน" นายอนิรุทธิ์กล่าวทิ้งท้าย
ผลิตภัณฑ์มันฝรั่งเลย์มีให้เลือกมากมายหลายรสชาติ ได้แก่ รสโนริสาหร่าย รสเม็กซิกันบาร์บีคิว รสซาวครีมและหัวหอม รสชีสและหัวหอม รสกะเพรากรอบ รสกุ้งทะเลเผา รสมันฝรั่งแท้ รสเอ๊กซ์ตร้าบาร์บีคิว และ รสเลมอนทวิสต์ ทั้งนี้เลย์ยังมีผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมี่ยม "เลย์ ซีเลคชั่น" ที่ประกอบด้วย 2 รสชาติใหม่ คือ รสแซลมอนเทอริยากิ และ รสพริกเผาปรุงรส
แถลงข่าวในนาม : ฟริโต-เลย์ ประเทศไทย
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ: ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com)
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 02 205 6611, 02 205 6446
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ