"ลีโนโว" เปิดแนวรบโมบายโฟน ประกาศแต่งตั้ง "เทเลคอมลิ้งค์" เป็นผู้จัดจำหน่ายหลัก หวังครองแชมป์ยอดขายหนึ่งในห้า ภายใน 3 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 8, 2005 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--เทเลคอมลิ้งค์
บริษัท เทเลคอมลิ้งค์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ "ลีโนโว" ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ลีโนโว โมบาย คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ "ลีโนโว" เพียงรายเดียวในประเทศไทย เผยทิศทางในการขยายตลาดและช่องทางการจัดจำหน่าย โดยตั้งเป้ายอดขายเป็น 1 ใน 5 ภายในปี 2008 ด้วยการปูพรมรับการขยายตัวของตลาดที่ครอบคลุมทุกกลุ่ม โดยมุ่งเจาะตลาดแมสและเสริมด้วยเครื่องไฮเอ็นรองรับเทคโนโลยีบลูทูธ โดยจะเปิดตัวด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ I856, E307 และ V510 และจะมีรุ่นใหม่ เข้ามาอีกอย่างน้อย 3-4 รุ่น ในไตรมาส 4 นี้ หวังทำเป้า 50,000-60,000 เครื่องในครึ่งหลังของปี 2005
นายสมบูรณ์ สิริกีรติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเลคอมลิ้งค์ จำกัด เผยถึงทิศทางการขยายตลาดโทรศัพท์มือถือภายใต้ยี่ห้อ "ลีโนโว" ว่า ในปีแรกตั้งเป้ายอดการจำหน่ายประมาณ 50,000 ถึง 60,000 เครื่อง โดยจะแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายหลักเพียง 1 รายในระยะแรก มีสำนักงานศูนย์บริการหลัก 1-2 สาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิสอีก 10 แห่ง โดยมีร้านค้าจำหน่ายทั่วประเทศ ประมาณ 600-700 รายในช่วงแรก เพื่อให้ครอบคลุมเขตการขายทั่วประเทศ และรองรับการให้บริการกับผู้บริโภคอย่างทั่วถึง โดยเทเลคอม ลิ้งค์ จะทำหน้าที่ในการสนับสนุนด้านกิจกรรมขาย การตลาด และการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์ภายใต้ยี่ห้อ "ลีโนโว" เป็นตราสินค้าที่ได้รับการยอมรับคุณภาพระดับมาตรฐานสากลมีการรับประกันทั้งตัวเครื่องและอุปกรณ์เสริม จุดเด่นของสินค้าจะเน้นที่ดีไซน์ นำแฟชั่นด้วยขนาดกะทัดรัด พร้อมจอภาพสีและกล้องในตัว ด้วยราคาที่โดนใจผู้บริโภค ครอบคลุมทุกกลุ่มของตลาดรวมถึงผู้ที่ต้องการสินค้าเทคโนโลยีไฮเอ็นสำหรับตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่
นายเฟย์ ฮองซิง ผู้จัดการทั่วไปด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท ลีโนโว โมบาย คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน กล่าวว่า ตลาดในประเทศไทยถือเป็นตลาดที่มีความสำคัญและเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การทำตลาดของ ลีโนโว เพราะหลังจากปี 1997 ที่ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประสบกับวิกฤตเศรษฐกิจ เราได้เห็นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วในแถบภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะในประเทศไทย และลีโนโว มั่นใจในความเชี่ยวชาญและความชำนาญในการขยายตลาดของ เทเลคอมลิ้งค์ ว่าจะสามารถสร้างแบรนด์ "ลีโนโว โมบายโฟน" ให้เป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือชั้นนำของประเทศไทยได้สำเร็จภายใน 3 ปี "ลีโนโว" ให้ความสำคัญด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาสินค้าด้วยทีม R&D ของตนเอง โดยแต่ละรุ่นที่ออกมาจะมีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว บริษัท "ลีโนโว" ได้สร้างชื่อเสียงจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกด้วยการเป็นบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของประเทศจีนที่ได้เข้าซื้อกิจการด้านคอมพิวเตอร์ของบริษัทไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา นอกจากนี้บริษัทยังเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับการจัดงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิคในปี 2008 ที่ประเทศจีน เพื่อเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็น แบรนด์ระดับโลก
ด้านนายสมบูรณ์ กล่าวเสริมถึงความมั่นใจในการทำตลาดโทรศัพท์มือถือว่า ถึงแม้จะมีการแข่งขันที่รุนแรงแต่ด้วยขนาดของตลาดที่ใหญ่มาก ทำให้ยังมีช่องว่างที่สามารถเข้าไปช่วงชิงส่วนแบ่งได้ทั้งนี้ด้วยคุณสมบัติเทคโนโลยีที่โดดเด่นของ "ลีโนโว โมบายโฟน" จะสามารถเจาะตลาดและสร้างฐานลูกค้าได้โดยไม่ยาก
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท เทเลคอมลิ้งค์ จำกัด
บริษัท เทเลคอมลิ้งค์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายโทรศัทพ์มือถือยี่ห้อ "ลีโนโว" ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ลีโนโว โมบาย คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก ในการเป็นผู้แทนจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ "ลีโนโว" เพียงรายเดียวในประเทศไทย ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2548 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายและการขยายตลาดสินค้าไอที สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อบริษัทได้ที่ โทรศัพท์ 0-2284-2234 (อันโนมัติ) แฟ็กซ์ 0-2284-2846 อีเมล์: Teleink@asianet.co.th
ข้อมูลเพิ่มเติมของ บริษัท ลีโนโว โมบาย คอมมิวนิเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด
บริษัท ลีโนโว โมบาย คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำของโลก และผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือรายใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ก่อตั้งธุรกิจในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2545 สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเชี๊ยะเหมิน ประเทศจีน ซึ่งเป็นเมืองท่าขนส่งในแถบตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศจีนในจังหวัดฟูจาง ลีโนโว มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับตลาด
ลีโนโว มียอดขายที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ในปี 2003 มียอดการจำหน่ายคอมพิวเตอร์และสินค้าไอทีสูงถึง 23.175 พันล้านเหรียญฮ่องกง หรือกว่า 110 พันล้านบาท โดยเป็นผู้ครอบครองส่วนแบ่งการตลาดสูงเป็นอันดับ 1 คิดเป็นสัดส่วน 27% ของตลาดในประเทศจีนทั้งหมดติดต่อกันกว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 1995 ถึงปัจจุบัน และมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ตราผลิตภัณฑ์ของ "ลีโนโว" เป็นที่ยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคตั้งแต่ระดับผู้ใช้ทั่วไป จนถึงระดับองค์กรและสำนักงานขนาดใหญ่ของประเทศจีน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัท ที่ http://www.lenovo.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้
บริษัท เทเลคอมลิ้งค์ จำกัด
Tel. (66) 2284-2234 (Auto) Fax. (66) 2284-2846
E-mail:telelink@asianet.co.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ