เทรนด์ ไมโครคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นจาก SearchSecurity.com เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้และอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 30, 2008 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโครคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นจาก SearchSecurity.com เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้และอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์
คว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นด้านโมบาย ซิเคียวริตี้และเว็บ ซิเคียวริตี้
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปอเรท (ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่ายและการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต เปิดเผยว่า เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ (Trend Micro? Mobile Security) และเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ (Trend Micro Interscan? Web Security Appliance) ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงในประเภทความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์พกพา และระบบความปลอดภัยบนเว็บ จากการประกาศผลรางวัล SearchSecurity.com 2008 Readers’ Choice Awards ปีล่าสุด
ทั้งนี้ SearchSecurity.com รายงานว่าผู้บริโภคได้จัดอันดับให้ผลิตภัณฑ์เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ มีคะแนนในระดับที่ดีมากสำหรับความสามารถด้านการจัดการนโยบายที่ยืดหยุ่นและฟังก์ชั่นการป้องกันข้อมูลและมัลแวร์ นอกจากนี้ผู้บริโภคยังชื่นชอบฟังก์ชั่นการจัดการส่วนกลางรูปแบบใหม่ของผลิตภัณฑ์ชุดนี้ด้วย ขณะที่ผลิตภัณฑ์อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้รับคะแนนสูงด้านการสร้างและบังคับใช้นโยบายที่ยืดหยุ่นและแยกย่อย รวมทั้งความสามารถด้านการตรวจจับภัยคุกคามบนเว็บต่างๆ
“เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ มีความสามารถหลากหลายที่จำเป็นสำหรับองค์กร และมีคุณสมบัติด้านการใช้งานง่ายซึ่งเป็นข้อดีที่มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดยบริษัท เทรนด์ ไมโคร” บรรณาธิการ SearchSecurity.com ระบุว่า “ข้อดีแบบองค์รวมดังกล่าวส่งผลให้เทรนด์ ไมโคร โมบาย ซิเคียวริตี้ คว้ารางวัลเหรียญทองแดงไปครองได้สำเร็จ”
สำหรับเทรนด์ ไมโคร อินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์นั้น บรรณาธิการของSearchSecurity.com มองว่าผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนประกอบที่แข็งแกร่งสามประการ ได้แก่ 1. การป้องกันภัยคุกคามบนเว็บที่ใช้ระบบตรวจสอบประวัติเว็บ 2. การบังคับใช้การสแกนมัลแวร์ และ 3. การตรวจสอบความถูกต้องของ Java Applets และ ActiveX โดย SearchSeucurity.com ยังระบุว่า "กลไกการตรวจสอบประวัติของผลิตภัณฑ์ และคำติชมที่ได้รับจากเครือข่ายลูกค้าจำนวนมาก ช่วยให้ระบบสามารถตรวจสอบการจดทะเบียนโดเมน และปิดกั้นเนื้อหาที่เป็นอันตรายก่อนที่จะมาถึงเกตเวย์ได้"
บรรณาธิการของ SearchSecurity.com ยังยอมรับว่า Trend Micro Damage Cleanup Service ซึ่งเป็นโปรแกรมเสริม (Add-on) สำหรับอินเตอร์สแกน เว็บ ซิเคียวริตี้ แอพพลายแอนซ์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของบริษัท เทรนด์ ไมโคร สามารถใช้เป็นตัวเลือกเพิ่มเติมในการกู้คืนเครื่องไคลเอ็นต์ที่ติดเชื้อไวรัสให้สามารถกลับมาทำงานได้อย่างเป็นปกติ โดย Damage Cleanup Service จะลบสปายแวร์ รูทคิตส์ หนอน ชิ้นส่วนไวรัสที่ตกค้าง และโทรจันที่สามารถหลบหลีกโซลูชั่นป้องกันไวรัสทั่วไปได้
นิตยสารอินฟอร์เมชั่น ซีเคียวริตี้ และการประกาศผลรางวัล SearchSecurity.com 2008 Readers’ Choice Awards แสดงให้เห็นถึงบทวิเคราะห์และการสัมภาษณ์เชิงลึกระหว่างกลุ่มบรรณาธิการ TechTarget, ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย และคณะกรรมการที่ปรึกษาสำหรับผู้ใช้ของ TechTarget ซึ่งประกอบด้วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายความปลอดภัยจากบริษัทรายใหญ่ในสหรัฐ เพื่อกำหนดประเภทและเกณฑ์ที่เหมาะสมที่จะครอบคลุมเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นด้านความปลอดภัยที่สำคัญส่วนใหญ่ จากนั้น TechTarget จะดำเนินการสอบถามผู้บริหารและผู้จัดการด้านความปลอดภัยข้อมูลกว่า 1,600 ราย ให้ประเมินและจัดอันดับผลิตภัณฑ์ที่จะปรับใช้ภายในองค์กรของตนจากรายชื่อผลิตภัณฑ์กว่า 360 รายการ และจากคะแนนสะสมที่ได้รับดังกล่าว จะนำไปสู่การพิจาณาเลือกผู้ชนะที่จะได้รับรางวัลเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดงในประเภทผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม
เกี่ยวกับบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์. เป็นผู้นำระดับโลกการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยของการแลกเปลี่ยนข้อมูลดิจิทัลสำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภค บริษัท เทรนด์ ไมโคร ก่อตั้งเมื่อปี 1988 เป็นผู้บุกเบิก และผู้นำในอุตสาหกรรม และมีความล้ำหน้าในการรวมเทคโนโลยีด้านการจัดการภัยคุกคามอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัว และสินทรัพย์จากภัยร้ายมัลแวร์ สแปม การรั่วไหลของข้อมูล และภัยคุกคามบนรูปแบบใหม่ๆ โซลูชั่นที่ยืดหยุ่นของเทรนด์ ไมโคร พร้อมใช้งานแล้วในองค์กรหลากหลายขนาด และมีผู้เชี่ยวชาญด้านภัยคุกคามจากทั่วโลกที่พร้อมให้การสนับสนุนตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน บริษัท เทรนด์ ไมโคร มีสำนักงานใหญ่ในกรุงโตเกียว และโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ของเทรนด์ ไมโคร จัดจำหน่ายผ่านพันธมิตรธุรกิจทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม และชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัท เทรนด์ ไมโคร เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.trendmicro.com
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณบุษกร สนธิกร และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร. 02-439-4600 ต่อ 8202, 8300
อีเมล์: busakorns@corepeak, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ