ฮิตาชิ จีเอสที ฉลองความสำเร็จผลิตและส่งออกฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟครบ 200 ล้านชิ้น จากศูนย์การผลิตในประเทศไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 20, 2005 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--เวเบอร์ แชนด์วิค
ฮิตาชิ จีเอสที ฉลองความสำเร็จผลิตและส่งออกฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ
ครบ 200 ล้านชิ้น จากศูนย์การผลิตในประเทศไทย
ปริมาณความต้องการทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วส่งผลปริมาณผลิตทะลุเป้าก่อนสิ้นปี
บริษัท ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยีส์ (ฮิตาชิ จีเอสที) ประกาศความสำเร็จด้านการผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ครบ 200 ล้านชิ้น ซึ่งประกอบไปด้วยฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ขนาด 1 นิ้ว สำหรับสื่อดิจิตอล, รุ่น 2.5 นิ้ว ตระกูล Travelstar, และ 3.5 นิ้ว ATA ตระกูล Deskstar ซึ่งผลิตจากศูนย์การผลิตระดับโลกในประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่ที่จ.ปราจีนบุรี ร่วมกับบริษัทพันธมิตรทางการผลิตซึ่งได้แก่ บริษัท ยูเนี่ยน เทคโนโลยี จำกัด บริษัทในเครือของสหยูเนี่ยน กรุ๊ป, โดยปริมาณการผลิตจากศูนย์การผลิตทั้งสองแห่งในประเทศไทยมีกำลังการผลิตสูงถึง 2 ใน 3 เท่าของปริมาณการผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ของบริษัทฯ ที่มีอยู่ทั่วโลก
นายโรเบิร์ต ฮอลเลอแรน, ประธานฝ่ายปฏิบัติการ (Chief Operating Officer — COO) ของบริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ที่ได้มาร่วมฉลองความสำเร็จที่จัดขึ้น ณ ศูนย์การผลิตจ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของฮิตาชิ จีเอสที ระดับภูมิภาค และของประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารระดับอาวุโสของบริษัท ยูเนี่ยน เทคโนโลยี โดยนายฮอลเลอแรน ได้กล่าวว่า
“กระผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมเป็นสักขีพยานแห่งความสำเร็จร่วมกับทีมงานในประเทศไทย บริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ได้ครองความเป็นผู้นำการผลิตฮาร์ดไดรฟ์ขนาดเล็ก ซึ่งเกือบทั้งหมดผลิตจากที่นี่ เรายังคงให้ความสนใจและมองเห็นช่องทางของตลาดในอนาคต เช่นเดียวกับทีมงานในประเทศไทยก็จะยังคงมุ่งมั่นผลิตสินค้าที่ตรงกับความต้องการของตลาดต่อเนื่องต่อไป”
บริษัท ฮิตาชิ จีเอสที เริ่มดำเนินการผลิตในประเทศไทยตั้งแต่ปีพ.ศ. 2540 ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 3,000 คน และจากอัตราการเจริญเติบโตของความต้องการฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น ก็ทำให้บริษัทต้องขยายกำลังการผลิตเช่นกัน ทำให้ ณ ปัจจุบันบริษัท ฮิตาชิ จีเอสที และบริษัท สหยูเนี่ยน มีพนักงานรวมกันแล้วมีจำนวนสูงถึง 14,000 คน
นายมาซามิตสุ โฮริเกะ, กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ประเทศไทย กล่าวว่า “ การฉลองความสำเร็จในวันนี้เสมือนเป็นพันธะสัญญาของฮิตาชิ จีเอสที ในการที่จะมุ่งมั่นผลิตสินค้าชั้นสูงจากแหล่งผลิตในประเทศไทย ซึ่งผลิตได้ถึง 2 ใน 3 ของกำลังการผลิตจากศูนย์การผลิตที่มีกระจายอยู่ทั่วโลก ความสำเร็จของบริษัทที่สามารถผลิตและส่งออกได้ถึง 200 ล้านชิ้นในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่บอกถึงปริมาณความต้องการอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบฮาร์ดดิสก์ที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกอย่างรวดเร็ว แต่ยังแสดงถึงความทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจของพนักงาน ฮิตาชิ จีเอสที ประเทศไทยทุกคนอีกด้วย”
ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัท ฮิตาชิ จีเอสที เพิ่งได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไมโครไดรฟ์ รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับเครื่องเล่นดิจิตอล โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผลิตขึ้นจากศูนย์การผลิตในจังหวัดปราจีนบุรีและได้ส่งออกไปจำหน่ายแล้วทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ ไมโครไดรฟ์ รุ่นใหม่ล่าสุดดังกล่าว เรียกว่า “ไมกี้” (Mikey) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ฮาร์ดไดรฟ์ขนาด 1.0 นิ้วที่มีขนาดเล็กที่สุด แต่กลับมีความจุสูงที่สุดถึง 8 กิกะไบต์ โดยได้รับการออกแบบมาให้ใช้กับอุปกรณ์แบบพกพาชนิดต่างๆ
ผลิตภัณฑ์ไมโดรไดรฟ์ เป็นสินค้าที่ได้พลิกโฉมหน้าวงการของอุปกรณ์ขนาดเล็กสำหรับเก็บข้อมูล ที่ผลิตขึ้นในปีพ.ศ. 2542 และยังคงดำเนินการผลิตด้วยทักษะของแรงงานคนไทยมาอย่างต่อเนื่อง
“พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งในวาระพิเศษที่ถือเป็นความสำเร็จทางการผลิต จากศูนย์การผลิตในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นจำนวนมหาศาล ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ โดย บริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ยังจะคงสานต่อ การผลิตฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ที่ได้รับการยอมรับมาแล้วทั่วโลกถึงความเป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยี ที่ถึงพร้อมด้วยประสิทธิภาพความจุในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม” นายโฮริเกะ กล่าวเสริม
ความมุ่งมั่นทุ่มเทต่อผู้บริโภคชาวไทย
บริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ได้ให้ความสำคัญต่อพนักงานทุกคน และเข้าไปมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อส่วนรวมของท้องถิ่นอย่างจริงจัง นอกจากนี้ยังได้มีการจัดอบรมพนักงานเพื่อการพัฒนาต่างๆ รวมถึงการนำนโยบาย “เปิดกว้าง” (open communication) มาใช้สำหรับทีมผู้บริหาร ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยเสริมสร้างและพัฒนาให้กับพนักงานที่เป็นสมาชิกทุกคน
บริษัทฯ ได้ให้ความสนใจที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกับทางวัดและโรงเรียนในท้องถิ่นใกล้เคียงมาโดยตลอด นอกจากนี้ในแต่ละไตรมาส พนักงานในศูนย์การผลิตก็จะจัดกิจกรรมเข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการรับบริจาคโลหัสของทางจังหวัดเช่นกัน
เกี่ยวกับ Hitachi Global Storage Technologies (ฮิตาชิ จีเอสที)
ฮิตาชิ จีเอสที ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2546 ในฐานะที่เป็นบริษัทร่วมระหว่าง ฮิตาชิ และ ไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายในการประกอบธุรกิจด้านเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล โดยบริษัท ฮิตาชิ จีเอสที ได้กลายเป็นบริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์รายใหญ่ที่มีรายได้รวมสูงสุดเป็นอันดับสองของโลก
จุดมุ่งหมายหลักของบริษัทฯ คือการอำนวยความสะดวกด้านการเข้าถึงข้อมูลดิจิตอลปริมาณมากๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิตอลได้อย่างสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน โดยมีผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมการใช้งานทั้งในสำนักงาน บนท้องถนนหรือที่บ้านพักอาศัยทั่วไป บริษัทฯ ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อการเก็บข้อมูลหลากหลายประเภทเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ หรืออุปกรณ์มือถือทั่วไป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ฮิตาชิ จีเอสที โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท www.hitachigst.com
เกี่ยวกับ Hitachi, Ltd.
Hitachi, Ltd. (NYSE: HIT) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และเป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ที่มีพนักงานราว 347,000 คนทั่วโลก ในปีพ.ศ. 2547 บริษัทฯ มียอดจำหน่ายสินค้าโดยรวม (ประกาศ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2548) อยู่ที่ 9,027 พันล้านเยน (84.4 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ) บริษัทมีผลิตภัณฑ์ ระบบ และบริการทางธุรกิจที่หลากหลายครอบคลุมตลาดมากมาย อาทิ ตลาดระบบสารสนเทศ ตลาดอุปกรณ์ อิเล็กโทรนิกส์ ตลาดระบบพลังงานและอุตสาหกรรม ตลาดสินค้าอุปโภคบริโภค และตลาดบริการทางการเงินและวัสดุภัณฑ์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Hitachi โปรดเข้าไปที่เว็บไซต์ของบริษัท http://www.hitachi.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ