กองทัพเรือจัดพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงการประสานงานในการดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ข่าวท่องเที่ยว Monday May 16, 2005 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๑๖ พฤษภาคม ๒๕๔๘) เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเรือเอก สามภพ อัมระปาล ผู้บัญชาการทหารเรือ และ นายธันยา หาญพล รองผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (รอง ผอ.อพท.) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงการประสานงานในการดำเนินการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือให้การสนับสนุนนโยบายในการพัฒนาด้านการท่องเที่ยวเชิงบูรณาการ จึงได้ร่วมในการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยในส่วนของกองทัพเรือจะได้ให้ความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืนและได้เริ่มต้นการดำเนินการต่าง ๆ อย่างเป็นทางการนับตั้งแต่การลงนามในฉบับนี้ อันจะทำให้กองทัพเรือและองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จะได้ดำเนินการพัฒนาพื้นที่พิเศษ ฯ ได้อย่างมีศักยภาพต่อไปในอนาคต โดยการสนับสนุนของส่วนราชการทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องนับแต่นี้เป็นต้นไป
สำหรับพื้นที่ที่จะดำเนินการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวเป็นพื้นที่แรก ได้แก่ หมู่เกาะช้างและพื้นที่เชื่อมโยง จังหวัดตราด โดยมีรูปแบบการพัฒนาการท่องเที่ยวไว้ ๔ พื้นที่ ได้แก่ กลุ่มเกาะช้าง เป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศหลากหลาย หมู่เกาะหมากเป็นการท่องเที่ยวทางทะเล เช่น ดำน้ำ ชมปะการัง และกีฬาทางน้ำ กลุ่มเกาะกูด เป็นการท่องเที่ยวประเภท EXCLUSIVE ZONE และพื้นที่เชื่อมโยงฝั่งเมืองตราด เป็นการฟื้นฟูประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมเมืองตราด พื้นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์การเกษตรและวิถีชีวิตท้องถิ่น ศูนย์ OTOP พัฒนาเมืองรองรับและที่พักพิงของนักท่องเที่ยว--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ