SF จับมือกับเอ็กตร้า เวอร์จิ้น ผุดโปรเจ็คใหญ่ “โรงหนังสำหรับหนังอินดี้”

ข่าวบันเทิง Monday June 2, 2008 10:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--เอสเอฟ เวิล์ด ซีเนม่า
บริษัทเอสเอฟ ซีเนม่า จำกัดร่วมมือกับบริษัทเอ็กตร้า เอวร์จิ้น จำกัด บริษัท ป๊อป พิคเจอร์และกลุ่มคนทำหนังอิสระจัดทำโครงการ “หนังเล็กในโรงใหญ่ ทางเลือกใหม่ของคนรักหนัง หรือ Director’s Screen Project” ขึ้น ซึ่งทางบริษัทเอสเอฟ ซีเนม่า จำกัด ได้จัดให้มีการจัดฉายภาพยนตร์อิสระหรือหนังอินดี้ เพื่อเป็นช่องทางในการนำเสนอผลงานภาพยนตร์อิสระที่มีคุณภาพและความโดดเด่น หลากหลายและหาชมได้ยาก ซึ่งเป็นภาพยนตร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้เป็นทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่รักการชมภาพยนตร์ โดยจะมีการจัดฉายภาพยนตร์อิสระในรูปแบบของการฉายแบบจำกัดโรง (Exclusive Release) ในราคาปกติ เพียงแห่งเดียว ณ โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ
นายสุพัฒน์ งามวงศ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอสเอฟ ซีเนม่า จำกัด เปิดเผยว่า “โครงการดังกล่าวจะจัดให้มีการฉายภาพยนตร์อิสระที่มีคุณภาพจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคอหนังได้เลือกชมภาพยนตร์คุณภาพและหาชมได้ยาก โดยโครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นด้วยการฉายภาพยนตร์ไทย 2 เรื่องด้วยกันคือ ภาพยนตร์เรื่อง “Wonderful Town” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวเรื่องแรกของผู้กำกับฝีมือคุณภาพ เจ้าของรางวัลหลากหลายจากผลงานภาพยนตร์สั้นและมิวสิควีดีโอ ทั้งในและต่างประเทศ คุณอาทิตย์ อัสสรัตน์ โดยภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town เป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลใหญ่ในการประกวดเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน จากประเทศเกาหลีใต้ (New Currents Award) และร็อตเทอร์มดัม เนเธอแลนด์ (VPRO Tiger Award) รวมไปถึงอีกหลากหลายรางวัลจากเทศกาลอื่นๆ รวมทั้งยังได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์นานาชาติอีกด้วย
และอีกหนึ่งภาพยนตร์ในโครงการซึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับหญิงฝีมือคุณภาพคุณพิมพกา โตวิระกับผลงานเรื่องที่ 2 “ความจริงพูดได้ (คดีสุภิญญา) หรือ The Truth Be Told : The Case Against Supinya Klangnarong” ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีที่ติดตามชีวิตของคุณสุภิญญา กลางณรงค์ เลขาธิการคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฏิรูปสื่อ (คปส.) ผู้ถูกบริษัทชินคอร์เปอเรชั่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2547 และคดีนี้จบลงเมื่อศาลพิพากษาให้ยกฟ้องในปี พ.ศ. 2549 นอกจากนั้นทางเรายังได้จัดกิจกรรมเอาใจคอหนัง โดยจัดให้ผู้ชมภาพยนตร์สามารถพูดคุยและพบปะกับผู้กำกับภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องในช่วงสัปดาห์ที่มีการจัดฉายภาพยนตร์ดังกล่าวอีกด้วย”
โดยภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องจะได้รับการฉายแบบจำกัดโรง (Exclusive Release) ที่โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า เพียงแห่งเดียว โดยจำหน่ายบัตรในราคาปกติ วันละ 1 รอบทุกวัน เวลา 19.00 น. และแต่ละเรื่องจะจัดฉายติดต่อกันเป็นเวลานาน 4 สัปดาห์ โดยเริ่มจากภาพยนตร์เรื่อง Wonderful Town จะเริ่มฉายตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2551 และตามมาด้วยภาพยนตร์เรื่อง ความจริงพูดได้ (คดีสุภิญญา) ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 นอกจากนั้นจะจัดให้มีกิจกรรมพบปะพูดคุยกับผู้กำกับภาพยนตร์อย่างใกล้ชิด ณ บริเวณ Sky Lounge โรงภาพยนตร์เอสเอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ผู้ที่สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center โทร.02-268-8888
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
อังสนา อังสนานิวัฒน์, อรอุมา รัตนรุ่งเรื่องชัย, กมลทิพย์ ณรงค์รัตน์
แผนกประชาสัมพันธ์ เอสเอฟ เวิล์ด ซีเนม่า
โทร. 02-611-7111 โทรสาร. 02-626-0448
Angsana_a@sfcinemacity.com

แท็ก อินดี้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ