สำนักงาน ก.พ. รณรงค์ข้าราชการไทย ประพฤติปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท

ข่าวทั่วไป Monday June 2, 2008 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--สำนักงาน ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. สานต่อโครงการรณรงค์ข้าราชการร่วมมือกันประพฤติปฏิบัติตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยระดมสมองหาแนวทางปฏิบัติเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีตามรอยพระยุคลบาท หวังให้สังคมไทยก้าวสู่การเป็นสังคมคุณธรรม
หลังจากที่สำนักงาน ก.พ. จัด โครงการรณรงค์ข้าราชการร่วมมือกันประพฤติปฏิบัติตามคำถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยมุ่งเน้นเสริมสร้างจิตสำนึกให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ เกิดความตระหนักและระลึกถึงความสำคัญของ คำถวายสัตย์ปฏิญาณที่เคยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการเป็นข้าราชการที่ดี ตามรอยพระยุคลบาท พร้อมนำไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตการทำงานและครอบครัว ซึ่งมีการแถลงเปิดโครงการฯ ไปเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2551 แล้วนั้น เพื่อให้การดำเนินโครงการฯ เป็นไปอย่างต่อเนื่องและบรรลุวัตถุประสงค์ ทางสำนักงาน ก.พ. จึงกำหนดจัดการสานเสวนา เรื่อง การส่งเสริมการประพฤติปฏิบัติเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีตามรอยพระยุคลบาท ขึ้น ในวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2551 ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วยผู้บริหารข้าราชการและเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ โดยเน้นเจ้าหน้าที่ของศูนย์ประสานราชการใสสะอาด
นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. กล่าวว่า จากการที่สำนักงาน ก.พ.มีภาระหน้าที่ต้องรับผิดชอบและดูแลข้าราชการทั่วประเทศ ซึ่งข้าราชการทุกคนเปรียบเหมือนข้าของแผ่นดิน ที่ต้องทำหน้าที่ต่างๆ เพื่อประเทศชาติ ด้วยเหตุนี้สำนักงาน ก.พ.จึงเป็นผู้ริเริ่มให้ข้าราชการไทยทุกคนถวายสัตย์ปฏิญาณแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการจัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ขึ้นนั้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ มีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติงานให้กับประเทศต่อไป และขณะนี้มีส่วนราชการแสดงความจำนงเข้าร่วมโครงการฯ แล้ว 4 ส่วนราชการ ได้แก่ สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กรมราชทัณฑ์ กรมชลประทาน และกรมการแพทย์ รวมทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี และเชียงราย ที่นำร่องโครงการฯ ดังกล่าว
สำหรับกิจกรรมสานเสวนา เรื่อง การส่งเสริมการประพฤติปฏิบัติเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีตามรอยพระยุคลบาท ที่จัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม 2551 ที่หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ สำนักงาน ก.พ.จังหวัดนนทบุรี เริ่มต้นด้วยการเสวนา หัวข้อ “จริยธรรม : การพัฒนาบุคลากรที่ยั่งยืน” โดย นายแพทย์จักรธรรม ธรรมศักดิ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และ รองศาสตราจารย์ ดร.จุรี วิจิตรวาทการ ประธานศูนย์สาธารณประโยชน์ และประชาสังคมสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ จากนั้นเป็นการเสวนา เรื่อง “ดูหนังดี จะเป็นคนดีได้หรือไม่” โดย คุณจิระ มะลิกุล ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 และมหาลัยเหมืองแร่ และอาจารย์คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การเสวนาเรื่อง “Do You Believe in the Power of Book?” โดย คุณวงศ์ทะนง ชัยณรงค์สิงห์ บรรณาธิการอำนวยการนิตยสาร A Day และ Hamberger ปิดท้ายด้วยการเสวนา เรื่อง “ฟังเพลงเถิด...ข้าราชการไทย” โดย คุณวิภว์ บูรพเดชะ บรรณาธิการนิตยสาร Happening และนักวิจารณ์เพลงอิสระ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ