เปิดจุดบริการด่วนมหานครเพิ่มศักยภาพการบริการใกล้ชิดประชาชน

ข่าวทั่วไป Monday June 2, 2008 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--กทม.
กทม. เดินหน้าเพิ่มศักยภาพระบบบริการสู่ระดับสากล เปิดจุดบริการด่วนมหานคร นำร่องโรงพยาบาลในสังกัด เพื่ออำนวยความสะดวก ลดระยะเวลาและค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน บริการรับแจ้งเกิด ตาย และคัดสำเนาทะเบียนบ้าน ตั้งเป้าเปิดให้บริการทุกโรงพยาบาลในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดจุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) ณ บริเวณชั้น 1 อาคารอนุสรณ์ 100 ปี โรงพยาบาลกลาง เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการงานทะเบียนราษฎร์เพื่ออำนวยความสะดวก รวมทั้งลดระยะเวลา และค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนผู้ใช้บริการ โดยให้บริการรับแจ้งการเกิด การตาย และคัดสำเนาทะเบียนบ้านให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.00-16.00 น. สำหรับวันเสาร์-อาทิตย์ ให้บริการเฉพาะรับแจ้งการตายเท่านั้น
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า จุดบริการด่วนมหานคร (Bangkok Express Service) เปิดให้บริการนำร่องในโรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 9 แห่ง และบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS ได้แก่ สถานีรถไฟฟ้าสยาม พร้อมพงษ์ และหมอชิต ให้บริการตั้งแต่เวลา 16.00-20.00 น. ของทุกวัน นอกจากนี้ในอนาคตกรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะขยายจุดบริการด่วนมหานครให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ อาทิ ห้างสรรพสินค้า และสถานีขนส่งที่มีประชาชนมาใช้บริการจำนวนมาก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการที่ใกล้ชิดแก่ประชาชนให้มากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ