ประชุมความคืบหน้าการปรับปรุงภูมิทัศน์สมเด็จพระเจ้าตากสิน

ข่าวทั่วไป Monday June 2, 2008 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--กทม.
นายสุธา นิติภานนท์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตภาษีเจริญ ในฐานะประธานกรรมการวิสามัญเพื่อพิจารณาญัตติขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและถนนทุกสายที่เชื่อมต่อกับบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ ก่อนให้ความเห็นชอบ ประชุมพิจารณาผลการพิจารณาคณะอนุกรรมการเพื่อศึกษาการดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์แทนสะพานลอยคนข้ามในถนนทุกสายที่เชื่อมต่อกับพระบรมราชานุสาวรีย์ โดยมีคณะกรรมการฯ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม 6 สภากรุงเทพมหานคร
นายสุธา กล่าวว่า การจัดตั้งคณะอนุกรรมการฯ เพื่อช่วยในการประสานงานการออกแบบให้รวดเร็วขึ้น รวมทั้งพิจารณาตำแหน่งที่เหมาะสมในการก่อสร้างอุโมงค์แทนสะพานลอยคนเดินข้าม ซึ่งเห็นควรให้สร้างจำนวน 2 แห่ง บริเวณ ถ.ประชาธิปก เนื่องจากมีประชาชนคนเดินข้ามถนนเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีพื้นที่เพียงพอในการก่อสร้าง โดยในเบื้องต้นได้เสนอรูปแบบอุโมงค์บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษานารีให้มีทางลอดกว้าง 6 ม. ยาวประมาณ 101 ม. เป็นรูปตัวแอล และบริเวณสี่แยกบ้านแขกให้มีทางลอดกว้างประมาณ 6 ม. ยาวประมาณ 35 ม. ด้านความปลอดภัยต้องคำนึงถึงระบบระบายอากาศ ระบบดับเพลิง และระบบหนีไฟ เนื่องจากมีโครงการรถไฟฟ้าใต้ดินผ่านบริเวณวงเวียนใหญ่ และบริเวณใกล้เคียง จึงต้องมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างที่เกี่ยวเนื่องกันในอนาคต
อย่างไรก็ตามควรศึกษาถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมในการก่อสร้างอุโมงค์แทนสะพานลอยคนเดินข้าม เพื่อป้องกันปัญหาการร้องเรียน ทั้งนี้ความคืบหน้าในการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชดำเนินการไปแล้ว 30% สาเหตุที่ล่าช้าเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย พร้อมเร่งทำแผนการประชาสัมพันธ์ และนำเสนอผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อดำเนินการของบประมาณรองรับการดำเนินงานระยะที่ 2 และระยะที่ 3 ต่อไป

แท็ก เจ้าตาก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ