เตือนใต้อาจมีฝนตกหนัก พื้นที่เสี่ยงอาจเกิดดินถล่ม

ข่าวทั่วไป Thursday November 24, 2005 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนภาคใต้ 14 จังหวัด อาจจะมีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก พื้นที่เสี่ยงภัย ระวังดินถล่ม และทะเลมีคลื่นสูง
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในภาคใต้ตอนกลางและตอนล่างตั้งแต่จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ให้ระมัดระวังการเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักถึงหนักบ้างในบางพื้นที่และตกต่อเนื่องไปอีก 1- 2 วันนี้ เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุม พื้นที่ภาคใต้ซึ่งทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม และน้ำล้นตลิ่ง จึงขอเตือนให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติดังกล่าวโดยเฉพาะพื้นที่ใกล้ภูเขาสูง และพื้นที่ราบลุ่มใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ส่วนทะเลในอ่าวไทยและอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวประมงควรระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน และรับฟังพยากรณ์อากาศ ทุกระยะ
นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้สั่งการให้ศูนย์ป้องกัน และสำนักงานป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมประสานงานผู้ว่าราชการจังหวัดที่เกี่ยวข้อง จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมรับสถานการณ์ หากเกิดสถานการณ์ภัย ให้ดำเนินการตามขั้นตอนตามแผนป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของจังหวัด อำเภอ/กิ่งอำเภอ เพื่อสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที รวมทั้งรายงานสถานการณ์การให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น ให้สำนักเลขาธิการ ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทราบทุกระยะ จนกว่าสถานการณ์จะสิ้นสุด
หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตามหมายเลข 0-2241-7450-6 และ สายด่วน 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ