ซีเมนส์ เซ็นสัญญาซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอสต่ออีก 10 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday March 2, 2005 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--ซีเมนส์
บริษัทซีเมนส์ จำกัด กลุ่มระบบขนส่ง ลงนามในสัญญามูลค่า 2,790 ล้านบาทกับบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน (บีทีเอสซี) เพื่อรับผิดชอบการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงระบบรถไฟฟ้าบีทีเอสต่ออีกเป็นเวลา 10 ปี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2557
การได้รับสัญญาด้านการซ่อมบำรุงอย่างต่อเนื่องจากบีทีเอสซีนั้น ตอกย้ำถึงความสำเร็จของซีเมนส์ในการรักษาผลงานและมาตรฐานในการดูแลระบบ และซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอสได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่วันแรกที่รถไฟฟ้าบีทีเอสเปิดให้บริการในปี 2542
ทั้งนี้ภายใต้สัญญาดังกล่าว ซีเมนส์จะรับผิดชอบและให้บริการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอสทั้งระบบ ดังนี้
- ระบบเครื่องจักรกล และงานไฟฟ้า ซึ่งรวมถึงขบวนรถไฟฟ้า ระบบอาณัติสัญญาน และ ระบบสื่อสาร
- ด้านวิศวกรรมอาคาร บริการของซีเมนส์จะดูแลระบบจ่ายไฟฟ้า ระบบรางหลักและรางที่สาม ตลอดจนอุปกรณ์ภายในโรงซ่อมบำรุง
- การบริการอื่นๆ ซึ่งรวมถึงการดำเนินการทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันความผิดพลาด และดูแลรักษาซ่อมบำรุง ได้แก่ การจัดหาอะไหล่ และชิ้นส่วนประกอบต่างๆ
ดร.อาณัติ อาภาภิรม ที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด มหาชน กล่าวว่า “ ความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าคือสิ่งที่บีทีเอสให้ความสำคัญสูงสุด ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาซีเมนส์ได้พิสูจน์ถึงคุณภาพที่เชื่อถือได้ในการดูแลรักษาและ ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า รวมทั้งสามารถให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยสูงสุดของระบบรถไฟฟ้า และในฐานะที่ซีเมนส์เป็นคู่สัญญาของเราด้านการซ่อมบำรุง ทั้งบีทีเอสซีและซีเมนส์ต่างก็มุ่งมั่นที่จะให้บริการที่ตรงต่อเวลา ปลอดภัย และเชื่อถือได้แก่ลูกค้าของเราต่อไปตลอดระยะเวลา 10 ปีข้างหน้านี้ “
ในขณะที่ มร. ยอร์น กราซเซ่ รองประธานอาวุโสและหัวหน้ากลุ่มระบบขนส่ง บริษัทซีเมนส์ จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัทซีเมนส์ รู้สึกภูมิใจที่ บริษัทบีทีเอสซี ได้มอบความไว้วางใจให้ซีเมนส์ดูแลระบบซ่อมบำรุงต่อไป ซึ่งเราขอย้ำว่าจะทำงานร่วมกับบริษัทบีทีเอสซีอย่างใกล้ชิดต่อไปเพื่อให้ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ความตรงต่อเวลา และความน่าเชื่อถือ และการเดินรถที่แน่นอน เพื่อประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าของบีทีเอส ”
ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าบีทีเอส ตั้งอยู่สุดปลายสถานีหมอชิต สถานี N8 ของสายสุขุมวิท โดยศูนย์ซ่อมบำรุงจะปฏิบัติงานร่วมกับฝ่ายปฏิบัติการรถไฟฟ้า โดยพนักงานจะให้บริการ 24 ชั่วโมง ทุกวันโดยไม่มีวันหยุด หากระบบรถไฟฟ้าเกิดขัดข้องขึ้น ระบบคอมพิวเตอร์บริหารจัดการซ่อมบำรุง (CMMS) จะสามารถเก็บข้อมูลของสาเหตุความขัดข้องจากฝ่ายปฏิบัติการรถไฟฟ้าบีทีเอส ผ่านห้องควบคุมระบบ และสามารถสื่อสารถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการแก้ไขได้ทันที ซึ่งอุปกรณ์ส่วนนี้จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที
กลุ่มระบบขนส่ง ของบริษัทซีเมนส์ จำกัด เป็นผู้นำกลุ่มคอนซอร์เตียมในโครงการการจัดหาระบบรถไฟฟ้ายกระดับแบบครบวงจร ให้กับบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) โดยซีเมนส์ เป็นผู้ออกแบบ ผลิต ติดตั้งและทดสอบระบบอุปกรณ์ไฟฟ้าและจักรกลทั้งระบบ รวมถึงการบริการด้านการซ่อมบำรุง
กลุ่มระบบขนส่งของซีเมนส์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านระบบขนส่งแบบราง ในฐานะผู้จัดหาและบูรณาการระบบอย่างครบวงจร กลุ่มระบบขนส่งของซีเมนส์ได้ผสานความรู้ความเชี่ยวชาญทั้งหมดที่มีอยู่ในส่วนงานต่างๆ ทั้งส่วนงานระบบอัตโนมัติและพลังงาน ระบบและตัวรถไฟฟ้า ระบบเทิร์นคีย์ ตลอดจนการบริการครบวงจร เพื่อนำเสนออย่างครอบคลุม นับตั้งแต่ระบบควบคุม และระบบอาณัติสัญญาณ การจัดหากระแสไฟฟ้าเพื่อป้อนระบบรางไปจนถึงตัวรถไฟฟ้าเพื่อการขนส่งมวลชน และรถไฟเพื่อการขนส่งทั้งระยะใกล้และไกล นอกจากนี้ ยังมีประสบการณ์มากมายด้านการบริหารโครงการและแนวคิดการให้บริการรูปแบบต่างๆ ที่มุ่งเน้นตอบสนองอนาคตอีกด้วย โดยในปีงบประมาณ 2547 (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 กันยายน) กลุ่มระบบขนส่งซึ่งมีพนักงานทั่วโลกทั้งหมด รวม 17,900 คน สามารถสร้างยอดขายได้ถึง 4.3 พันล้านยูโร ทั้งนี้ท่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบขนส่งของซีเมนส์ ได้ที่ www.siemens.com/transportation--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ