นักลงทุนต่างชาติแห่จองพันธบัตร ธสน.

ข่าวทั่วไป Wednesday February 9, 2005 16:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--ธสน.
พันธบัตรธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) มูลค่ารวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งร่วมกับ BNP PARIBAS และ Mitsubishi Securities (HK) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และ Mizuho Corporate Asia (HK) ผู้ร่วมจัดการการจัดจำหน่าย ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนต่างชาติดีเกินคาด โดยขายหมดตั้งแต่วันแรกที่ออกจำหน่าย
นายสถาพร ชินะจิตร กรรมการผู้จัดการ ธสน. เปิดเผยว่าพันธบัตร ธสน. มูลค่า 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐซึ่งออกจำหน่ายเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2548 ที่ผ่านมาเป็นการระดมทุนในตลาดเงินต่างประเทศของ ธสน. ที่ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักลงทุนประเภทสถาบันในต่างประเทศโดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นดีเกินคาด ทำให้ขายหมดทั้งจำนวนตั้งแต่วันแรกที่ออกจำหน่าย มีอัตราดอกเบี้ยที่ 6-month US$ LIBOR + 0.20% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน และครบกำหนดไถ่ถอน 5 ปีในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2553
กรรมการผู้จัดการ ธสน. กล่าวเพิ่มเติมว่าการออกพันธบัตรในต่างประเทศครั้งนี้เป็นการเริ่มระดมทุนจากต่างประเทศใหม่หลังจากที่ไม่ได้ออกพันธบัตรในต่างประเทศมาเกือบ 10 ปี การที่พันธบัตรสกุลเงินต่างประเทศของ ธสน. ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจาก ธสน. เป็นสถาบันการเงินของรัฐที่มีความมั่นคง ประกอบกับมีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจและมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนในการดำเนินบทบาทเชิงรุกในการสร้างผู้ส่งออกรายใหม่และสนับสนุนการขยายกิจการของผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ โดยเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ ธสน. จะนำไปใช้ทดแทนเงินกู้ที่ครบกำหนดและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการให้บริการเพื่อสนับสนุนผู้ส่งออกและนักลงทุนไทยต่อไป
เกี่ยวกับธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) เป็นสถาบันการเงินของรัฐที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการคลัง จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2536 ซึ่งกำหนดขอบเขตอำนาจให้ธนาคารสามารถทำธุรกิจทุกประเภทที่ธนาคารพาณิชย์ทำได้ ยกเว้นเพียงการรับฝากเงินจากประชาชนทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการให้บริการทางการเงินเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ส่งออกไทยและนักลงทุนไทยในต่างประเทศ และสนับสนุนการได้มาซึ่งเงินตราต่างประเทศของไทยหรือประหยัดเงินตราต่างประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์ สำนักบริหาร
โทร. 0 2271 3700, 0 2617 2111, 0 2278 0047 ต่อ 1140-1146--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ