SYNEX มั่นใจเปิดจองซื้อหุ้นพรุ่งนี้ เชื่อนลท.ทั่วประเทศตอบรับล้นหลาม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 3, 2008 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ออนไลน์ แอสเซ็ท
ผู้บริหาร SYNEX พร้อมทั้งที่ปรึกษาทางการเงิน ประสานเสียงแสดงความมั่นใจเปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอระหว่าง 4-6 มิถุนายนนี้ นักลงทุนทั่วประเทศให้การตอบรับล้นหลาม ไม่วิตกปัญหาการเมืองที่กำลังร้อนระอุ เหตุเชื่อมั่นนักลงทุนเข้าใจถึงปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่นมากผลการดำเนินงานขยายตัวต่อเนื่องทุกปี ระบุกำหนดราคาขายที่ 2.90 บาท/หุ้น ถือเป็นระดับ P/E ที่เหมาะสม น่าจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (SYNEX) เปิดเผยว่าระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายนนี้ บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (ไอพีโอ) จำนวน 123 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาทโดยกำหนดราคาเสนอขายที่ 2.90 บาท/หุ้น และจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ประมาณวันที่ 16 มิถุนายน 2551 ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในหมวดเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า "SYNEX "
"แม้ว่าสภาพการซื้อขายของตลาดหุ้นค่อนข้างจะผันผวนมาก เพราะปัจจุบันนักลงทุนค่อนข้างกังวลกับปัญหาการเมืองภายในประเทศ แต่ผมเชื่อมั่นว่าเมื่อเปิดให้จองซื้อในวันพรุ่งนี้ (4 มิถุนายน 2551) หุ้นของ SYNEX จะได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุน เพราะปัจจัยพื้นฐานของ SYNEX มีความแข็งแกร่งและโดดเด่น โดยผลประกอบการมีอัตราการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1 SYNEX มีการเติบโตของยอดขาย ขยายตัวประมาณ 18-20% จากช่วงเดียวกันในปี 2550 อันเป็นผลมาจากธุรกิจหลักของบริษัทมีการขยายตัวต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดโน๊ตบุ๊คที่ปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น และถือเป็นธุรกิจที่มีมาร์จิ้นค่อนข้างดี "นายสุพันธุ์กล่าวในที่สุด
นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหารและผู้บังคับบัญชาสายงานบริการด้านวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SYNEX กล่าวว่านอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานที่โดดเด่นแล้ว ในด้านของการกำหนดราคาขายหุ้นไอพีโอที่ระดับ 2.90 บาท/หุ้น เป็นราคาที่เหมาะสมและน่าลงทุนในระยะกลางและยาว เนื่องจากแนวโน้มของธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ มีการขยายตัวทุกปี และจากวัตถุประสงค์ในการใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้จะทำให้ SYNEX จะนำไปขยายธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ รวมถึงขยายสำนักงานเพิ่ม ส่วนที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะส่งให้ผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นในอนาคต จึงถือเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้หุ้น SYNEX ได้รับความสนใจจากนักลงทุน
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ โดยบริษัทฯ เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกมากกว่า 50 ตราสินค้า และมีฐานลูกค้าที่เป็นผู้ประกอบการคอมพิวเตอร์ทั้งที่เป็นร้านค้าปลีกและค้าส่งทั่วประเทศ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ภายใต้เครื่องหมายการค้าของตัวเอง รวมถึงห้างสรรพสินค้า ห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ และร้านอุปกรณ์เครื่องเขียน ฯลฯ โดยในปี 2550 บริษัทฯ มีจำนวนคู่ค้าทั้งหมดมากกว่า 5,000 ราย
ทั้งนี้ บริษัทได้แต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาด้านการเงิน และ เป็นผู้จัดการ การจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนโดยมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 6 แห่ง คือบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ สินเอเชีย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ซิมิโก้ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนิตี้ จำกัด
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณสิริน วิวัฒน์เจริญพงศ์ (เก้) โทร.02-5549353 / 089-728-6389

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ