ภาพข่าวลุฟท์ฮันซ่ามอบความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศจีน จัดเที่ยวบินขนสิ่งของให้ความช่วยเหลือไปยังเมืองเฉิงตู

ข่าวทั่วไป Tuesday June 3, 2008 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
หลังจากแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่มณฑลเสฉวนในประเทศจีนที่ผ่านมา ผู้คนในบริเวณดังกล่าวจำนวนหลายล้านคนต้องการความช่วยเหลือ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ได้ร่วมส่งเที่ยวบิน LH 8462 เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตไปสู่เมืองเฉิงตู เครื่องบินสินค้า MD 11 เหินขึ้นฟ้าพร้อมด้วยสิ่งของยังชีพกว่า 80 ตัน ซึ่งได้รับการบริจาคมาจากรัฐบาลท้องถิ่นแห่งเมือง Hesse ในประเทศเยอรมันนี และลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้จะทำการขนส่งบริจาคของเหล่านี้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ
คณะกรรมการบริหารของลุฟท์ฮันซ่า มร. สเตฟาน เลาเออร์ กล่าวว่า “ลุฟท์ฮันซ่าให้ความสำคัญกับเรื่องความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นบริษัทระดับโลกอย่างจริงจัง กลุ่มบริษัทของเราได้มีบทบาทในประเทศจีนมาเป็นเวลาหลายทศวรรษแล้ว ทั้งยังได้มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นในด้านธุรกิจต่างๆในประเทศจีนอีกด้วย เรามุ่งหวังที่จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศจีนด้วยการจัดเที่ยวบินมอบความช่วยเหลือนี้ และเราจะพยายามช่วยเหลือทุกวิถีทางที่เราสามารถทำได้เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัย”
มร. ไฮยาน ลี กงศุลสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำกรุงแฟรงค์เฟิร์ต กล่าวว่า “ ทางเราขอขอบคุณ รัฐบาลท้องถิ่นแห่งเมือง Hesse และสายการบินลุฟท์ฮันซ่าสำหรับความมีน้ำใจในครั้งนี้ ความช่วยเหลือในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ทุกข์ร้อนสามารถดำรงชีพต่อไปได้”
ในวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ ชาร์เตอร์ เอเจนซี่ ร่วมกับ เจด คาร์โก้ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นสาขาย่อยของลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ ได้ร่วมกันจัดส่งของยังชีพเต็มลำจากเมืองแฟรงค์เฟิร์ตไปยังเมืองเฉิงตู อีกทั้งตลอดช่วงสองสามวันที่ผ่านมานี้ เจด คาร์โก้ อินเตอร์เนชั่นแนลก็ยังได้จัดเที่ยวบินจำนวนหนึ่งเพื่อลำเลียงส่งของยังชีพจากเมืองหลวงต่างๆในประเทศจีนไปยังบริเวณที่เกิดเหตุอีกด้วย นอกจากนี้เจด คาร์โก้อินเตอร์เนชั่นแนลยังได้จัดส่งความช่วยเหลือไปยังพม่าเช่นกัน
ในช่วงสองถึงสามสัปดาห์ต่อจากนี้เจด คาร์โก้ อินเตอร์เนชั่นแนล และ ลุฟท์ฮันซ่า คาร์โก้ ชาร์เตอร์ เอเจนซี่จะมีการจัดเที่ยวบินเพิ่มเติมเพื่อมอบความช่วยเหลือจากยุโรปสู่ประเทศจีนอีก
บรรยายภาพ: ทีมงานลุฟท์ฮันซ่ารวบรวมสิ่งของยังชีพที่พร้อมส่งให้ผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในเมืองเฉิงตูในประเทศจีน
ออกโดย
Deutsche Lufthansa AG
Corporate Communications
Asia & Pacific
เผยแพร่โดย
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์/ วิมลพรรณ วิบูลย์มา
โทรศัพท์ 0 2260 5820
โทรสาร 0 2260 5847-8
อีเมล: tqprthai@tqpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ