ธนาคารเกียรตินาคิน ประกาศโครงการทุนการศึกษาต่อเนื่องระดับปริญญาตรี เรียนฟรี ไม่มีเงื่อนไข นำร่องปีการศึกษา 2551

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 3, 2008 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--ธนาคารเกียรตินาคิน
มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ ภายใต้โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติ กับเกียรตินาคิน
ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ประกาศโครงการทุนการศึกษาต่อเนื่อง โดยให้ทุนการศึกษาแก่ นิสิต นักศึกษา ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 468 ทุน มูลค่ากว่า 18 ล้านบาท ทุนการศึกษาดังกล่าว จะมอบให้กับ นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการเรียนและความประพฤติดี รวมทั้งบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม โดยเป็นทุนการศึกษาต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 จนจบการศึกษา และทุนดังกล่าวไม่มีเงื่อนไขในการต้องชดใช้ทุนหลังจบการศึกษาแต่อย่างใด
คุณฐิตินันท์ วัฒนเวคิน รองประธาน มูลนิธิธนาคารเกียรตินาคิน และประธานสายธุรกิจเงินฝากและการตลาด ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ธนาคารฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการส่งเสริมการศึกษาให้นิสิต นักศึกษา มีความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาให้เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคต จึงได้มีนโยบายในการมอบทุนการศึกษาแก่ นิสิต นักศึกษา ที่มีผลการเรียนและความประพฤติดี บำเพ็ญตนเป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม เป็นโครงการต่อเนื่องรวมระยะเวลา 6 ปีในระดับอุดมศึกษา โดยเริ่มตั้งแต่ปีการศึกษา 2551 เป็นทุนเรียนฟรี จนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี และในฐานะที่ธนาคารฯ ดำเนินธุรกิจทางด้านการเงิน โครงการทุนการศึกษาต่อเนื่อง ระยะแรกนี้จึงมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาบุคลากรในสายการเงินก่อน โดยธนาคารจะให้ทุนแก่นิสิต นักศึกษา ในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะเศรษฐศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ ในระยะแรก และมีแผนที่จะขยายเพิ่มเติมในระยะต่อไป โครงการทุนการศึกษาต่อเนื่องดังกล่าวเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ธนาคารฯ ได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือสังคม ภายใต้ “โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติ กับเกียรตินาคิน”
โครงการทุนการศึกษาต่อเนื่อง ธนาคารเกียรตินาคิน แบ่งเป็นทุนการศึกษาประจำปี 2551 จำนวน 39 ทุน ทุนการศึกษาประจำปี 2552 จำนวน 78 ทุน และทุนการศึกษาประจำปี 2553 จำนวน 117 ทุน รวมผู้ที่ได้รับทุนทั้งหมด 117 คน จำนวน 468 ทุน แบ่งเป็น 3 ประเภทได้แก่
- ทุนการศึกษาสำหรับบุคคลทั่วไป จำนวน 29 ทุน ต่อปี
- ทุนการศึกษาสำหรับพนักงาน จำนวน 5 ทุน ต่อปี
- ทุนการศึกษาสำหรับบุตร-ธิดา ของข้าราชการตำรวจนครบาล จำนวน 5 ทุน ต่อปี
รวมมูลค่าทุนตลอดทั้งโครงการมูลค่ากว่า 18 ล้านบาท โดยผู้ที่จะได้รับทุนต้องเป็นนิสิต นักศึกษา ชั้นปีที่ 1 ปีการศึกษา 2551 ในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี คณะเศรษฐศาสตร์ และคณะวิศวกรรมศาสตร์ มีผลการเรียนดี มีความประพฤติดี และเคยทำประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวม
ทุนการศึกษาต่อเนื่องธนาคารเกียรตินาคิน จะแตกต่างจากทุนการศึกษาอื่นๆ โดยจะเน้นคัดเลือก นิสิต นักศึกษา ที่เป็นผู้ที่ทำกิจกรรมให้กับสังคม และบำเพ็ญประโยชน์ให้กับส่วนรวม เป็นหลัก และเป็นทุนที่ไม่มีเงื่อนไข ว่าต้องชดใช้ทุน หลังจบการศึกษาแต่อย่างใด นอกจากนี้นิสิต นักศึกษา ที่ได้รับทุน ยังมีสิทธิที่จะได้รับพิจารณาให้ร่วมงานกับธนาคารฯ อีกด้วย ดังนั้นหลังจากทราบผลการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในต้นเดือน พฤษภาคมนี้แล้ว ดิฉันจึงขอเชิญชวนให้ นิสิต นักศึกษา ที่มีคุณสมบัติตรงกับที่ธนาคารกำหนด สมัครขอรับทุนดังกล่าวได้ที่มหาวิทยาลัยที่นิสิต นักศึกษาสังกัด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมมาได้ที่ มูลนิธิธนาคารเกียรตินาคิน โทร 02-680-3993 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้เว็บไซต์ของธนาคารฯ ที่ www.kiatnakin.co.th ” คุณฐิตินันท์ กล่าวสรุป
Note to Editor:
มูลนิธิธนาคารเกียรตินาคิน ก่อตั้งขึ้นจากแนวปณิธานของประธานก่อตั้ง ธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) คุณเกียรติ วัธนเวคิน ที่มุ่งมั่นสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคม ตลอดระยะเวลา 37 ปีที่ผ่านมา ธนาคารฯ ได้ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนคืนสู่สังคม ด้วยกิจกรรมต่างๆ อย่างหลากหลาย และได้คัดเลือกโครงการใหม่ และรวบรวมโครงการเดิมที่ทำมาอยู่แล้วกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและมูลนิธิต่างๆ กว่า 10 แห่งที่บริษัทให้การสนับสนุนเข้าเป็นโครงการที่เป็นรูปธรรม และเป็นกิจกรรมที่ทุกฝ่ายในธนาคารฯ สามารถมีส่วนร่วมได้ ภายใต้ชื่อ “โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติกับเกียรตินาคิน” ซึ่งได้จดทะเบียนเป็นมูลนิธิธนาคารเกียรตินาคิน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2548
สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณกัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว (รุ่ง)
โทร. 02 680 3165 หรือ E-mail: kanthicha@kiatnakin.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ