“JUMP” เตรียมโชว์เด็กไทย สุดยอด!! ทักษะ “เทควันโด” ในแบบคอเมดี้

ข่าวทั่วไป Tuesday June 3, 2008 16:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
มวยไทย” เป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติไทยมายาวนาน โด่งดัง และเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งในแต่ละประเทศก็จะมีศิลปะการต่อสู้ประจำชาติที่แตกต่างกันไป อย่าง ประเทศจีนมีศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ และเป็นที่รู้จักกันอย่างดีคือ วูซู หรือที่คนไทยรู้จักกันในนาม กังฟู ส่วนประเทศญี่ปุ่นก็จะเป็นศิลปะการต่อสู้แบบ คาราเต้, ยูโด, ไอคิโด ประเทศเกาหลีจะเป็นศิลปะการต่อสู้แบบ เทควันโด, เทคยอน หรือแม้แต่ประเทศบราซิลก็มีศิลปะการต่อสู้แบบ คาโปเอร่า ที่เกิดจากการผสมผสานของการต่อสู้ การเต้น ดนตรี ปรัชญา และอื่นๆ อีกมากมายอย่างลงตัว ซึ่งในบ้านเรา นอกจากศิลปะแม่ไม้มวยไทยที่ได้รับการ สืบสาน สนับสนุนแล้ว ยังมี “เทควันโด” ที่ถึงแม้จะเป็นศิลปะการต่อสู้แบบโบราณของเกาหลี แต่ก็ถือเป็นกีฬาสากลที่ได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งจะเห็นได้ว่าเยาวชนไทยสามารถสร้างชื่อเสียงในการแข่งขันกีฬาเทควันโดให้กับประเทศไทยได้ในระดับโลก และล่าสุดสมาคมเทควันโด แห่งประเทศไทย ก็ได้ทำการคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติ เพื่อไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนในเดือนสิงหาคมนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แต่ปัจจุบันนี้ ศิลปะการต่อสู้ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกมกีฬา หรือวิชาป้องกันตัวเท่านั้น แต่ยังสามารถ สร้างความสนุกสนาน และเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมได้ ด้วยการผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้เข้ากับศิลปะการแสดงในแบบคอเมดี้ได้อย่างลงตัว อย่างการแสดง “JUMP” ที่บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ร่วมกับ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) นำเข้ามาเปิดการแสดงในบ้านเราระหว่างวันที่ 18 — 22 มิถุนายนนี้ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ซึ่งเป็นสุดยอดการแสดงรูปแบบใหม่จากประเทศเกาหลี ที่นำเสนอศิลปะการต่อสู้ของประเทศเกาหลีอย่าง เทควันโด, เทคยอน และศิลปะการป้องกันตัวรูปแบบอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นกังฟู, คาราเต้ และคาโปเอร่า โดยผสมผสานเข้ากับมุกขำๆ ฮาๆ กับเรื่องราวอลหม่าน ของครอบครัวเจ้าวิทยายุทธสุดเพี้ยน ที่สมาชิกทุกคนล้วนแล้วแต่มีความเชี่ยวชาญทางด้านศิลปะป้องกันตัวและชื่นชอบการประลองยุทธชิงไหวชิงพริบกันเอง โดยเรื่องราวเริ่มเข้มข้นเร้าใจขึ้นเมื่อมีโจรสองคน บุกเข้ามาในบ้านยามวิกาล การต่อสู้อย่างดุเดือดจึงเกิดขึ้น ซึ่งผู้ชมจะได้ทึ่งไปกับความสามารถอันยอดเยี่ยมของนักแสดงที่ออกมาโชว์คิวบู๊ ทั้งกระโดดถีบ เตะ ต่อย ตัวลอยเหมือนมีวิชาตัวเบา เห็นกันสดๆ บนเวที แบบไม่มีเทค 2 ราวกับมีบรูซลี และเฉินหลงมาโชว์คิวบู๊กันสดๆ ตรงหน้าเลยทีเดียว
สำหรับทีมนักแสดง ทุกคนต่างเป็นแชมป์ยิมนาสติก และแชมป์เทควันโดระดับชาติของเกาหลี ทุกคนผ่านการฝึกฝนมาอย่างหนักทั้งทางด้านการแสดง และความแกร่งของร่างกายมาอย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีก่อนที่จะมีการเปิดตัวการแสดงครั้งแรก ซึ่งงานนี้ รับรองว่าน้องๆ คนไหนที่สนใจกีฬาเทควันโด หรือศิลปะการต่อสู้ นอกจากจะได้ความสนุกสนาน ขำ บ้า ฮา แล้ว ยังได้ดูและศึกษาทักษะอันน่าทึ่ง จากนักแสดงในครั้งนี้ด้วย โดยการแสดง “JUMP” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 — 22 มิถุนายนนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน บัตรราคา 500/900/1,200 และ 1,500 บาท ใครสนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร.0-2262-3456 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaiticketmajor.com พิเศษ!! สำหรับน้องๆ นักเรียน นักศึกษาที่สนใจ สามารถซื้อบัตรราคา 900 บาทได้ในราคา 500 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
อนงค์สิริ (เจื้อย) ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ 089-927-6169 Anongsiri_pr@bectero.Com
พยุงจิตร (เอ๋) 089-511-2498 Payungjit@bectero.com
ปิยาภัทร์ (หญิง) 089-105-6879 Piyaphat@bectero.com
โทรศัพท์ 0-2262-3800 ต่อ 2817,18 , 0-2262-3885 แฟ๊กซ์ 0-2262-3921

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ