แอร์บัสจัดเครื่องบินสองลำเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยจากแผ่นดินไหวในจีน

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday June 3, 2008 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
แอร์บัสได้ส่งเครื่องบินทดลองของแอร์บัสจำนวนสองลำ เอ380 และ เอ340-300 ไปช่วยขนส่งสิ่งบรรเทาทุกข์อันจำเป็นในทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีนหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงในเมืองเฉิงตูในมณฑลเสฉวนของประเทศจีนเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2551
เครื่องบินทั้งสองลำจะบรรทุกเต็นท์กว่า 2,000 หลังเพื่อเป็นที่พักแก่ผู้คนนับพันที่ไร้ที่อยู่อาศัย ปฏิบัติการบรรเทาทุกข์ดังกล่าวจัดโดยแอร์บัส, กระทรวงการต่างประเทศแห่งประเทศจีน, และสถานเอกอัคราชทูตจีนประจำกรุงปารีสด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับแอร์ ฟรานซ์ คาร์โก้, แอร์ ไชน่า, และ A?roports de Paris โดยเจ้าหน้าที่ของแอร์บัสได้ควบคุมเครื่องบิน เอ380 และ เอ340 เต็นท์กว่า 1,100 หลังได้รับการสนับสนุนจากสถานเอกอัคราชทูตจีน ส่วนเต็นท์ที่เหลือได้รับการสนับสนุนจากสมาคม Franco-Chinoise d’Echanges Economiques et Culturels ซึ่งเป็นผลจากการบริจาคช่วยเหลือรายบุคคล
เครื่องบินได้บินออกจากกรุงตูลูสสู่ท่าอากาศยานปารีส ชาร์ลส เดอ โกล ซึ่งแอร์ ฟรานซ์ คาร์โก้เป็นผู้บรรทุกสิ่งบรรเทาทุกข์และ เอ380ได้เดินทางสู่เฉิงตูในวันศุกร์ที่ 30 พฤษภาคม ในช่วงบ่าย และเอ340 ในตอนเย็นของวันเสาร์ โดยเครื่องบินทั้งสองลำได้เดินทางไปถึงและออกเดินทางอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคมเรียบร้อยแล้ว
พนักงานแอร์บัสจากทั่วโลกมีส่วนร่วมในการบรรเทาทุกข์ครั้งนี้ โดยแอร์บัส ไชน่าและพันธมิตร บริษัท ไชน่า เอวิเอชั่น ซัพพลายส์ โฮลดิ้ง คอมพานี บริจาคเครื่องดึงฉุกเฉินเคลื่อนที่จำนวนสิบชิ้นเพื่อเคลื่อนย้ายเครื่องบินสู่ทีมช่วยชีวิตของจีน นอกจากนั้นแอร์บัสยังเช่าตู้รถไฟจำนวนห้าตู้เพื่อช่วยขนส่งนมแพ็คจำนวน 1,000 ตันซึ่งมาจากการบริจาคของบริษัทนมในนครปักกิ่ง นอกจากนั้นแอร์บัสยังบริจาคเงินจำนวนห้าล้านหยวนเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ผ่านกระทรวงการต่างประเทศแห่งประเทศจีน และเมื่อความพยายามช่วยเหลือจบลง แอร์บัสยังจะวางโครงการช่วยฟื้นฟูอีกด้วย
แอร์บัสคือผู้ผลิตเครื่องบินชั้นนำที่มีเครื่องบินหลากหลายรูปแบบที่ทันสมัยและครบถ้วนตามความต้องการในตลาด แอร์บัส

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ