ยธ.ต้อนรับคณะเลขาธิการสภาผู้แทนฯ ดูงาน MOJ Call Center

ข่าวทั่วไป Friday September 23, 2005 14:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ย.--กระทรวงยุติธรรม
กระทรวงยุติธรรม ต้อนรับคณะดูงานจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าดูระบบการทำงานของศูนย์บริการประชาชนฯ กระทรวงยุติธรรม เพื่อเป็นแบบอย่างในการให้ความรู้ข้อมูล ข่าวสาร แก่ประชาชน
เมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน 2548 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา นางสุวณา สุวรรณจูฑะ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานต้อนรับคณะเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ศึกษาดูงานศูนย์บริการประชาชนพร้อมบริการกระทรวงยุติธรรม หรือ MOJ Call Center ณ ห้องประชุมกระทรวงยุติธรรม ชั้น 28 และศูนย์บริการประชาชน ชั้น 2
สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้จัดโครงการศึกษาดูงานภายในประเทศขึ้น ซึ่งได้ขอความอนุเคราะห์มายังกระทรวงยุติธรรม ให้ข้าราชการได้เข้าศึกษาดูงานและรับฟัง การบรรยายในเรื่องการจัดการข้อมูล ลักษณะการทำงาน รูปแบบการให้บริการ และการจัดบุคลากรในการให้บริการข้อมูลของศูนย์บริการประชาชนพร้อมบริการกระทรวงยุติธรรม หรือ MOJ Call Center เพื่อให้ข้าราชการได้ศึกษาและเพิ่มความรู้ในเรื่องของการประชาสัมพันธ์ เพื่อที่จะสามารถปฏิบัติงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังนำความรู้ที่ได้รับมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี ตลอดจนได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และสร้างสัมพันธ์ระหว่างหน่วยงานเพื่อการประสานงานร่วมกันต่อไป
ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า กระทรวงยุติธรรมรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่คณะเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรได้มาศึกษาดูงานศูนย์บริการประชาชน พร้อมบริการกระทรวงยุติธรรม หรือ MOJ Call Center นี้ ศูนย์ ฯ ดังกล่าว กระทรวงยุติธรรม จัดขึ้นเพื่อให้บริการด้านข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ทั้งทางด้านกฎหมาย และการให้ความช่วยเหลือ แก่ประชาชนทั่วไปที่ได้รับความเดือดร้อน โดยการให้บริการแบบ One Stop Service คือ มีศูนย์กลางการติดต่อที่อำนวยความสะดวก ณ จุดเดียว ด้วยการติดต่อผ่านทาง Call Center หมายเลข 0 2502 0800 เพียงหมายเลขเดียว ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ ซึ่งศูนย์บริการประชาชนฯ กระทรวงยุติธรรม จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ด้านการบริการให้แก่ประชาชน ให้ได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้
ทั้งนี้ ตัวแทนจากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ร่วมกับวิทยากรจากบริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด บรรยายถึงระบบการทำงานการจัดการ ข้อมูล ลักษณะการทำงาน รูปแบบการให้บริการ และการจัดบุคลากรในการให้ความรู้แก่ประชาชนผ่านทาง Call Center ของศูนย์ฯ ดังกล่าว รวมทั้งได้นำคณะเข้าศึกษาดูงานจากสถานที่จริงด้วย ซึ่งทางกระทรวงยุติธรรมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดตั้งศูนย์ ฯ ดังกล่าวจะเป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถช่วยเหลือประชาชนให้ได้รับความเป็นธรรมในสังคม--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ