ไอบีเอ็มเปิดตัวซอฟท์แวร์ใหม่ ภายใต้แนวคิด “สมาร์ท เอสโอเอ”

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 4, 2008 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ด้านการประมวลผลเหตุการณ์ทางธุรกิจ (Business Events Processing) ภายใต้แนวคิด “สมาร์ท เอสโอเอ (Smart SOA)” โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทฯ ต่าง ๆ สามารถระบุและวิเคราะห์ความสัมพันธ์เชิงสาเหตุและผลกระทบของเหตุการณ์ต่างๆ ได้ในแบบเรียลไทม์ เพื่อนำมาใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจได้อย่างถูกต้อง
ผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ใหม่ ภายใต้ชื่อ ไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ บิสสิเนท อีเวนส์ (IBM WebSphere Business Events) เป็นซอฟท์แวร์ที่พัฒนาต่อยอดมาจากเทคโนโลยีของบริษัท แอปต์ซอฟต์ (AptSoft) ซึ่งไอบีเอ็มได้เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนมกราคม 2008 โดยซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะทำหน้าที่กำหนดความเชื่อมโยงระหว่างเหตุการณ์ต่างๆ ทางธุรกิจ ซึ่งมีการประเมินว่าจะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นกว่า 10 ล้านเหตุการณ์ในบริษัทต่างๆ ในแต่ละวัน ซอฟท์แวร์ดังกล่าวจะช่วยระบุโอกาสและภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้น โดยจะมีการแจ้งเตือนอัตโนมัติเมื่อพบแนวโน้มหรือเหตุการณ์ที่เป็นนัยสำคัญ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบกระแสของเหตุการณ์เหล่านี้ได้หลายล้านเหตุการณ์ต่อวินาที เพื่อรับทราบและตอบสนองต่อโอกาสและความเสี่ยงอย่างฉับไว สำหรับอนาคต ไอบีเอ็มจะเพิ่มเติมการเชื่อมโยงการทำงานของซอฟท์แวร์ดังกล่าวไปยังซอฟท์แวร์ เว็บสเฟียร์ เอ็กซ์สตรีม สเกล (WebSphere eXtreme Scale) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากบริษัท โซลิด อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (Solid Information Technology) ซึ่งไอบีเอ็มได้เข้าซื้อกิจการ เมื่อเดือนธันวาคม 2007 ที่ผ่านมา
ตัวอย่างของการใช้ซอฟท์แวร์ไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ บิสสิเนท อีเวนส์ เพื่อการวิเคราะห์เหตุการณ์ ได้แก่ ธุรกิจเกมออนไลน์ ซึ่งเคยมีการประเมินว่า ในระหว่างที่มีการเล่นเกมจากผู้เล่นที่มีอยู่ตามที่ต่าง ๆ ดำเนินอยู่จะมีกิจกรรมต่าง ๆ จากผู้เล่นเกิดขึ้น 20,000-30,000 ครั้งต่อวินาที ทั้งนี้ ในระหว่างที่มีการเล่นเกมอยู่นั้น อาจมีความเสี่ยงว่าหนึ่งในผู้เล่นเกม อาจทำการฉ้อโกงทางด้านออนไลน์ หรือ ฟิชชิ่ง (Phishing) ซึ่งหากธุรกิจเกมนั้น ๆ ใช้ซอฟต์แวร์ด้านการประมวลผลเหตุการณ์ทางธุรกิจ (Business Events Processing) เพื่อวิเคราะห์แนวโน้มต่าง ๆ ได้ล่วงหน้า ก็สามารถป้องกัน ลดความเสี่ยงและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า นอกจากนี้ซอฟท์แวร์ดังกล่าวยังสามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ทางด้านไอทีและธุรกิจเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็ว เพื่อตรวจหาและแยกประเด็นปัญหาต่างๆ เพื่อแก้ไข เช่น ปัญหาไฟร์วอลล์ไม่ทำงาน เป็นต้น
คุณเจษฏา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟท์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบัน บริษัทต่าง ๆ ต้องสามารถวิเคราะห์เหตุการณ์และปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ ได้ล่วงหน้า เพื่อให้บริษัทสามารถวางแผนรับมือกับความเสี่ยงและผลกระทบต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นต่อธุรกิจของบริษัทฯ ด้วยซอฟท์แวร์เอสโอเอ ด้านการวิเคราะห์เหตุการณ์ทางธุรกิจ ของไอบีเอ็ม ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากการความสามารถด้านการวิเคราะห์เหตุการณ์ทางธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถความเสี่ยงและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
ซอฟท์แวร์ ไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ บิสสิเนท อีเวนส์นี้ มีทั้งในรูปแบบเวอร์ชั่นทดลองที่สามารถดาวน์โหลดไปทดลองใช้ก่อนได้ฟรี และเวอร์ชั่นเต็ม ที่สามารถจัดซื้อเพื่อนำไปใช้งานได้ทันที
ข้อมูลเพิ่มเติม
ข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอบีเอ็ม เอสโอเอ สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.ibm.com/soa
ลิงก์เพื่อดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ไอบีเอ็ม เว็บสเฟียร์ บิสสิเนท อีเวนส์ เวอร์ชั่น เพื่อทดลองใช้ฟรี สามารถเข้าไปที่ www.ibm.com/developerworks/websphere/downloads/
แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
วีระกิจ โล่ทองเพชร
โทรศัพท์ : 0-2273-4117
อีเมล์: werakit@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ