ทรูมูฟเซ็นสัญญาให้อัลคาเทล-ลูเซ่นขยายเครือข่าย GSM/GPRS

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 4, 2008 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส
อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris และ NYSE: ALU) เซ็นสัญญาติดตั้งอุปกรณ์เพื่อขยายระบบเครือข่าย GSM/GPRS 1800 ให้กับทรูมูฟ หนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำของประเทศไทย การยกระดับเครือข่ายและการขยายเครือข่ายในครั้งนี้จะเอื้ออำนวยให้ทรูมูฟสามารถเพิ่มศักยภาพและขยายพื้นที่ให้บริการของเครือข่าย GSM/GPRS/EDGE ที่มีอยู่เดิมในกรุงเทพฯ ไปยังทั้งภาคตะวันตกตอนกลาง ภาคใต้และภาคเหนือได้มากขึ้น จากการขยายระบบครั้งนี้ ทรูมูฟจะสามารถให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในบริเวณพื้นที่ที่ก่อนหน้านี้มีสัญญาณจำกัด และยังปรับปรุงศักยภาพรองรับทราฟฟิคบนเครือข่ายเชื่อมต่อจากผู้ใช้งานปลายทางให้ดีขึ้นอีกด้วย
โซลูชั่นจากอัลคาเทล-ลูเซ่นช่วยให้ทรูมูฟลดต้นทุนเมื่อเป็นเจ้าของ และต้นทุนอื่นๆ เช่น สร้างหรือซื้อสถานี ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายด้านวิศวกรรมโยธา รวมทั้งต้นทุนด้านพลังงานที่ต้องใช้ การรับส่งสัญญาณ การทำนุดูแลรักษา “ในขณะที่มีการขยายเครือข่ายนี้ นับเป็นการที่อัลคาเทล-ลูเซ่นเองกำลังช่วยทรูมูฟตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีส่วนช่วยพัฒนาประเทศไทย รวมทั้งลดช่องว่างของโลกสื่อสารลง ทั้งนี้ ทรูมูฟเป็นตัวแทนของผู้ให้บริการในประเทศที่มีเศรษฐกิจขยายตัวในอัตราสูงที่เลือกโซลูชั่นจากอัลคาเทล-ลูเซ่นเนื่องจากเห็นว่าโซลูชั่นของเราสามารถช่วยอัปเกรดเครือข่ายได้อย่างคุ้มค่าการลงทุนมากที่สุด” นายเฟรดเดริค โรส ประธานฝ่ายกิจกรรมในยุโรป เอเชีย และแอฟริกาแห่ง อัลคาเทล-ลูเซ่นกล่าว
ภายใต้สัญญานี้ อัลคาเทล-ลูเซ่นจะติดตั้งโซลูชั่นด้านเรดิโอแอคเซสที่เป็นผู้นำในตลาดและรองรับหลายมาตรฐาน ที่จะรวมถึงแพลทฟอร์มที่สถานีลูกข่าย (Base Station Controller Platform) และอุปกรณ์รับส่งสัญญาณคู่ (TWIN Transceiver) รวมทั้งจัดแพลทฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการหลอมรวม (Intelligent Network (IN) Convergent Charging Platform) นอกจากนี้ อัลคาเทล-ลูเซ่นจะติดตั้งระบบไมโครเวฟเชื่อมต่อเข้าที่แพลทฟอร์มด้านออปติคที่ได้ติดตั้งเดิมไว้อยู่แล้ว ซึ่งระบบไมโครเวฟใหม่นี้จะช่วยให้ทรูมูฟมีโซลูชั่นคุ้มค่าในการรวมทราฟฟิคประเภทต่างๆ และรองรับการใช้งานจากลูกค้าจากสถานีลูกข่ายในต่างจังหวัดเข้าสู่เครือข่ายหลัก
ทั้งนี้ อุปกรณ์มากมายที่อัลคาเทล-ลูเซ่นได้ติดตั้งให้ทรูมูฟตั้งแต่เริ่มต้นให้บริการนั้น เอื้ออำนวยให้ทรูมูฟมีความคล่องตัวสามารถปรับขยายเครือข่ายได้อย่างง่ายอยู่แล้ว และเมื่อประกอบกับแพลทฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการหลอมรวมชุดใหม่นี้ทำให้ทรูมูฟยิ่งมีความคุ้มทุนและรองรับการอัปเกรดเครือข่ายขึ้นเป็น 3G ได้อย่างง่ายดายทั้งนี้เนื่องจากได้บรรจุระบบ IMS ไว้อยู่แล้ว โซลูชั่นด้านเรดิโอแอคเซสของอัลคาเทล-ลูเซ่นเป็นโซลูชั่นที่คุ้มการลงทุนเนื่องจากรองรับได้หลายมาตรฐาน เช่น GSM/GPRS/EDGE/EDGE Evolution และ 3G โดยใช้อุปกรณ์ชุดเดิมได้ นอกจากนี้ ผู้ให้บริการสามารถเพิ่มศักยภาพของแพลทฟอร์มเป็น EDGE Evolution/HSDPA/HSUPA โดยใช้ซอฟท์แวร์อัปเกรดอย่างง่ายๆ บนอุปกรณ์ชุดเดิมได้เมื่อมีความต้องการจากลูกค้า อัลคาเทล-ลูเซ่นจะนำประสบการณ์ในการออกแบบ รวบรวม ทดสอบ และบริหารโครงการมากมายมาช่วยสนับสนุนทรูมูฟสร้างประสบการณ์การใช้บริการที่ดีให้แก่ลูกค้า
อัลคาเทล-ลูเซ่นเป็นผู้นำระดับโลกในตลาด GSM/EDGE ด้วยประสบการณ์กับลูกค้ามากกว่า 180 รายในประเทศ มากกว่า 90 ประเทศ อัลคาเทล-ลูเซ่นเป็นผู้นำในตลาดเครือข่ายออปติคตั้งแต่ปี 2544 (แหล่งข้อมูลโดย Ovum RHK) และเป็นผู้นำของธุรกิจการผลิตอุปกรณ์ไมโครเวฟจากการที่ได้ติดตั้งชุดอุปกรณ์ไมโครเวฟมากกว่า 500,000 ชุดทั่วโลก
เกี่ยวกับบริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สาย บนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 12.5 ล้านรายทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนมีนาคม 2551) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ ด้วยบริการที่เหนือกว่า ทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ยิ่งไปกว่านั้น ด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัททรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com หรือ www.truecorp.co.th
เกี่ยวกับอัลคาเทล-ลูเซ่น
อัลคาเทล-ลูเซ่น (Euronext Paris และ NYSE: ALU) สร้างสรรค์โซลูชั่นที่ช่วยให้ผู้บริการเครือข่าย องค์กรและหน่วยงานรัฐบาลทั่วโลกได้สร้างบริการสื่อสารประเภทเสียง ข้อมูลและวีดิโอให้กับผู้ใช้งานได้ และในฐานะผู้นำในเทคโนโลยีรวมทั้งแอพลิเคชั่นและบริการด้านตามสาย เคลื่อนที่ บรอดแบนด์หลอมรวมและไอพี ทำให้อัลคาเทล-ลูเซ่นสามารถจัดหาโซลูชั่นเบ็ดเสร็จที่สร้างบริการสื่อสารให้แก่ผู้ใช้งานที่บ้าน ที่ทำงานและที่เคลื่อนที่ ทั้งนี้ อัลคาเทล-ลูเซ่นดำเนินธุรกิจใน 130 ประเทศทั่วโลกและมีธุรกิจทั่วโลกในทุกภูมิภาค อัลคาเทล-ลูเซ่นมีทีมด้านบริการที่มีประสบการณ์ระดับโลกมากที่สุดในธุรกิจนี้ และมีทีมด้านวิจัย เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในธุรกิจโทรคมนาคม อัลคาเทล-ลูเซ่นมีรายได้รวม 17.8 พันล้านยูโรในปี 2550 บริษัทจัดตั้งในประเทศฝรั่งเศสและทีมผู้บริหารทำงานที่กรุงปารีส หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.alcatel-lucent.com
นฤอร สังขจันทร์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท อัลคาเทล-ลูเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์: (662) 662 8530
Naruh-orn.Sungkachand@alcatel-lucent.com
ปัณรษี ไทยวัชรามาศ
บริษัท พีอาร์ แอนด์ แอสโซซิเอส จำกัด
โทรศัพท์: (662) 651 8989 panarasee@prassociates.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ