กบข.เผยสมาชิกสนใจสอบถามโครงการออมเพิ่มจำนวนมาก เหตุได้รับสิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษี

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2008 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กบข.
กบข.เผยสมาชิกสนใจสอบถามโครงการออมเพิ่มจำนวนมาก เหตุได้รับสิทธิประโยชน์ลดหย่อนภาษี พร้อมเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนการลงทุนเพิ่ม
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้ช่วยเลขาธิการสายสมาชิกสัมพันธ์และกิจกรรมสาธารณะ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าหลังจากที่ กบข. ได้เริ่มเปิดให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการออมเพิ่มเมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาพบว่ามีสมาชิก กบข. ติดต่อสอบถามเข้ามายัง กบข.จำนวนมาก โดยผ่านช่องทางการติดต่อสื่อสารต่างๆ ทั้งทางโทรศัพท์และทางอีเมล์ เพื่อสอบถามถึงวิธีการเข้าร่วมโครงการนี้ เกี่ยวกับรายละเอียดในส่วนของสิทธิประโยชน์ด้านภาษีและผลตอบแทนในส่วนของเงินสะสมส่วนเพิ่ม โดยสำหรับสิทธิประโยชน์ด้านภาษีนั้น สมาชิกจะได้รับยกเว้นภาษีในส่วนของเงินสะสมที่นำส่งเข้ามายังกองทุนเฉพาะส่วนที่ไม่เกิน 300,000 บาทสำหรับปีภาษีนั้น นอกจากนี้ สมาชิกจะยังได้รับผลประโยชน์ตอบแทนจากจำนวนเงินที่ออมเพิ่มนั้นด้วย ซึ่งจะเป็นไปตามอัตราผลประกอบการปีนั้นๆ โดยผลประโยชน์ของเงินสะสมส่วนเพิ่มจะได้รับในอัตราเดียวกับผลประโยชน์ของเงินสะสม สมทบ และชดเชย โดยการคำนวณผลประโยชน์จะเริ่มตั้งแต่วันแรกที่สมาชิกถูกหักเงินสะสมส่วนเพิ่ม
ทั้งนี้ การเปิดโอกาสให้สมาชิกออมเพิ่มหรือส่งเงินสะสมเพิ่มนั้น ก็เพื่อให้สมาชิกสามารถส่งเงินสะสมได้มากกว่าร้อยละ 3 ของเงินเดือนที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยสามารถเลือกออมเพิ่มมากกว่าเดิมได้ตั้งแต่ร้อยละ1 ถึงร้อยละ12 ดังนั้นเมื่อรวมกับเงินสะสมเดิมที่นำส่งแล้ว เท่ากับว่าสมาชิกสามารถออมเงินกับ กบข. ได้สูงสุดถึงร้อยละ 15 ของเงินเดือน ทั้งนี้ รัฐยังคงส่งเงินสมทบและเงินชดเชยในอัตราเดิมคือร้อยละ 3 และร้อยละ 2 ของเงินเดือน โดยเงินส่วนเพิ่มนี้สมาชิกจะได้รับเมื่อพ้นสมาชิกภาพเท่านั้น ไม่สามารถขอคืนระหว่างที่เป็นสมาชิกได้
สมาชิกที่สนใจเข้าร่วมโครงการออมเพิ่มสามารถติดต่อขอรับ “แบบแจ้งความประสงค์ในการส่งเงินสะสมส่วนเพิ่ม” ได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัดตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสื่อสารสมาชิกและประชาสัมพันธ์ กบข. โทร.1179 กด 6 หรือที่เว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ