สยาม คิรินฯ เล็งเห็นช่องว่างตลาดชาเขียวผสมนม เปิดตัว “นะมาชะ กรีน ลาเต้” ความอร่อยใหม่ที่ลืมไม่ได้ มุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมการบริโภคเครื่องดื่มรูปแบบใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday June 5, 2008 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ได-อิจิ คิคากุ
สยาม คิรินฯ รุกสร้างวัฒนธรรมเครื่องดื่มใหม่เพื่อส่งมอบความสุขแก่ผู้บริโภคชาวไทย เน้นการดึงจุดเด่นของรสชาติที่แตกต่างตามแบบฉบับญี่ปุ่นแท้ ส่ง “นะมาชะ กรีน ลาเต้” ชาเขียวผสมนมรสอร่อยในขวด PET ประเดิมเป็นเครื่องดื่มรสชาติใหม่ ต้อนรับการก้าวย่างสู่ปีที่ 3 ในไทย ตั้งเป้ากวาดยอดขายเพิ่มขึ้นอีก 10 % หลังประสบความสำเร็จในการสร้างความรับรู้ในแบรนด์นะมาชะในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา
มร. ฮิเดะยูกิ อิวาโอะ ประธานคนใหม่ของบริษัท สยาม คิริน เบฟเวอร์เรจ จำกัด ซึ่งเข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาเผยว่า “สยาม คิรินฯประสบความสำเร็จในการสร้างการรับรู้ในเรื่องแบรนด์ “นะมาชะ” ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ในช่วงที่อัตราการเติบโตของตลาดชาเขียวเข้าสู่ภาวะปกติ คือ เติบโตเฉลี่ยปีละ 10% อย่างไรก็ตามน้ำชาเขียวของไทยในปัจจุบันมีลักษณะคล้ายน้ำผลไม้มากกว่าน้ำชาเขียว ดังนั้นในขณะที่ปรัชญาของสยาม คิรินฯ คือ “สร้างวัฒนธรรมเครื่องดื่มใหม่” และ “ส่งมอบความสุขให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยผ่านผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและให้เข้ากับยุคสมัยนั้นๆ” เราจึงได้พิจารณาว่าจะทำอย่างไรที่จะให้คนไทยได้รับรู้ถึงความอร่อยของชาเขียวแบบต้นตำรับ และด้วยศักยภาพของกลุ่มบริษัท คิริน เบฟเวอร์เรจ จำกัด (ประเทศญี่ปุ่น) เราได้ทำการศึกษาไลน์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่ญี่ปุ่น และค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีรสชาติเหมาะกับคนไทยและไม่ใช่ผลิตภันฑ์ที่แค่ปรับเปลี่ยน Flavor ธรรมดาๆ อีกทั้งในปีนี้เองก็ย่างเข้าเป็นปีที่ 3 ที่นะมาชะได้เข้ามาทำตลาดในเมืองไทย และถือเป็นจังหวะเวลาที่สำคัญยิ่ง ซึ่งนำมาสู่การเปิดตัว “นะมาชะ กรีน ลาเต้” ชาเขียวผสมนมพร้อมดื่มในขวด PET ที่ไม่เคยมีในตลาดเมืองไทยมาก่อน โดยในความเป็นจริงสูตรการผสมชาเขียวเข้ากับนมนั้น เป็นที่นิยมในญี่ปุ่นมานานแล้ว และไม่ใช่เแค่เครื่องดื่มเท่านั้น Trend ดังกล่าวได้ขยายความนิยมไปยังสินค้าประเภทไอศกรีม ขนมเค้ก หรือขนมญี่ปุ่นต่างๆมากมาย ส่วนรสชาตินั้นเพื่อให้
เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวไทย จึงได้ทำการปรับกลิ่นของชาเขียวและความหวานมัน จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่อร่อยมากจนน่าประหลาดใจขึ้นมา เพราะในปีนี้อยากจะดึงจุดเด่นทางด้านรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ในเครื่องดื่มของคิรินมาสร้างความน่าสนใจให้กับผู้บริโภคชาวไทย และหวังว่าจะกลายเป็นสินค้าที่ทุกคนจะให้การต้อนรับ แม้ว่าโดยทั่วไปเครื่องดื่มชานมจะมีตลาดที่ไม่ใหญ่นัก แต่เราเห็นว่ามีศักยภาพที่จะเติบโตต่อไปได้อีก อันจะนำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 10 %ตามที่เราหวังไว้ นอกจากนี้ในอนาคต สยาม คิรินฯยังมีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทอื่นๆ ของคิริน เบฟเวอร์เรจที่มีอยู่หลากหลายเช่นเดียวกับที่มีขายที่ญี่ปุ่นและจีนออกสู่ตลาดเมืองไทย เพื่อสร้างความสุขในการบริโภคให้กับคนไทย”
“นะมาชะ กรีน ลาเต้” น้ำชาเขียวผสมนม ความหวานละมุนที่แสนกลมกล่อม ลงตัวในรสชาติของชาเขียวที่ให้ความสดชื่น ผสมผสานกับความหอมมันของนม สองรสในหนึ่งเดียว ความอร่อยที่ลืมไม่ได้ พบกับความแปลกใหม่ของรสชาติชาเขียว ผสมนมในแบบขวด PET ดีไซน์ใหม่ขนาด 280 มล. ในราคา 18 บาท ตั้งแต่เดือนมิถุนายน เป็นต้นไป
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร 0-2949-2782-6 โทรสาร 0-2949-2776-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ