“บีม-ยุ้ย” ชวนคนไทยปลูกต้นไม้คนละต้น กระตุ้นรักษาสิ่งแวดล้อม..ช่วยลดภาวะโลกร้อน

ข่าวบันเทิง Thursday June 5, 2008 12:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--อาร์เอส
ทุกวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปี องค์กรสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็น “วันสิ่งแวดล้อมโลก” ทั้งนี้ประเทศไทยก็ได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมตลอดทั้งเดือนมิถุนายนและในทุกๆ เดือนอย่างต่อเนื่อง สำหรับปีนี้ บีม-กวี ตันจรารักษ์ ศิลปินจากบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับแต่งตั้งเป็น “ทูต WWF” ประเทศไทย ซึ่งเป็นองค์กรนานาชาติด้านอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ได้ออกมาร่วมรณรงค์ชวนคนไทยปลูกต้นไม้ในวันสิ่งแวดล้อมโลกด้วย โดยมีศิลปินร่วมค่าย ยุ้ย-ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา เข้าร่วมรณรงค์ด้วยอีกแรง ซึ่ง บีม เผยก่อนว่า
“ปีนี้ถือเป็นปีที่ผมทำเรื่องสิ่งแวดล้อมทุกวันอยู่แล้วครับ ทั้งในฐานะทูต WWF และในฐานะคนไทยที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ สำหรับวันสิ่งแวดล้อมในปีนี้ผมได้ออกมาร่วมรณรงค์ด้วย ในการชวนคนไทยให้ช่วยกันปลูกต้นไม้คนละต้นครับ เพราะถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวและลงมือทำได้จริง ไม่จำเป็นต้องเป็นต้นไม้ที่ใหญ่โต แค่เป็นต้นไม้เล็กๆในกระถางทั้งที่บ้านและที่ทำงานก็ได้ครับ ซึ่งเพียงแค่นี้ก็สามารถช่วยให้อากาศและสิ่งแวดล้อมดีขึ้นแล้ว เพราะถ้าต้นไม้มีมากขึ้นโลกของเราก็จะร้อนน้อยลงครับ และภาวะโลกร้อนที่กำลังประสบปัญหาอย่างหนักในขณะนี้ก็อาจจะเบาบางลงได้บ้าง ซึ่งการปลูกต้นไม้ถือเป็นวิธีหนึ่งเท่านั้นนะครับ การรักษาสิ่งแวดล้อมและช่วยลดภาวะโลกร้อนยังมีอีกหลายวิธีที่เราสามารถทำได้ ยังไงขอฝากให้คนไทยทุกคนตื่นตัวและช่วยกันเห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อมกันด้วยนะครับ โดยเริ่มที่ตัวเราและบ้านเราก่อนก็ได้ครับ”
ฟาก ยุ้ย เสริมว่า “ทุกวันนี้ภัยธรรมชาติเข้ามาใกล้ตัวเรามาก วันนี้ถ้าเราเริ่มทำอะไรที่ช่วยสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อนได้ก็อยากให้ร่วมมือร่วมใจกันทำได้แล้ว โดยเริ่มจากการปลูกต้นไม้ หรือช่วยกันประหยัดพลังงานทั้งน้ำ ไฟฟ้า และน้ำมัน เพราะถ้าเราไม่คิดจะเริ่มทำวันนี้ ยุ้ยเชื่อว่าอีกไม่กี่ปีพลังงานเหล่านี้จะค่อยๆ หมดไป แต่ถ้าเราลงมือทำเลยเรื่องหนักๆ ของสิ่งแวดล้อมที่หลายฝ่ายวิตกกังวลอาจจะเบาบางลงได้ในอนาคตค่ะ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ